Những tác dụng làm đẹp bất ngờ của dấm táo

Dấm táo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp. Hãy cùng khám phá những tác dụng của dấm táo trong bài viết dưới đây nhé!

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ của dấm táo

Dấm táo có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp

Tác dụng làm trắng mịn, da của dấm táo

Dấm táo chứa nhiều axit tự nhiên có công dụng kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết và các hắc tố melanin hiệu quả. Vì vậy làm trắng mịn da bằng dấm táo là giải pháp được nhiều chị em yêu thích.

Để làm trắng mịn da bằng dấm táo bạn chỉ cần sử dụng 1 chén dấm táo pha loãng cùng với nước tắm để tắm hàng ngày. Dấm táo sẽ giúp diệt khuẩn, thông thoáng lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả. Thường xuyên áp dụng cách này bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Dấm táo giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ của dấm táo

Thu nhỏ lỗ chân lông là 1 trong những tác dụng của dấm táo

Thu nhỏ lỗ chân lông là 1 trong những tác dụng của giấm táo mà chị em không nên bỏ qua. Với thành phần các axit tự nhiên giấm táo sẽ giúp các lỗ chân lông được se khít khiến da mịn màng hơn.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng dấm táo rất đơn giản bạn hãy pha dấm táo và nước theo tỉ lệ 1: 1 sau đó sử dụng dung dịch này để thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và để khoảng 20 phút sau đó để khô tự nhiên.

Giảm nhờn trên da hiệu quả

Một trong những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của dấm táo đó chính là giảm nhờn trên da. Vì vậy các cô nàng có làn da nhờn, bóng dầu có thể sử dụng dấm táo để hạn chế tình trạng này hiệu quả và an toàn.

Tương tự như cách sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn trộn dấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó sử dụng để thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch. Dung dịch dấm táo và nước có công dụng không thua kém nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng pH trên da, làm sạch dầu thừa giúp da luôn mịn màng, tươi sáng.

Trị mụn – tác dụng tuyệt vời của dấm táo

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ của dấm táo

Bạn cũng có thể sử dụng dấm táo để trị mụn hiệu quả

Nếu bạn đang bị các đốm mụn đáng ghét hành hạ thì dấm táo là 1 trong những lựa chọn tối ưu. Đây được xem như 1 giải pháp trị mụn tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Dấm táo có tác dụng sát khuẩn, giảm nhờn vì vậy sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn trên da vô cùng hiệu quả.

Để loại bỏ mụn bạn có thể dùng dấm táo nguyên chất chấm lên các nốt mụn và để qua đêm sau đó sáng hôm sau rửa lại bằng nước. Ngoài ra bạn cũng có thể cho dấm táo và dâu tây vào máy xay xay nhuyễn sau đó rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp dây tây, dấm táo nên các nốt mụn. Thường xuyên áp dụng bạn sẽ thấy các nốt mụn giảm đáng kể.

Phục hồi da bị cháy nắng

Dấm táo cũng được biết đến như 1 “thần dược” giúp phục hồi da bị cháy nắng hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, sau mỗi lần đi chơi, nghỉ mát… về bạn hãy pha loãng giấm táo với nước để tắm. Dấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH và làm dịu da nhanh chóng, ngoài ra dấm táo cũng giúp làn da cháy nắng tươi sáng hơn trông thấy đấy.

Trị gàu hiệu quả

Gàu không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gây ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên với dấm táo, tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng.

Để trị gàu với dấm táo bạn cần chuẩn bị 3 thìa dấm táo, 1 thìa dầu oliu, 1 thìa nước cốt chanh, 1 lòng đỏ trứng và 1 cốc nước ấm. Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau và dùng để ủ tóc. Thường xuyên áp dụng cách này, bạn sẽ thấy gàu được loại bỏ tối ưu, ngoài ra tóc cũng trở nên bóng khỏe, mượt mà hơn rất nhiều.

Tác dụng làm trắng răng bất ngờ

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ của dấm táo

Sử dụng dấm táo làm trắng răng cũng là lựa chọn của nhiều người

Với những người có hàm răng xỉn màu, ố vàng thì dấm táo cũng là 1 lựa chọn tuyệt vời bởi tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Axit tự nhiên trong giấm táo sẽ giúp làm sạch các mảng bám, giúp răng chắc khỏe, sáng bóng nhanh chóng.

Để làm trắng răng bằng dấm táo bạn hãy pha 1 thìa dấm táo vào 1 cốc nước nhỏ sau đó sử dụng để súc miệng mỗi buổi sáng và tối sau khi đánh răng, kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tác dụng của dấm táo – tẩy nốt ruồi

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ của dấm táo

Bạn có thể dùng dấm táo để loại bỏ nốt ruồi hiệu quả

Tác dụng tẩy nốt ruồi của dấm táo cũng được khá nhiều người biết đến. Để loại bỏ những nốt ruồi kém duyên nhẹ nhàng và nhanh chóng, bạn hãy vệ sinh thật sạch nốt ruồi sau đó dùng khăn mềm thấm nước ấm lau nhẹ khoảng 15 phút. Sau đó hãy sử dụng tăm bông thấm dấm táo và thoa lên các nốt ruồi và để khoảng 20 phút. Mỗi ngày bạn nên thực hiện 4 lần đều đặn cho đến khi nốt ruồi được loại bỏ.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của dấm táo đối với việc làm đẹp mà chị em có thể áp dụng, chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *