Top 5 cách làm mờ sẹo với mật ong

Làm mờ sẹo bằng mật ong là phương pháp an toàn, giúp làn da phục hồi, tươi trẻ được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng.

Vì sao mật ong có khả năng trị sẹo?

Mật ong là nguyên liệu được lấy từ quá trình ong sản xuất mật. Với các dưỡng chất cần thiết tốt cho làn da, sử dụng mật ong hàng ngày bạn sẽ có làn da tươi sáng, không còn vết thâm và sẹo.

Hơn nữa, thành phần của mật ong còn chứa glucoza oxiđaza – 1 enzim giúp chuyển hóa đường thành peoxit hiđrô. Đây là thuốc sát trùng có tác dụng giống nước oxy già dùng điều trị vết thương để diệt vi khuẩn, đồng thời phá hủy các tế bào da giúp làm mờ sẹo xấu mà không gây hại đến làn da.

Ngoài ra , mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn. Sử dụng mật ong làm đẹp còn giúp tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa da hiệu quả.

Các cách trị sẹo bằng mật ong

Từ thời Ai Cập cổ đại, trong chiến tranh thứ thứ I và II – mật ong đã được sử dụng để trị thương, trị sẹo cho các binh lính. Và đến tận ngày nay, đặc tính y học của nó vẫn được áp dụng trong việc làm đẹp và tăng cường sức khỏe.

Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong nguyên chất, khăn sạch, bông tẩy trang.

Cách thực hiện: Bạn dùng nước ấm rửa vùng da chứa sẹo để lỗ chân lông sẽ giãn nở giúp mật ong thấm sâu hơn. Sau đó,  hòa lẫn 2 thìa mật ong với 1 chén nước ấm khuấy tạo độ sền sệt. Bạn có thể dùng bông tẩy trang để thoa mật ong lên vùng sẹo rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Tiếp theo, bạn nằm thư giãn giữ mặt nạ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn dùng đá lạnh chà nhẹ xunh quanh, rửa lại bằng nước và kết hợp thoa kem vitamin E để giúp xóa mờ sẹo nhanh chóng.

Trị sẹo bằng mật ong và hành tím

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong và 2 – 3 củ hành tím.

Cách thực hiện: Bạn chọn hành tím bóc vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn hành cùng mật ong và dùng thìa khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp tục, bôi hỗn hợp lên vùng da chứa sẹo giữ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Đây là những công thức trị sẹo bằng mật ong đã được nhiều chị em chia sẻ và kiểm chứng thành công. Chị em nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Trị sẹo bằng mật ong + trứng gà + nước cốt chanh

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong + 1 quả trứng gà + 2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trộn tất cả những nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt. Sau đó đắp lên vùng da chứa sẹo, sau khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước.

Sử dụng loại mặt nạ này sẽ làm mờ được sẹo thâm, sẹo bỏng, giúp da phục hồi. Bên cạnh đó, vitamin trong chanh sẽ tẩy tế bào da chết giúp tái tạo da mới. Trứng sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da đẹp mịn màng không còn dấu hiệu của sẹo. Trường hợp trị sẹo bỏng bằng mật ong nên áp dụng cùng các nguyên liệu này.

Trị sẹo bằng mật ong + bột quế xay mịn

Chuẩn bị: 3 muỗng xúp mật ong và một muỗng xúp bột quế xay mịn.

Cách thực hiện: Trộn 2 nguyên liệu thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã vệ sinh mặt, bạn đắp hỗn hợp lên và thư giãn 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Bạn nên thực hiện cách làm này 2 -3 lần trên tuần để sớm xóa mờ sẹo.

Với các cách làm mờ sẹo bằng mật ong trên đây, để thấy hiệu quả bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài và với những tình trạng sẹo mờ, sẹo nhẹ. Với những vết sẹo bỏng lâu năm, những vết sẹo có diện tích lớn, hõm sâu hoặc lồi thì các phương pháp trị sẹo bằng mật ong đều không có kết quả như mong muốn. Để xóa sạch sẹo bạn có thể tham khảo thêm các công nghệ hiện đại như xóa sẹo bằng Laser, lăn kim, công nghệ sinh học… Bạn nên liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *