Tác dụng của sữa chua không đường với da mặt

Sữa chua không đường không những rất tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu “thần thánh” giúp chăm sóc da hiệu quả. Cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ tác dụng của sữa chua không đường với da mặt nhé.

Những lợi ích của sữa chua không đường

Thời gian luôn luôn là “kẻ thù” của phái đẹp vì nó khiến các nếp nhăn xuất hiện, làn da trở nên nhăn nheo, chảy xệ, gương mặt bị lão hóa nhanh,….Để lưu giữ lại nét thanh xuân, giúp chị em trẻ lâu, nhiều người đã tìm đến các làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên, trong đó có sữa chua. Ưu điểm nổi bật của nguyên liệu này là rất an toàn, thân thiện với làn da, không lo sợ bị dị ứng, chi phí lại rẻ.

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 1

Sữa chua là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp, chăm sóc da

Về bản chất, sữa chua vốn là sản phẩm lên men từ sữa, kết hợp với các vi khuẩn sống có lợi tạo thành. Trong sữa chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin A, D, E, C, B1,…, các khoáng chất như protein, canxi, sắt, kali,… Vì thế, sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp giảm cân, tiêu hao mỡ thừa và đặc biệt là giúp làm đẹp da.

Tác dụng của sữa chua không đường với da mặt

So với sữa chua có đường, sữa chua không đường có hàm lượng vitamin cũng như các chất chống lão hóa nhiều hơn. Hơn nữa, do lượng đường có trong sữa chua có thể làm cản trở khả năng hấp thụ các dưỡng chất của da mặt nên sữa chua không đường được nhiều chị em tin tưởng sử dụng hơn.

Đây là nguyên liệu giúp chăm sóc da rất toàn diện, phù hợp với tất cả làn da, kể cả là da nhạy cảm, chỉ cần bạn thực hiện đều đặn, kiên trì, sau 1 thời gian bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi tích cực trên làn da.

Sữa chua không đường giúp làm sạch da

Điều quan trọng trước hết của việc chăm sóc da là cần làm sạch da. Thay vì sử dụng các loại nước rửa mặt có nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể dùng sửa chua không đường để làm sạch mặt, giúp loại bỏ bụi bẩn cũng như các tế bào da chết rất hiệu quả.

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 2

Sữa chua không đường giúp làm sạch sâu làn da toàn diện

Cách rửa mặt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng ½ hộp sữa chua không đường, mát xa đều khắp mặt, lưu lại trên da trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại bằng nước, dùng khăn mềm thấm khô.

Mỗi ngày bạn hãy rửa mặt bằng sữa chua 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nếu bạn có làn da khô thì chỉ nên rửa mặt với sữa chua ngày 1 lần là được, tránh tình trạng làn da bị tẩy sạch quá mức khiến da bị khô hơn.

Mặt nạ sữa chua làm trắng da

Một trong những tác dụng của sữa chua không đường với da mặt rất được chị em yêu thích đó là làm trắng da. Do sữa chua có khả năng loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy sự hình thành của tế bào da mới và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nên chỉ cần biết cách sử dụng, làn da của bạn sẽ trắng hồng, tươi trẻ hơn hẳn.

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 3

Để làm trắng da bạn hãy kết hợp sữa chua với bột yến mạch

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường, 2 thìa bột yến mạch.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau, sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bạn đắp lên mặt trong khoảng 10 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mỗi tuần bạn hãy thực hiện cách này từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ sữa chua giúp điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá xuất hiện là do những tổn thương trên da, do sức đề kháng của làn da yếu. Khi sử dụng sữa chua không đường, với hàm lượng vitamin C có trong sữa chua sẽ giúp làn da bạn luôn sạch sẽ, đồng thời giúp kháng viêm cũng như giảm mụn, làm mờ vết thâm hiệu quả.

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 4

Mụn trứng cá cũng như vết thâm mụn sẽ được cải thiện rõ rệt với công thức sữa chua kết hợp nước cốt chanh

Bạn trộn đều 1 hộp sữa chua không đường với ½ quả chanh rồi đắp trực tiếp lên mặt, kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại mặt với nước.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ nhận thấy, không những tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt mà làn da còn trắng sáng, hồng hào hơn.

Sữa chua không đường giúp điều trị làn da cháy nắng

Dưới cái nắng bỏng rát của mùa hè, chỉ cần không che chắn cẩn thận 1 chút thôi là làn da của bạn cũng rất dễ bị cháy nắng, khô ráp và sạm đen đi. Nếu gặp phải tình trạng đó, bạn hãy đắp ngay mặt nạ sữa chua không đường theo cách sau đây:

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 5

Làn da cháy nắng sẽ được phục hồi nhanh chóng nếu kết hợp sữa chua với dầu oliu và mật ong

Nguyên liệu cần có: 2 thìa sữa chua không đường, 3 giọt tinh dầu olive, 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều các nguyên liệu này theo tỷ lệ đã chia ở trên, sau đó thoa đều lên da, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước

Kiền trì thực hiện tuần 2 – 3 lần, làn da cháy nắng của bạn sẽ được xoa dịu, giúp các tổn thương trên da hồi phục nhanh hơn.

Trẻ hóa da với công thức từ sữa chua không đường

Một trong những tác dụng của sữa chua không đường với da mặt không thể không kể đến chính là giúp trẻ hóa làn da bởi sữa chua có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa.

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 6

Sự kết hợp giữa sữa chua không đường với dưa chuột giúp ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da rất tốt

Để có được loại mặt nạ này, bạn hãy kết hợp sữa chua không đường với dưa chuột theo cách như sau: Bạn gọt sạch dưa chuột, bỏ vỏ rồi xay nhuyễn, sau đó đem trộn với sữa chua không đường sao cho được hỗn hợp sền sệt. Đắp trực tiếp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

Mỗi tuần nên duy trì đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần và bạn sẽ không phải thất vọng với sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

Ngoài việc đắp mặt nạ, mỗi ngày bạn nên ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua. Đây là cách làm đẹp da từ sâu bên trong, giúp cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chú ý không nên ăn sữa chua cùng lúc với việc uống thuốc vì nó sẽ làm giảm đi tác dụng của cả 2 loại.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua không đường

Trên đây là tổng hợp tác dụng của sữa chua không đường với da mặt. Để mang lại hiệu quả cao nhất, khi sử dụng chị em cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau đây:

– Trước khi đắp mặt nạ nên rửa mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hấp thụ các dưỡng chất của làn da.

– Tốt nhất nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là thời điểm cơ thể đang được nghỉ ngơi, thư giãn, làn da đang trong quá trình phục hồi nên sẽ giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.

– Không được quá lạm dụng mặt nạ sữa chua vì nó sẽ khiến làn da bị bào mòn, trở nên mỏng và yếu, dễ bị kích ứng. Vì thế mặc dù đây là loại mặt nạ rất tốt nhưng bạn chỉ nên đắp 2 – 3 lần/tuần.

– Mặc dù sữa chua không đường vốn rất an toàn cho da nhưng khi kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác bạn nên bôi 1 chút ra cổ tay để kiểm tra mức độ dị ứng của hỗn hợp và xác định chúng an toàn với da mặt.

– Sau khi đắp mặt nạ bằng sữa chua bạn nên sử dụng thêm nước hoa hồng hoặc các loại kem dưỡng da, kem đặc trị chuyên dụng để chăm sóc làn da toàn diện nhất.

– Mỗi loại da sẽ có thời gian duy trì đắp mặt nạ khác nhau, vì thế bạn cần xác định rõ tính chất làn da của mình để quá trình chăm sóc da được chu đáo nhất. Với da khô bạn nên đắp 1 – 2 lần/tuần, với các loại da khác nên duy trì 2 – 3 lần/tuần.

tac dung cua sua chua khong duong voi da mat 7

Thực hiện kiên trì để mang lại hiệu quả tốt nhất

Với những thông tin trên hy vọng đã giúp chị em hiểu rõ hơn về tác dụng của sữa chua không đường với da mặt. Bạn hãy lựa chọn ra công thức phù hợp với mình nhất và duy trì thực hiện đều đặn để sở hữu làn da láng mịn, tươi trẻ như ý. Đừng quên, thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp mới và bổ ích nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *