Độn thái dương bằng sụn nhân tạo silicon là gì? Sưng bao lâu? Có đau không?

Thái dương hóp, sâu lõm không chỉ khiến khuôn mặt trở nên già nua, mất cân đối mà theo nhân tướng học, khuyết điểm này còn ảnh hưởng đến tướng số của chủ nhân. Độn thái dương bằng sụn nhân tạo silicon ra đời, giúp bạn lấy lại vẻ đẹp trẻ trung nhanh chóng.

Độn thái dương bằng sụn là gì?

Chúng ta đều biết, vầng thái dương đầy đặn luôn tạo cho khuôn mặt trở nên phúc hậu, hiền hòa. Thái dương rộng sẽ rạng ngời hơn chứa đựng những tố chất của người thông minh và nhanh nhạy.

Tuy nhiên có thể do cấu trúc xương bẩm sinh hoặc chúng ta khi đến một độ tuổi nhất định hai bên thái dương sẽ bị lõm vào trong khiến cho gương mặt, mất cân và trở nên già nua. Phương pháp độn thái dương ra đời trở thành phương pháp hoàn hảo giúp khắc phục tình trạng này.

don thai dương 1

Thái dương là một trong sáu vị trí khuyết lõm thường gặp khiến khuôn mặt dễ trông già nua, thiếu cân đối.

Độn thái dương là phương pháp thẩm mỹ mà bác sĩ sử dụng chất liệu độn nhằm làm đầy thái dương hóp, tạo sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế của thái dương hóp và nhu cầu thẩm mỹ của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phẫu thuật độn thái dương phù hợp nhất.

Hiện nay, có hai phương pháp độn thái dương đang được sử dụng phổ biến đó là sử dụng chất liệu độn hoặc sử dụng chất làm đầy filler.

  • Chất làm đầy filler

Khi tiêm chất làm đầy filler vào phần hóp vùng thái dương lõm được cải thiện nhanh chóng. Bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng của gương mặt với vùng thái dương đầy đặn và căng bóng hơn.

don-thai-duong

Tiêm Filler làm đầy vùng thái dương hóp an toàn và hiệu quả nhanh chóng

Đây là kỹ thuật được ưa chuộng bởi không phải phẫu thuật xâm lấn. Tuy nhiên, filler thường tự tiêu trong thời gian ngắn. Vì thế nếu muốn duy trì lâu dài bạn nên lựa chọn phương pháp độn thái dương bằng chất liệu độn nhân tạo.

  • Sử dụng chất liệu độn bằng sụn nhân tạo

Nếu như trước đây, bác sĩ dùng silicon lỏng để đưa vào da giúp da đầy lên, nhưng do chất này có thể không phù hợp trong một số trường hợp và kết quả thẩm mỹ không được tự nhiên, thì hiện nay các chất liệu độn nhân tạo mới có sự tương thích cao với cơ thể sẽ được sử dụng ở các cơ sở thẩm mỹ uy tín giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất. Vì vậy chị em có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật độn thái dương để trẻ hóa khuôn mặt.

lam day 2 ben thai duong

Sau khi rạch 1 đường ở chân tóc, bác sĩ sẽ đưa chất liệu độn nhân tạo vào để làm đầy thái dương.

Đây là phương pháp được bác sĩ sử dụng chất liệu độn bằng sụn nhân tạo vào vùng thái dương hóp. Trước khi thực hiện bác sĩ kiểm tra tình trạng lõm thái dương và cắt gọt, điều chỉnh miếng độn để đảm bảo kết quả thẩm mỹ sau cùng giúp gương mặt hài hòa, cân đối.

Các chất liệu độn này đáp ứng tiêu chuẩn y học, sẽ lành tính và phù hợp với mọi cơ địa, mọi lứa tuổi. Đây được xem là phương pháp an toàn và đặc biệt có độ bền cao.

Chất liệu độn tương thích với cơ thể sẽ duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài cho khách hàng. Vì vậy chị em có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật độn thái dương để trẻ hóa khuôn mặt.

Thắc mắc hay gặp về độn thái dương bằng sụn nhân tạo

Độn thái dương bằng sụn nhân tạo luôn là một chủ đề nóng có rất nhiều vấn đề được bàn luận xung quanh. Dưới đây là một số câu hỏi hay gặp của khách hàng Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc.

Khi nào nên độn thái dương?

Độn thái dương bằng sụn nhân tạo được chỉ định sử dụng trong các trường hợp:

  • Người có vùng thái dương hóp sâu do bẩm sinh hoặc tai nạn.
  • Đã thực hiện làm đầy thái dương bằng các phương pháp khác nhưng chưa hài lòng với kết quả.
  • Người có mong muốn duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài theo thời gian.

Độn thái dương có đau không?

Trong hai phương pháp độn thái dương thì tiêm chất làm đầy Filler là phương pháp nhẹ nhàng hơn, thời gian thực hiện diễn ra nhanh chóng mà không gây đau đớn.

Phương pháp độn thái dương bằng chất độn nhân tạo được bác sĩ tiến hành gây tê vùng thái dương sau đó rạch vùng da mỏng ở vị trí chân tóc và đặt miếng độn vào vùng thái dương đã được định sẵn.

Quá trình thực hiện phẫu thuật có sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại sẽ không để lại sẹo, ít chảy máu da và đặc biệt không làm tổn thương đến các dây thần kinh.

don thai dương

“Quá trình độn thái dương tại Thu Cúc diễn ra nhanh chóng mà không đau đớn”

Các phương pháp độn thái dương về bản chất an toàn và không gây đau đớn. Nhưng nếu thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ “chui” không đảm bảo chất liệu độn, trình độ tay nghề bác sĩ non kém có thể để lại những vấn đề ngoài ý muốn rất cao như nhiễm trùng, tụ dịch, tụ máu, chấn thương dây thần kinh, thái dương không cân xứng, …

Để có được kết quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định, lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để thực hiện.

Phẫu thuật độn thái dương sưng bao lâu, bao lâu thì lành hẳn?

Khoảng 24h sau khi phẫu thuật độn thái dương, bạn sẽ có cảm giác hơi nhức khi há miệng và nhai mạnh do tự tác động của chất liệu độn lên các cơ thái dương. Tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần những ngày sau đó và chấm dứt trong 1 tuần.

Độn thái dương duy trì được bao lâu? Có lâu dài không?

Nếu như độn thái dương bằng phương pháp cấy mỡ tự thân hay chất làm đầy Filler chỉ duy trì hiệu quả trong một thời gian nhất định, thì độn thái dương bằng sụn nhân tạo sẽ được bảo đảm lâu dài, duy trì được hiệu quả thẩm mỹ lâu dài.

Độ bền và hiệu quả thẩm mỹ của miếng độn thái dương phụ thuộc vào cơ địa cũng như cách chăm sóc thái dương của từng người.

Biến chứng thường gặp khi độn thái dương ở cơ sở kém uy tín

Thái dương là vùng chứa nhiều cơ và dây thần kinh quan trọng. Nên quá trình thẩm mỹ độn thái dương cần được thực hiện tại các cơ sở uy tín, với công nghệ hiện đại và do bác sĩ giỏi chuyên môn thực hiện.

Nếu như thực hiện độn thái dương tại những cơ sở không đáp ứng tốt các điều kiện, bạn sẽ có nguy cơ gặp nhiều rủi ro không mong muốn.

  • Nhiễm trùng: Quy trình thực hiện không được đảm bảo an toàn rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng vùng thái dương độn. Trong trường hợp nhiễm trùng nặng có thể bắt buộc phải tháo miếng độn ra và phẫu thuật lại.
  • Để lại sẹo: Đường rạch để đặt miếng độn có thể lành thương kém dẫn đến sẹo hoặc hình thành đường sẹo lồi. Điều này chủ yếu do trình độ tay nghề của bác sĩ, hoặc cơ địa và thói quen sinh hoạt của mỗi người gây ra.
  • Không đối xứng: Hai bên thái dương có thể bất đối xứng, thường do bác sĩ đo và định vị không chính xác hoặc do chất lượng của chất liệu độn bị do rút hoặc đông cứng.
  • Mất cảm giác: Khách hàng có thể bị tê (mất cảm giác) ở khu vực thái dương hoặc toàn bộ khu vực má và cổ nếu như bác sĩ không có kinh nghiệm đặt chất liệu độn sai vị trí.
  • Chấn thương thần kinh: Tổn thương một phần hoặc toàn bộ hệ thần kinh mặt với các biểu hiện như liệt phần trán, xệ lông mày, xếch mắt, …
  • Lộ miếng độn: Đây là tình trạng dễ thấy ở những khách hàng lớn tuổi nếu như không được bác sĩ giỏi chuyên môn thực hiện.

Giới thiệu dịch vụ độn thái dương ở Thu Cúc

Thẩm mỹ độn thái dương được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Trang thiết bị tân tiến cùng công nghệ hiện đại , giúp bạn sở hữu vùng thái dương đầy đặn nhanh chóng. Gương mặt hóp trở nên thanh thoát và trẻ trung hơn.

Với 25 năm kinh nghiêm hoạt động, Thu Cúc chắc chắn đem đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất. Bạn có thể yên tâm bởi ca phẫu thuật độn thái dương không lộ sẹo, tự nhiên không lộ dấu hiệu thẩm mỹ. Thời gian thực hiện nhanh chóng, không đau đớn và không để lại các biến chứng sau khi thực hiện phẫu thuật.

Tại Thu Cúc, chất liệu độn được nhập khẩu chính hãng, được bộ Y tế cấp phép sử dụng. Các vật liệu độn được thiết kế tinh xảo với hai hình khối hình cầu và hình bán nguyệt giúp dễ dàng phù hợp với vùng thái dương hóp của từng người. Chất liệu mềm mại kết hợp với độ dày mỏng phù hợp giúp cho miếng độn được tự nhiên nhất sau khi thẩm mỹ.

Cùng ngắm nhìn những gương mặt hốc hác, thái dương lõm nặng bẩm sinh được cải thiện rõ nét sau khi làm đầy bằng phương pháp độn thái dương tại Thuc Cúc:

Quy trình độn thái dương tại Thu Cúc

Một quy trình phẫu thuật khép kín, đảm bảo an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế như ở Thu Cúc sẽ giúp khách hàng yên tâm khi thực hiện dịch vụ hơn. Đồng thời đảm bảo chất lượng hơn hẳn so với các cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, hoạt động “chui”.

Mỗi khách hàng khi tới Thu Cúc thực hiện dịch vụ độn thái dương được sử dụng chất liệu độn nhân tạo nhập khẩu 100% từ Mỹ và trải qua quy trình các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

  • Bác sĩ giỏi chuyên môn sẽ trực tiếp tư vấn và thăm khám. Sau đó xác định chính xác vị trí, tỉ lệ, thực trạng của vùng thái dương bị hóp của khách hàng.
  • Tại phòng tư vấn, các chuyên viên và kỹ thuật viên sẽ thăm khám sơ bộ và tư vấn chi tiết hơn về công nghệ cũng như chất liệu độn dành cho bạn.

Bước 2: Thực hiện các thao tác chuẩn bị 

101146189 3295930880459813 4059614542856978432 o

Môi trường vô khuẩn khi thực hiện phẫu thuật tại Thuc Cúc

  • Kiểm tra sức khỏe, kiểm tra y tế, thử phản ứng thuốc… nhằm loại trừ các trường hợp chống chỉ định phẫu thuật.
  • Chuẩn bị dụng cụ được khử trùng sạch sẽ theo đúng quy định nghiêm ngặt của bệnh viện.
  • Bác sĩ tiến hành đo vẽ tỉ mỉ vùng thái dương phẫu thuật để xác định chỗ luồn chất độn và tạo hình chất liệu độn sao cho phù hợp nhất với khách hàng.

Bước 3: Tiến hành gây tê

hut mo bung 1

Bác sĩ gây tê chuyên môn cao

Bác sĩ sẽ kiểm tra thuốc tê và gây tê vùng phẫu thuật để khách hàng thoải mái nhất trong suốt thời gian phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật 

Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ, tiến hành phẫu thuật đưa chất liệu độn vào bên trong thái dương cân chỉnh cho đều để mang tới kết quả cao nhất.

Bước 5: Hậu phẫu 

Kết thúc quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vùng điều trị để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa của ca thẩm mỹ. Bạn sẽ được đưa đến phòng hậu phẫu chuyên biệt, được bác sĩ thăm khám và kiểm tra thường xuyên, các điều dưỡng viên túc trực chăm sóc 24/24 cho đến khi hồi phục. Bác sĩ sẽ chỉ dẫn mỉ cách tự chăm sóc trước khi về nhà.

Chi phí độn thái dương ở Thu Cúc

Phương pháp phẫu thuật đặt chất liệu độn để tạo hình thái dương có độ bền cao và duy trì được kết quả thẩm mỹ lâu dài nên được rất nhiều khách hàng của Thu Cúc lựa chọn. Với chi phí độn chất liệu thái dương rất hợp lý chỉ dao động từ 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các phương pháp tiêm chất làm đầy Juvederm và Apriline cũng là những gợi ý tuyệt vời các trường hợp thái dương có độ hóp vừa phải với chi phí hấp dẫn:

  • Tiêm Juvederm (1ml) chỉ từ 12 triệu/cc.
  • Tiêm Apriline chỉ từ 8 triệu/cc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *