Cấy mỡ mặt có an toàn không?

Phương pháp cấy mỡ mặt nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khuôn mặt tươi trẻ, hồi xuân, thậm chí nhìn chị em như trẻ ra đến 10 tuổi. Tuy nhiên khi đứng trước quyết định làm đẹp nhiều người băn khoăn không biết cấy mỡ mặt có an toàn không? Và rất nhiều thắc mắc khác. Hãy tìm hiểu qua những thông tin chi tiết dưới đây. 

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Cấy mỡ mặt có an toàn không là thắc mắc được nhiều người quan tâm

Bản chất của cấy mỡ mặt là gì? 

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: “Cấy mỡ mặt có an toàn không?” chị em nên hiểu rõ bản chất của dịch vụ này là gì?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cấy mỡ mặt là phương pháp tiêm mỡ tự thân vào mặt, cụ thể là các vùng như: Má hóp, thái dương lõm, nếp nhăn nơi khóe miệng, hốc mắt sâu, rãnh mũi… với mục đích là làm đầy và trẻ hóa khuôn mặt. 

Mỡ tự thân được lấy từ những vùng mỡ dư thừa trên cơ thể chủ nhân như: Mỡ eo, mỡ bụng, mỡ đùi, bắp chân, bắp tay… Lượng mỡ sau khi được lấy ra phải trải qua 1 quá trình lọc ly tâm để tách chiết những tế bào mỡ nguyên vẹn không lẫn tạp chất và có khả năng sống cao.

Đặc biệt, các tế bào mỡ được bảo quản trong môi trường vô khuẩn, an toàn cho đến khi được cấy vào mặt. 

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Cận cảnh kỹ thuật cấy mỡ mặt trong phòng vô khuẩn 1 chiều

Cấy mỡ mặt có nguy hiểm không? 

Cấy mỡ mặt có an toàn không? có nguy hiểm không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Thực tế, phương pháp cấy mỡ mặt có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, kết quả sau phẫu thuật sẽ an toàn, hiệu quả nếu như chị em thực hiện cấy mỡ tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đã được Bộ y tế cấp phép và có các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.

Mặt khác trên cơ sở lý luận thực tế, lượng mỡ được cấy vào vùng mặt là mỡ tự thân của chính khách hàng nên ít có sự đào thải, độ thích ứng cao, tỉ lệ mỡ sống và phát triển tự nhiên ở mức tốt. Đặc biệt các mô mỡ này sẽ làm đầy vùng lõm, giúp da căng mịn tươi trẻ và chị em như được hồi xuân.

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Bác sĩ thực hiện gây mê trước khi phẫu thuật

Có nên cấy mỡ mặt không?

Không phải ai khi sinh ra cũng sở hữu khuôn mặt đẹp hoàn mỹ. Chắc chắn vẫn có những trường hợp mắc các khuyết điểm khiến mặt tiền già nua, thiếu sức sống. Cụ thể là khuôn mặt gầy trơ xương, da mặt nhăn nheo, phần thái dương, hốc mắt, rãnh mũi… bị lõm sâu trông rất mệt mỏi, thiếu sức sống.

Nhược điểm trên không chỉ gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc khuôn mặt mà còn khiến bạn vô cùng tự ti, mặc cảm. Vậy có nên cấy mỡ mặt không?

Thực tế, để giúp gương mặt trở lên tươi trẻ, đầy đặn thì việc cấy mỡ mặt vô cùng cần thiết đối với mỗi chị em. Nhưng thực tế nhiều người còn băn khoăn vì không biết cấy mỡ mặt có an toàn không? có ảnh hưởng gì không?

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Nữ 9x xinh đẹp rạng ngời, thần thái tươi trẻ sau cấy mỡ mặt tại Thu Cúc

Về mặt phương pháp, cấy mỡ mặt như đã phân tích bản chất là sử dụng nguồn mỡ tự thân từ chính cơ thể của khách hàng nên độ an toàn khá cao. Do đó, khi thực hiện cấy mỡ tại địa chỉ uy tín chị em có thể yên tâm về phương pháp làm đẹp này.

Thông thường vùng mỡ được lựa chọn để cấy mỡ mặt là mỡ vùng đùi. Vì mỡ vùng này là mỡ khỏe mạnh nhất, chất lượng mỡ ổn định và ăn chắc nhất. Phần mỡ bụng là mỡ lỏng nhanh tiêu nên ít được ưu tiên hơn. 

Sau khi lấy mỡ, mỡ sẽ được chiết tách và giữ nguyên phần tế bào gốc rồi cấy vào những vùng lõm trên khuôn mặt sẽ lượng mỡ này có thể sinh trưởng tốt khi được cấy vào vị trí mới. Do đó, việc cấy mỡ mặt để giúp gương mặt khỏi già nua, thêm tươi trẻ, tự tin, tràn đầy sức sống là việc làm hết cần thiết và chính đáng nhé chị em!

Những lưu ý an toàn khi cấy mỡ mặt

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Để có sắc đẹp và an toàn chị em nên lựa chọn địa chỉ cấy mỡ uy tín

Phương pháp cấy mỡ mặt ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Tuy nhiên, dịch vụ cấy mỡ mặt thuộc đại phẫu, trước khi làm đẹp chị em cần lưu ý: 

Không cấy mỡ mặt tại các cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, chất lượng

Cấy mỡ mặt có an toàn không một phần phụ thuộc vào địa chỉ thẩm mỹ mà khách hàng lựa chọn có uy tín hay không? 

Bởi thực tế, cấy mỡ mặt là phương pháp được đánh giá có độ khó tương đối. Đòi hỏi bác sĩ phải là người có tay nghề giỏi thực hiện song song các kỹ thuật cấy mỡ và hút mỡ cùng lúc. Chính vì vậy, chị em nên lựa chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín, an toàn để tránh các biến chứng sau này. 

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp tham rẻ thực hiện phẫu thuật cấy mỡ tại các địa chỉ thẩm mỹ chưa có giấy phép kinh doanh hoạt động, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế cũ kỹ lạc hậu gây hậu quả thẩm mỹ khôn lường. 

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Bác sĩ trực tiếp thực hiện cấy mỡ là người có kinh nghiệm lâu năm

Chọn bác sĩ chuyên môn cao

Bác sĩ là người trực tiếp thực hiện cấy mỡ, là người đóng vai trò quan trọng nhất quyết định ca phẫu thuật có thành công hay không. Do đó, chị em nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, nơi có các bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn giỏi để toàn bộ quá trình làm đẹp được sẽ xử lý an toàn, nhanh chóng kịp thời.

Trên thực tế, trình độ của bác sĩ chiếm tới hơn 70% thành công. Phẫu thuật cấy mỡ không đơn giản là tiêm mỡ vào vị trí cần được cấy, mà lượng mỡ sau khi được lấy ra cần xử lý, tách chiết, và đưa vào với 1 tỷ lệ phù hợp nhất sẽ an toàn, đủ lượng mỡ để làm đầy khuôn mặt không khiến khách hàng phải mệt mỏi. Bác sĩ phải là người có chuyên môn giỏi để tính toán cân đối tỉ lệ mỡ sao cho phù hợp nhất. 

Thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ về chăm sóc hậu phẫu

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Cần hạn chế các thực phẩm gây sứng ngứa làm chậm quá trình hồi phục vết thương

Ngoài những yếu tố như tay nghề bác sĩ, công nghệ, cấy mỡ mặt có an toàn không một phần phụ thuộc vào việc chăm sóc hậu phẫu từ chính khách hàng cũng khá quan trọng.

Theo đó, khách hàng nên tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc hậu phẫu. Thực tế sau khi trở về nhà chị em có thể sinh hoạt bình thường nhưng cần lưu ý tránh va chạm mạnh vùng mặt và một số lưu ý như:

– Không đè nén lên vùng vừa cấy mỡ, đặc biệt là nằm úp mặt.

– Hạn chế sử dụng cơ mặt trong 48h đầu

– Nếu thấy xuất hiện sưng bạn nên tích cực chườm lạnh ở vùng cấy mỡ. Không nên chườm nóng hoặc xông hơi, bởi nhiệt độ cao sẽ không thích hợp cho quá trình hồi phục. 

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Rửa mặt nhẹ nhàng sau khoảng 2 tuần phẫu thuật

– Nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc về uống

– Sau khoảng 2 tuần khi các tế bào mỡ đã phát triển ổn định chị em có thể thoa nhẹ nhàng để lượng mỡ lan đều ra.

– Nên kiêng ăn một số thực phẩm gây sưng ngứa như: Rau muống, xôi nếp, cá, trứng, thịt bò,…

Một số thắc mắc cấy mỡ mặt có an toàn không?

Chắn chắn trước khi cấy mỡ mặt chị em còn nhiều thắc mắc cần được giải đáp như: 

Cấy mỡ mặt có nguy cơ để lại biến chứng gì không?

Như đã phân tích, cấy mỡ mặt bản chất là phương pháp sử dụng chính nguồn mỡ tự thân của cơ thể khách hàng để cấy vào vùng mặt nên độ tương thích khá cao, an toàn về cơ bản không gây biến chứng. 

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Lựa chọn đúng địa chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như sẽ về sức khỏe

Tuy nhiên, cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, nơi có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và ứng dụng các công nghệ cấy mỡ hiện đại để sẽ quá trình cấy mỡ diễn ra an toàn, không gặp phải các vấn đề như căng cứng cơ mặt, viêm nhiễm hoặc sưng phù nề…

Cấy mỡ mặt sau 2 tuần vẫn sưng phải làm sao?

Thông thường sau khi cấy mỡ vùng mặt sẽ xuất hiện sưng nhẹ, đây là phản ứng bình thường của cơ thể. Chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian để hồi phục, và vùng mặt sẽ hết sưng đau.

Thông thường trong khoảng 5 – 7 ngày vùng cấy mỡ sẽ giảm sưng bầm. Để giúp giảm sưng chị em có thể chườm lạnh, bằng cách thấm nước vào khăn mềm sau đó vắt sạch nước chườm nhẹ nhàng lên vùng cấy mỡ khoảng 2- 3 lần/ngày.

Trong trường hợp cấy mỡ mặt sau 2 tuần vẫn sưng chị em nên gọi điện để được bác sĩ tư vấn xử lý. Hoặc nên gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp khắc phục kịp thời.

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Khách hàng nên quay lại tái khám ngay khi có bất thường

Những trường hợp nào không nên cấy mỡ mặt?

Thực tế, không phải ai cũng phù hợp với kỹ thuật cấy mỡ mặt. Những người nên cấy mỡ mặt bao gồm:

– Người có khuôn mặt gầy gò, lộ xương, mặt hốc hác nhìn rất mệt mỏi, thiếu sức sống.

– Người có da mặt nhăn nheo, lão hóa, nhiều nếp nhăn ở vùng miệng, khóe mắt, mũi, trán…

– Người có hốc mắt sâu, thái dương lõm nhìn khuôn mặt mệt mỏi, già nua.

– Mặt ít khuyết điểm nhưng má hóp sâu muốn làm đầy để mặt baby trẻ trung hơn.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cấy mỡ mặt vào những vị trí nào là phù hợp nhất. 

cay-mo-mat-co-an-toan-khong

Thu Cúc chính là địa chỉ cấy mỡ an toàn dành cho mọi khách hàng

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc cấy mỡ mặt có an toàn không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ cấy mỡ bạn có thể liên hệ tới 900 1920 để được nghe tư vấn cụ thể từ phía chuyên gia nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *