Lăn trứng gà trị mụn có “thần kì” như bạn nghĩ?

Lăn quả trứng gà luộc vẫn còn nóng lên vùng da bị mụn được xem là cách đơn giản mà hiệu quả để “làm sạch” những nốt mụn. Tuy nhiên thực tế việc lăn trứng gà trị mụn có thực sự “thần kì” như bạn nghĩ?

Khám phá công dụng của trứng gà

Tất cả chúng ta đều biết rằng trứng là là một thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều chất thiết yếu cho sức khỏe. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 1 quả trứng gà là đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động cơ bản của cơ thể. Bên cạnh đó, đối với làn da trứng gà cũng đóng vai trò như một liều thuốc quý hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về da. Theo đó, tác dụng chủ yếu của trứng gà luộc với da mặt chính là xóa sạch các nốt mụn xấu xí trên da, đặc biệt là các nốt mụn cám, mụn đầu đen.

Cách lăn trứng gà trị mụn

Bạn luộc chín trứng gà, bóc vỏ và tranh thủ lúc trứng còn nóng thì đem bọc trứng vào 1 lớp khăn mỏng và lăn đều lên vùng da bị mụn. Lăn liên tục cho tới khi trứng nguội đi thì dừng lại. Hoặc bạn có thể làm theo cách khác là dùng nước ấm rửa sạch và lau khô mặt, lấy trứng gà luộc còn nóng, đã bóc vỏ và lăn đều trên mặt. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy lỗ chân lông được xe khít lại, làn da cũng nhờ thế trở nên mịn màng hơn.

Lăn trứng gà trị mụn có thần kì như bạn nghĩ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc lăn trứng gà trị mụn đầu đen chỉ là quan niệm của nhiều người do thấy sau khi lăn trứng gà lên da xuất hiện các nốt li ti trên lòng đỏ trứng gà. Thực tế, các hạt li ti có trong lòng đỏ trứng gà không phải là nhân mụn mà là do quá trình lăn, lực tác động lên lòng đỏ nóng, gây hiện tượng vón cục và hình thành các cục li ti giống như mụn. Vậy nên có thể khẳng định rằng trứng gà luộc không có tác dụng trị mụn “thần thánh” như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết thêm, tuy trứng gà không có tác dụng trị mụn nhưng lại có tác dụng trong việc trị thâm, làm tan máu bầm, xóa thâm quầng mắt nên chị em có thể lăn trứng gà tan máu bầm, lăn trứng gà trị thâm mắt.

Đâu là cách trị mụn hiệu quả?

Mụn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do sự thay đổi về nội tiết trong cơ thể. Vì vậy muốn điều trị mụn hiệu quả cần phải có sự tác động từ sâu bên trong. Và phương pháp làm được điều đó chỉ có thể là công nghệ IPL ở Thu Cúc.

Trị mụn bằng công nghệ IPL sử dụng bước sóng ánh sáng thế hệ mới chiếu trực tiếp vào vùng da bị mụn, triệt tiêu nhân mụn và làm sạch ổ vi khuẩn gây mụn. Nhờ đó vùng da sau khi điều trị mụn sẽ được trắng sáng, láng mịn mà mụn không có cơ hội tái phát trở lại. Bên cạnh đó, công nghệ còn có khả năng tái tạo làn a, kích thích da sản sinh collagen giúp da sau điều trị trở nên trắng hồng, rạng rỡ và tươi trẻ.

Tại Thu Cúc, quá trình trị mụn bằng công nghệ IPL được tiến hành theo quy trình đạt chuẩn của Bộ Y tế. Người thực hiện điều trị là những chuyên viên có trình độ y khoa, đã được đào tạo bài bản kinh nghiệm dày dạn nên quá trình trị mụn vừa đáp ứng tính thẩm mỹ vừa đáp ứng sự an toàn. Theo đó, chỉ sau 1 liệu trình điều trị bạn sẽ sở hữu được làn da mịn màng như ý, tất cả các loại mụn cứng đầu dù là mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám,… đều được lại bỏ sạch. Chi tiết xin liên hệ 1900 1920 để được nghe tư vấn và nhận ưu đãi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *