Vitamin C trị sẹo lõm: muốn hiệu quả cần đúng cách

Trong việc trị sẹo lõm bạn không thể bỏ qua một bí quyết rất hữu ích đó là dùng vitamin C. Vitamin C trị sẹo lõm thế nào? Hãy tìm hiều thông tin được Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc tổng hợp và cung cấp sau đây:

Nguyên nhân gây sẹo lõm

Sẹo là quá trình hình thành sau khi da bị tổn thương, trầy xước, mụn. Quá trình tạo sẹo có thể tạo ra vết sẹo lõm, sẹo lồi và sẹo phẳng. Ở người bị mụn thì thường gặp nhất là sẹo lõm.

Trong quá trình da phản ứng lại tình trạng viêm tấy, cấu trúc collagen và sợi elastin nằm ở dưới biểu bì da – giúp da săn chắc, đàn hồi – bị phá vỡ, đứt gẫy nghiêm trọng gây thiếu collagen tạo thành sẹo lõm.

Vitamin C trị sẹo lõm

Vitamin C làm tăng sức đề kháng của cơ thể thúc đẩy quá trình làm đầy các vết sẹo lõm. Vitamin C được xem như một vệ sĩ chống oxy hóa. Khi được bổ sung, vitamin C tái tạo nhanh sợi collagen, và elastin tránh sẹo lõm.

Đồng thời, vitamin C cũng có tác dụng vô hiệu hóa các yếu tố gây tạo melanin bất thường trên da. Do đó, vitamin C được ứng dụng rất hiệu quả trong việc điều trị sẹo lõm, trị thâm da cho da trắng sáng. Thêm vào đó, bổ sung vitamin C cũng giúp làm se khít lỗ chân lông an toàn.

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua chế độ ăn uống. Vitamin C có nhiều trong rau xanh như bông cải xanh; có nhiều trong các loại quả cam, chanh, bưởi; có nhiều trong cà chua… hoặc có thể dùng vitamin C cho cơ thể bằng thuốc uống. Bổ sung vitamin C sẽ giúp sản xuất collagen – protein chính của cơ thể.

Lưu ý khi trị áp dụng vitamin C trị sẹo lõm:

  • Hãy kết hợp trị sẹo lõm với  vitamin C với Vitamin E để vừa tăng độ bền vững vừa tăng khả năng chống oxi hoá, bảo vệ da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.
  • Nên bổ sung vitamin C vào buổi sáng sẽ có tác dụng tốt hơn so với thời gian khác trong ngày.
  • Không nên lạm dụng vitamin C: Dù trị sẹo lõm bằng vitamin C hiệu quả tuy nhiên, không nên lạm dụng, chỉ nên nạp một lượng vừa phải. Nếu dùng quá mức, sẽ gây sỏi thận, xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ bị tiêu chảy, loét đường tiêu hoá nếu bổ sung cho cơ thể lúc đói, giảm độ bền hồng cầu…

Vì vậy, nếu chọn cách uống vitamin C thì hãy uống thời gian rồi ngưng sau đó uống tiếp trở lại. Bổ sung bằng thực phẩm thì có sự cân đối với các thực phẩm khác, không quá lạm dụng vitamin C.

Để đạt hiệu quả nên tránh nắng cẩn thận: Nguyên nhân gây ảnh hưởng đến làn da chính là tia UVB trong ánh nắng mặt trời. đặc biệt ở những vùng da bị sẹo thì càng dễ bị tổn thương. Việc tránh nắng  đặc biệt được chú ý trong lúc này. Khi ra ngoài phải dùng kem chống nắng đầy đủ, che kín đáo.

Vitamin C trị sẹo lõm chỉ hỗ trợ quá trình trị sẹo, giúp cải thiện một phần sẹo lõm vì chúng không phải tác động trực tiếp lên da. Do sẹo lõm được hình thành trong quá trình tổn thương da lâu dài nên chỉ có thể được đánh bật nhờ công nghệ cao.

Hiện nay, áp dụng công nghệ Laser Frational CO2 là một trong những cách trị sẹo lõm được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Khác với tia laser thông thường, Laser Fractional phát ra ánh sáng hồng ngoại bước sóng 10.600nm hấp thụ rất mạnh.

Các bước sóng này sẽ linh hoạt tác động sâu vào trong lớp thượng bì, bóc tách tổ chức da dễ dàng. Các bước sóng cũng được chia thành những chùm cực nhỏ, tác động vào vùng da cần điều trị một cách chọn lọc mà không làm tổn thương đến vùng da lành xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành tế bào mới thay cho tế bào đã chết.

Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc là địa chỉ ứng dụng thành công công nghệ trị sẹo lõm bằng Laser Fractional được đông đảo khách hàng tin chọn. Công nghệ hiện đại lại được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, quy trình thực hiện đúng chuẩn nên đem lại hiệu quả và an toàn sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Thêm vào đó, tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc còn kết hợp với một quy trình chăm sóc da đặc biệt với tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên tăng cao hiệu quả điều trị, tái tạo da một cách hoàn hảo ngay sau lần trị liệu đầu tiên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *