Mặt nạ sữa chua chanh có làm đẹp da như lời đồn?

Mặt nạ sữa chua và chanh là sự kết hợp của hai thành phần đều mang những lợi ích cho da của bạn. Vậy thực sự mặt nạ sữa chua chanh có làm đẹp da, trắng sáng da như lời đồn?

1. Chanh có tốt cho da?

Là một loại quả họ cam quýt, không có gì ngạc nhiên khi chanh chứa nhiều vitamin C. Chất tẩy trắng tự nhiên này có thể mang lại một làn da sự trắng sáng tự nhiên. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa cũng những tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu đã lưu ý rằng, vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh nhất cho da. Nó cũng có tác dụng tại chỗ để bảo vệ da và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Chanh cũng chứa axit citric, một loại axit alpha hydroxy (AHA) giúp làm đều màu da và cải thiện sự đổi màu.

Nếu da có dấu hiệu bị sẹo thâm hoặc viêm, axit citric trong chanh làm tăng tốc độ lành lại cho da. AHA này cũng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da và ngăn ngừa mụn. Chỉ với một yếu tố này thôi đã đủ khiến mặt nạ sữa chua chanh trở thành một đối thử đáng gờm khi đặt lên bàn cân với các mặt nạ thiên nhiên khác.

mat na sua chua chanh 1

Tính axit dịu nhẹ trong chanh mang lại công dụng giúp da tẩy trắng nhẹ nhàng.

2. Lợi ích làm đẹp da của sữa chua

Chúng ta sẽ phân tích nhân tố còn lại trong mặt nạ sữa chua với chanh. Sữa chua có thể cung cấp các lợi ích hydrat hóa, làm trẻ hóa và tẩy sạch mụn cho da. Axit lactic trong sữa chua là AHA, làm bong tróc các tế bào da chết, để lộ một làn da mịn màng, sáng khỏe.

Axit lactic cũng có tác dụng chống lão hóa, giữ cho làn da căng mọng, săn chắc và thông thoáng. Sữa chua lên men có chứa vi khuẩn tốt được gọi là men vi sinh, thậm chí mang lại nhiều lợi ích hơn cả cho da.

Trong một nghiên cứu tháng 5 năm 2015 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Da liễu Phụ nữ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng các loại kem dưỡng có chứa men vi sinh giúp giảm viêm, tăng đặc tính kháng khuẩn của da và giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

mat na sua chua chanh 2

Ăn sữa chua cũng là cách thức làm đẹp da, có lợi cho sức khỏe.

3. Mặt nạ sữa chua chanh làm sáng da

Một số người muốn làm sáng làn da một cách tổng thể, trong khi những người khác chỉ muốn làm mờ các đốm thâm đen trên da. Một cách để “một mũi tên trúng hai đích” chính sử dụng mặt nạ sữa chua và chanh đều đặn.

Như đã phân tích ở trên, cả sữa chua và chanh đều có đặc tính làm sáng da. Khi kết hợp, vitamin C trong chanh và axit lactic trong sữa chua có thể nâng tone da rõ rệt, lại còn làm sáng các đốm đồi mồi, thêm quầng mắt hay mảng da bị tăng sắc tố.

4. Cách làm mặt nạ sữa chua chanh đơn giản nhất

Đương nhiên, cách làm loại mặt nạ này không hề phức tạp. Tuy nhiên, có một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ sữa chua chanh tại nhà. Nước chanh không nên được áp dụng cho da hàng ngày do có hàm lượng axit cao, có thể khiến da bị khô, kích ứng hoặc viêm khi áp dụng nhiều lần hoặc với một nồng độ cao.

Ngoài ra, cả sữa chua và chanh đều có chất tẩy da chết dưới dạng AHA. Sử dụng mặt nạ sữa chua và chanh mỗi ngày cũng có thể dẫn đến những tác động tiêu cực của việc tẩy da chết quá mức.

mat na sua chua chanh 3

Cách làm mặt nạ sữa chua với chanh quả thực rất dễ dàng.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng sữa chua nguyên chất
  • 1/2 muỗng cà phê nước chanh tươi

Hướng dẫn:

  • Trộn sữa chua và chanh trong một bát nhỏ
  • Thoa lớp mặt na lên da bằng cọ trang điểm hoặc ngón tay sạch
  • Để mặt nạ trên mặt trong vòng 15 đến 20 phút
  • Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô

Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng mặt nạ này khoảng ba lần mỗi tuần. Vì AHA làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời, tốt nhất hãy đắp mặt nạ sữa chua chanh vào buổi tối, thay vì vào ban ngày. Chúc bạn thu được một kết quả mĩ mãn và làm đẹp da nhanh chóng.

Và đừng quên tìm hiểu cũng như các trải nghiệm các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp hiện đang rất hot tại các cơ sở của Thẩm mỹ Thu Cúc – thẩm mỹ Việt Nam hiện nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *