Chế độ detox da mụn hàng ngày

Da bị mụn trứng cá là một cơn ác mộng của tất cả chúng ta. Da là một cơ quan độc đáo, đòi hỏi sự đơn giản và nhất quán trong thói quen sống. Sau đây là các bước detox da mụn giúp bạn nhanh chóng quét sạch mụn trứng cá từ sâu bên trong cơ thể.

detox da mun 1

Việc thay đổi chế độ ăn uống đòi hỏi khoảng 3 đến 6 tháng để detox da mụn và chữa lành các tình trạng của da.  

Bước 1. Giải độc da

Mụn trứng cá là do tuyến dầu bị kích thích quá mức dẫn đến nhiễm trùng. Việc sản xuất dầu quá mức có thể được gây ra bởi hormone, chức năng tuyến thượng thận, gan và chức năng tiêu hóa hay chế độ ăn uống. Da sẽ chỉ tiết ra các loại dầu bạn ăn trong thực đơn hàng ngày của mình. Vì vậy, để detox da mụn, điều quan trọng là bạn chỉ ăn các loại dầu có nguồn gốc thực vật lành mạnh.

Một số thực phẩm gây tắc nghẽn và kích thích da mụn:

  • Mỡ động vật (đặc biệt là thịt đỏ và thịt lợn)
  • Các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua, bơ)
  • Sô cô la
  • Kẹo ngọt

Khi tuyến thượng thận được kích thích, nó tạo ra một phản ứng căng thẳng trong cơ thể. Điều này khiến các tuyến nhờn tiết ra quá mức cũng như gây nóng trong. Một số thực phẩm khiến da nhạy cảm hơn và không giúp bạn detox da mụn như:

  • Ớt, cà ri, các món cay
  • Rượu
  • Caffeine
  • Nicotin
  • Cam và dâu tây
detox da mun 2

Các món cay có thể hấp dẫn bạn trong mùa lạnh nhưng hãy kiên trì từ bỏ để detox da mụn thành công.

Bước 2. Tái tạo tế bào da

Sau khi bạn đã tránh xa các thực phẩm cùng các chất kích thích, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều và tạo điều kiện để da chữa lành tình trạng mụn. Bây giờ chúng ta cần bao gồm các loại thực phẩm và chất bổ sung đáng khích lệ để hỗ trợ hồi phục da nhiều hơn:

– Bạn sẽ cần một món salad hàng ngày với rau xanh tươi sach, cùng với nguồn protein chay ưa thích của mình. Điều này là để cho các enzyme sống sẽ cải thiện tiêu hóa, hấp thu và loại bỏ chất dinh dưỡng. Các nguồn protein chay tốt nhất cho việc detox da mụn là trứng, đậu phụ, quinoa, hạt chia hoặc đậu lăng.

– Các axit béo thiết yếu cần được đưa vào hàng ngày. Một thực phẩm tốt nhất để chữa lành da là dầu hướng dương ép lạnh, được trộn trong món salad trộn. Dầu hướng dương là loại dầu nhẹ hơn cho da và sẽ khuyến khích làn da mượt mà hơn. Các axit béo thiết yếu sẽ giữ ẩm cho da từ trong ra ngoài. Các nguồn axit béo lý tưởng khác để detox da mụn sẽ đến từ hạnh nhân thô, quả óc chó, quả bơ, hạt hướng dương, hạt vừng.

– Nước: Cơ thể cần nhiều nước để hydrat hóa và hỗ trợ chức năng cho trao đổi chất. Tuy nhiên, để làm sạch và detox da mụn, bạn chỉ cần trung bình 6 đến 8 ly nước mỗi ngày. Khi tiêu thụ quá nhiều nước, nó sẽ đặt gánh nặng lên thận và loại bỏ các vitamin tan trong nước thiết yếu, cụ thể là vitamin nhóm B và vitamin C.

detox da mun 3

Một bước quan trọng trong khi detox da mụn là uống một cốc nước chanh vào mỗi buổi sáng ngay khi mới thức dây, giúp kích thích chức năng gan và hydrat hóa cơ thể.

Bạn cũng nên quan tâm bổ sung một số dưỡng chất hữu ích như kẽm – sức khỏe nội tiết tố, phục hồi da, miễn dịch, Vitamin B Complex – hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, da và trao đổi chất, thuốc bổ gan thảo dược- để cải thiện tiêu hóa và loại bỏ chất béo.

Bước 3. Chữa lành da từ bên ngoài

Khi đã biết cách detox da mụn bằng chế độ ăn uống khoa học, hãy quan tâm điều trị mụn từ bên ngoài. Bạn cần tránh tất cả các loại xà phòng khắc nghiệt, sữa rửa mặt tạo bọt, lột da và cả tẩy tế bào chết. Nên chọn một dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và dịu nhẹ để cân bằng độ pH.

Hãy nhớ rằng, làn da cần được chăm sóc với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Thực hiện chế độ detox da mụn này trong tối thiểu 12 tuần để thấy được kết quả rõ rệt. Cũng đừng quên người bạn đồng hành thân thiết của sắc đẹp – Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc.

detox da mun 4

Thu Cúc là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ cũng như điều trị chuyên sâu các vấn đề xấu về da.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *