Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi độn cằm an toàn nhất

Độn cằm là một trong những phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng cằm lẹm, ngắn hiệu quả để sở hữu chiếc cằm thon gọn, sang chảnh và thời thượng. Vậy chăm sóc sau khi độn cằm như thế nào để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Chế độ dinh dưỡng

Độn cằm là phương pháp an toàn, kỹ thuật thực hiện không quá phức tạp nhưng bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng để tránh những biến chứng xấu, lộ sẹo và nhiễm trùng. Trong việc ăn uống hàng ngày, bạn có thể ăn các loại thức ăn dạng lỏng hoặc mềm như súp, cháo loãng, nước sinh tố hoa quả,.. Nếu đói, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày.

chăm sóc sau khi độn cằm

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn sở hữu chiếc cằm thon gọn

Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng một số đồ ăn không tốt và dễ để lại sẹo trên da, khiến vết thương lâu lành như: Rau muống, trứng, hải sản, các đồ tanh,… bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế các đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà xanh,..

Sinh hoạt hàng ngày

Sau phẫu thuật độn cằm, bạn nên tránh những hoạt động mạnh vùng cơ mặt cụ thể như: Không bặm môi, rướn cằm hay nhai, gặm những đồ ăn cứng hoặc vật cứng. Khi đi ra ngoài, bạn cũng nên che chắn cẩn thận, dùng các biện pháp bảo vệ như áo, mũ, khẩu trang, kem chống nắng,… Không nên đánh răng mà chỉ súc miệng bằng nước muối hàng ngày.

Chăm sóc vết mổ phẫu thuật

chăm sóc sau khi độn cằm

Để sở hữu chiếc cằm như mong muốn bạn cần chăm sóc vết mổ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi phẫu thuật độn cằm bạn cần vệ sinh vết mổ cẩn thận, thay băng và theo dõi thường xuyên trong khoảng thời gian 1 tuần đầu. Vết mổ có thể bị sưng, phù nề nhẹ bạn chườm lạnh trong vòng 2 – 3 ngày đầu. Nếu có hiện tượng tím, bầm thì chườm ấm liên tục những ngày sau đó để tan máu bầm. Bạn có thể vệ sinh vết mổ bằng Betadine 1 lần/ngày theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Sử dụng thuốc

Trong mọi trường hợp bạn không nên sử dụng thuốc nếu không có sự hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ. Nếu vết mổ đau, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau được kê đơn trực tiếp từ bác sĩ. Thuốc kháng sinh cũng sẽ được kê đơn để nhằm phòng các biến chứng, nhiễm trùng. Bạn có thể bổ sung thêm vitamin C sau phẫu thuật để vết mổ nhanh lành hơn.

chăm sóc sau khi độn cằm

Phẫu thuật độn cằm là phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng cằm ngắn, lẹm hiệu quả

Phẫu thuật độn cằm là kỹ thuật đưa miếng độn vào bên trong cằm qua đường niêm mạc môi, cố định lại để tạo dáng cằm đẹp hoàn hảo, cân đối với khuôn mặt. Sau khi thăm khám, tư vấn cho khách hàng bác sĩ sẽ tiến hành mổ một đường nhỏ ở trong niêm mạc miệng hoặc dưới cằm để tạo một khoang nhỏ. Sau đó, bác sĩ sẽ khéo léo đưa chất liệu độn đã được cắt gọn tỉ mỉ vào khoang chứa này kết hợp với kỹ thuật cân chỉnh, tạo hình chính xác. Cuối cùng, cố định rồi khâu bằng chỉ thẩm mỹ, đóng kín vết rạch mổ, do đó không để lại sẹo, sẽ kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

chăm sóc sau khi độn cằm

Độn cằm tại Bệnh viện Thu Cúc giúp bạn sở hữu chiếc cằm V line đúng chuẩn (*Lưu ý kết quả có thể khác nhau tùy cơ địa từng người)

Theo các chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ, để có kết quả độn cằm tốt nhất bạn nên lựa chọn những địa chỉ làm đẹp uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến.

Là thương hiệu thẩm mỹ uy tín hơn 20 năm, Bệnh viện Thu Cúc là một trong những địa chỉ làm đẹp được đông đảo phái đẹp tin tưởng và lựa chọn. Tại đây, phương pháp độn cằm được thực hiện bằng kỹ thuật tiên tiến sẽ giúp bạn sở hữu chiếc cằm thon gọn, sang chảnh và thời thường, cân đối, hài hòa với khuôn mặt. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 hoặc trực tiếp đến Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *