Chăm sóc sau điêu khắc lông mày như thế nào để mau lành và lên màu chuẩn

Điêu khắc lông mày là trào lưu được nhiều chị em lựa chọn. Để sở hữu cặp mày đẹp như ý thì ngoài việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, bạn cần có chế độ chăm sóc sau điêu khắc lông mày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc lông mày như thế nào để mau lành và lên màu chuẩn.

 Chế độ ăn uống sau khi điêu khắc lông mày

Điêu khắc lông mày là được coi là bước đột phá trong nghệ thuật phun xăm thẩm mỹ. Bằng công nghệ hiện đại mực sẽ được đi đều vào chân mày theo dạng sợi siêu mảnh và sắc nét. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đường mày sắc nét với đường cong mềm mại.

phun may tan bot han quoc 23

Sở hữu hàng mày như ý sau khi điêu khắc là mơ ước của tất thảy chị em

Vì chỉ tác động vào vùng thượng bì nên đây là phương pháp hạn chế tối đa sự xâm lấn, không gây sưng đau cho khách hàng. Tuy vậy, sau khi điêu khắc, chân mày cũng cần thời gian phục hồi . Do đó trong quá trình này bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để chân mày mau lành và lên màu chuẩn.

  • Những thực phẩm nên kiêng sau khi điêu khắc chân mày

Bên cạnh việc chăm sóc tốt thì ăn uống sau khi điêu khắc chân mày cũng cần được chú trọng. Bạn cần kiêng các thực phẩm gây cản trở đến quá trình hồi phục của chân mày như sau:

Thịt gà: Gà là một trong những thực phẩm tốt, cung cấp nhiều calo, chất đạm cũng như axit amin giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng gà lại có tính hàn. Do đó sau khi điêu khắc bạn dễ gặp phải tình trạng ngứa nếu ăn thịt gà, nhất là trong thời gian mày bong vảy. Bên cạnh đó thịt gà còn làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới khiến quá trình hồi phục bị kéo dài. Vì vậy để chân mày sau khi điêu khắc lên màu chuẩn, đẹp nhất thì bạn cần kiêng thịt gà ít nhất 2 tuần tùy cơ địa.

Rau muống: Trong dân gian, rau muống là “kẻ thù” của vết thương. Bởi rau muống chứa một hàm lượng rất lớn chất madecassol thúc đẩy quá trình là đầy, tăng sinh biểu bì, gây nên tình trạng sẹo lồi cho vùng mày điêu khắc. Do đó sau khi điêu khắc chân mày, các chuyên viên thường khuyên bạn không nên ăn rau muống để sẽ hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Thịt bò: Theo các nghiên cứu thực tế thì ăn thịt bò nhiều trong thời gian sau khi điêu khắc có thể khiến phát sinh sẹo lồi kém thẩm mỹ. Tuy nhiên với khách hàng sau điêu khắc lông mày thì nên tránh loại thực phẩm này. nguyên nhân là do, thịt bò chứa một hàm lượng lớn protein làm răng sinh đột ngột các sợi collagen tại vùng da tổn thương. Vì vậy da không những lành lại mà còn phát triển tế bào quá mức dẫn đến sẹo lồi xấu xí. Thậm chí ăn thịt bò sẽ khiến vùng da non đậm màu hơn khiến cho kết quả thẩm mỹ không được sẽ.

Hải sản: Trong nhóm thực phẩm cần kiêng khem sau khi điêu khắc mày đó có hải sản bởi vì hải sản là những thực phẩm dễ gây dị ứng vì có tính hàn. Đối với mày sau khi điêu khắc, mực sẽ làm chậm quá trình hồi phục và tái tạo da non. Đối với các cơ địa sẹo lồi thì vết thương càng khó lành hơn, thậm chí còn gây sưng và đau nhức. Do đó cần tránh xa hải sản như: tôm, cua, cá, mực,… để quá trình lành thương diễn ra nhanh và an toàn nhất.

Trứng: Điêu khắc hoặc phun xăm nói chung và điêu khắc lông mày nói riêng đều ít nhiều tác động trực tiếp lên da. Do đó, để da có thời gian hồi phục, bạn cần kiêng ăn trứng trong một thời gian. Bởi lẽ trứng là thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình bong vảy. Cơ địa bình thường sẽ mất 5 – 7 ngày bong vảy, tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Màu điêu khắc của chân mày cũng có thể bị ảnh hưởng nếu như bạn ăn trứng trong thời gian này.

  • Nên ăn gì sau điêu khắc lông mày để mau lành và lên màu đẹp

Ngoài việc kiêng khem những thực phẩm kể trên thì bạn cần bổ sung những thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn sau khi điêu khắc lông mày:

Rau xanh: Các loại rau xanh (trừ rau muống) rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Rau xanh cũng giúp lông mày lên màu nhanh và đều màu hơn. Một trong những cách chăm sóc mắt sau điêu khắc chân mày hiệu quả là tăng cường rau xanh cho cơ thể.

Cà chua: Cà chua là chất giúp chống oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó loại quả này còn chứa nhiều nước, vitamin A, C giúp da tái tạo và phục hồi nhanh. Vì vậy bạn hãy bổ sung cà chua, nước ép cà chua cho cơ thể để sở hữu cặp chân mày hoàn hảo nhất.

Dứa: Dứa là loại quả lành tính, có khả năng chống viêm, giảm sưng hiệu quả. Mỗi ngày một cốc nước ép dứa là “bí quyết” dưỡng mày sau khi điêu khắc lên màu chuẩn và đẹp nhất.

Cà rốt: Trong cà rốt chứa đến 80 – khoảng 95% là nước. Ngoài ra còn chứa vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B6,… và cá dưỡng chất như Kali, Biotin… Cà rốt giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, miễn dịch tốt, sản sinh lượng hồng cầu lớn để giúp chân mày lên màu chuẩn nhất.

Cam: Cam chứa một làm lượng lớn vitamin C, B13, … Giúp tăng cường sức đề kháng, chữa lành vết thương nhanh chóng. Đồng thời còn giúp kháng khuẩn, kháng sưng viêm hiệu quả nhất và còn giúp tái tạo vết thương nhanh chóng

Kiêng nước và các dung dịch hóa mỹ phẩm

Sau khi điêu khắc chân mày, chị em cần kiêng nước, đặc biệt trong khoảng thời gian 48 giờ đầu sau khi điêu khắc chân mày.

Mực vừa điêu khắc lên chân mày vẫn còn chưa khô, chưa tạo màu ổn định nên nếu tiếp xúc với nước thì dễ bị trôi màu, khiến mày lên màu không được như ý.

phun tan bot long may kieng nuoc bao lau

Cần tránh nước sau điêu khắc chân mày

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với nước ở giai đoạn này còn có thể khiến vùng da mày đang tổn thương có nguy cơ bị sưng, tấy và nhiễm trùng.

Do vậy, thời gian kiêng nước sau khi điêu khắc lông mày thông thường từ 5-7 ngày (khi mực khô và bong vảy) tùy cơ địa. Nếu bạn là người cẩn thận thì hạn chế bị nước bám dính trong 3-4 tuần đầu.

Tương tự như việc kiêng tiếp xúc trực tiếp với nước, sau khi điêu khắc chân mày cũng cần tránh xa các dung dịch hóa mỹ phẩm.

Hãy sẽ rằng vùng mày sau khi điêu khắc cần được hồi phục và không bị ảnh hưởng bởi các dung dịch hóa mỹ phẩm. Theo đó, việc trang điểm cũng nên hạn chế bởi rất có thể các hóa mỹ phẩm: phấn, son,… sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

Chăm sóc điêu khắc lông mày trước khi bong

Lựa chọn điêu khắc chân mày chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu cặp chân mày sau khi bong vảy đẹp hoàn hảo. Chính vì vậy, chăm sóc chân mày điêu khắc trước khi bong vảy là bước vô cùng quan trọng.

  • Vệ sinh lông mày sau khi điêu khắc lông mày

Vùng lông mày sau khi vừa điêu khắc cần sẽ khô thoáng, sạch sẽ. Tuyệt đối tránh những bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lông mày gây sưng viêm, nhiễm trùng.

Nếu như bạn thực hiện điêu khắc chân mày tại Thu Cúc, các kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn chi tiết. Theo đó khi vệ sinh lông mày sau khi điêu khắc lông mày bạn cần lưu ý:

  • Rửa mặt bằng khăn mềm sạch, tránh phần hai bên lông mày ra sẽ lông mày sau khi điêu khắc không bị nước bám dính.
  • Tránh dùng sữa rửa mặt trong thời gian sau điêu khắc chân mày chưa bong vảy vì nếu không cẩn thận bọt sữa rửa mặt có thể dính và gây xót, đau, mờ màu. Nghiêm trọng hơn có thể khiến bị nhiễm trùng.
phun may tan bot han quoc 24

Hãy dùng bông tẩy trang để vệ sinh vùng mắt, tránh tổn thương chân mày

  • Sau điêu khắc lông mày, nếu cảm thấy hơi đau nhức (tùy cơ địa) có thể giảm đau bằng một số loại thuốc. Tuy nhiên, cần có chỉ định của bác sĩ và dùng đúng liều lượng quy định.
  • Bên cạnh đó, khách hàng có thể chườm lạnh để thoải mái và giảm sưng đau nhanh hơn. Tuy nhiên khi chườm nên cẩn thận không để nước đá tiếp xúc với lông mày.
  • Vệ sinh lông mày sau điêu khắc chỉ dùng một hai chiếc bông tăm nhỏ thấm nước đã đun sôi để nguội để làm sạch.

Sau khi điêu khắc chân mày có nên bôi thuốc mỡ

Bôi thuốc mỡ là một trong những việc cần thực hiện sau khi điêu khắc lông mày. Tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của từng người mà các chuyên viên tư vấn sẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm thuốc mỡ phù hợp. Thông thường thuốc mỡ sẽ được chuyên viên khuyên dùng là các loại thuốc chứa tetracyclin.

Tetracyclin là thành phần chính của thuốc mỡ có tính kháng viêm, dưỡng da, giảm sưng đỏ. Do vậy, bôi thuốc mỡ chứa thành phần này sau khi điêu khắc lông mày sẽ giúp cho mày nhanh chóng hồi phục, giảm bớt tình trạng đau, sưng và nhiễm trùng.

Cách bôi thuốc mỡ sau khi điêu khắc lông mày:

  • Vệ sinh tay với dung dịch nước rửa tay thật sạch, lau khô tay và bông tăm (yêu cầu bông tăm sạch, còn ở nguyên trong hộp đựng).
  • Hòa ra chén một cốc nước ấm (đã đun sôi) để thoa nhẹ lên lông mày theo chiều từ đầu tới đuôi.
  • Thực hiện 3-4 lần để bụi bẩn bám trên lông mày được loại bỏ.
  • Lấy ra một ít thuốc mỡ ra tay hoặc bông tăm và tiến hành bôi 1 lớp mỏng lên hết lông mày.
  • Mỗi ngày thoa 2 lần sáng tối cho tới khi lông mày bong vảy.

Lưu ý:

  • Khách hàng không nên tự ý lựa chọn các loại thuốc mỡ để bôi lên chân mày sau khi điêu khắc.
  • Khách hàng chỉ nên bôi thuốc trước khi lông mày bị bong vảy. Bởi vì sau khi bong vảy là quá trình lên da non, vùng da tái tạo dễ bị thâm sạm nếu sử dụng thuốc mỡ kháng sinh. 
  •  Hãy tham vấn chuyên viên trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm thuốc mỡ hoặc kem dưỡng nào.
  • Tuyệt đối không dùng tay bóc vảy.

Quá trình hồi phục sau khi điêu khắc chân mày cần trải qua các giai đoạn nhỏ: khô mực – bong vảy – lên màu. các quá trình này cần một thời gian nhất định. Chính vì vậy, lưu ý sau khi điêu khắc chân mày là khách hàng không dùng tay bóc vảy khi mực khô.

cach cham soc mat sau phun 2

Không dùng tay cạy vảy chân mày khi mực khô

Khách hàng hãy chăm sóc mày theo đúng chỉ dẫn của chuyên viên và để vảy mực tự bong dần tự nhiên. Việc dùng tay để cạy vảy bong nhanh hơn dẫn đến nguy cơ gây ửng đỏ, thâm hoặc viêm nhiễm trùng vùng lông mày điêu khắc.

Chăm sóc điêu khắc lông mày sau khi bong

  • Sau khi bong vảy có cần bôi thuốc gì không?

Sau khi bong vảy thì bạn không nên bôi thuốc mỡ nữa. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da kích màu hoặc kem tái tạo da. Lúc này, có thể dùng các loại kem như Vaseline bôi đều lên lông mày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để màu lên chuẩn, đẹp tự nhiên.

Khi sử dụng kem dưỡng bạn nên chú ý đến các loại kem dưỡng da chiết xuất thiên nhiên để an toàn, phù hợp với cơ địa da, tránh dị ứng, tác dụng phụ với các loại da nhạy cảm.

  • Có cần dặm lại lông mày khi đã điêu khắc?

Điêu khắc lông mày tại Thu Cúc là bước cải tiến vượt bậc về kỹ thuật và công nghệ tạo hình dáng mày. Cụ thể phương pháp này sử dụng công nghệ Nano Cell kết hợp với mực điêu khắc chiết xuất từ tự nhiên. Nhờ đó kết quả mày sau khi điêu khắc đạt được 3 tiêu chuẩn mày đẹp: Sắc nét – đều màu- tự nhiên.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp mới điêu khắc lần đầu tiên hoặc cơ địa khó lên màu, hoặc da nhờn sẽ cần dặm lại sau khoảng 2 tuần để màu đạt độ sắc nét và tự nhiên nhất.

phun may tan bot han quoc 14

Có cần dặm lại lông mày khi đã điêu khắc hay không phụ thuộc rất lớn vào công nghệ, kỹ thuật thực hiện của chuyên viên

Ngoài ra, có cần dặm lại lông mày khi đã điêu khắc hay không phụ thuộc rất lớn vào công nghệ, kỹ thuật thực hiện của chuyên viên và cách chăm sóc từ chính khách hàng.

Trong một số trường hợp khách hàng sau khi điêu khắc chân mày tại những cơ sở không sẽ, kém chất lượng, gặp phải những tình trạng: Sợi mày thô cứng, lên màu không chuẩn sẽ cần đến những cơ sở điêu khắc chân mày uy tín để dặm lại lông mày nhằm chỉnh sửa lại những khuyết điểm của lần điêu khắc chân mày cũ.

Hình ảnh điêu khắc lông mày đẹp và lên màu chuẩn sau 1 năm

Hiện nay, điêu khắc lông mày được thực hiện tại Hệ thống Thu Cúc Clinics giúp khắc phục những khuyết điểm trên mày như: thưa, ngắn, mờ nhạt,… Mang lại cặp mày ngài cân đối, sắc nét và bền màu theo thời gian cho khách hàng.

phun may tan bot han quoc 2

Điêu khắc là “bí quyết” để có chân mày đẹp tự nhiên

Tại Thu Cúc, điêu khắc chân mày được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Thiết bị điêu khắc hiện đại cùng mực điêu khắc chất lượng được nhập khẩu trực tiếp và từ tự nhiên sẽ hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất dành cho khách hàng.

phun may tan bot han quoc avt

Chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn kiểu dáng cũng như màu sắc mày phù hợp nhất

Đặc biệt, Thu Cúc bảo hành lâu dài cho dịch vụ và thường xuyên có những ưu đãi hấp dẫn giúp mọi khách hàng đều có cơ hội làm đẹp, tân trang nhan sắc. Hãy cùng kiểm chứng những hình ảnh sau khi điêu khắc chân mày của khách hàng dưới đây:

dieu-khac-chan-may-8d-va-nhung-dieu-ban-nen-biet-truoc-khi-chon-lua

Điêu khắc chân mày không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng

phun may tan bot han quoc 9

Bộ ba dụng cụ dao khắc chuyên biệt với thiết kế siêu mảnh giúp phẩy sợi tinh xảo từng đường nét y

dieu-khac-chan-may-nam-theo-phong-thuy-dep-tu-nhien

Điêu khắc chân mày không còn là đặc quyền của riêng phái đẹp

dieu-khac-chan-may-8d-va-nhung-dieu-ban-nen-biet-truoc-khi-chon-lua

Sở hữu ngay đường mày sắc nét, đẹp chuẩn tự nhiên bằng công nghệ điêu khác Nano P’Cell tại Thu Cúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

Có 1 bình luận bài “Chăm sóc sau điêu khắc lông mày như thế nào để mau lành và lên màu chuẩn

  1. Giá làm chân mày bao nhiu

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *