Cách làm trắng da bằng sữa tươi và cà chua chỉ với 5 bước đơn giản

Chẳng cần phải tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc, công sức, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào từ các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm. Nếu bạn còn mơ hồ, hãy thử ngay cách làm trắng da bằng sữa tươi và cà chua sau đây, bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà công thức này mang lại đấy nhé.

cach lam trang da bang sua tuoi va ca chua 1

Làm trắng da bằng các nguyên liệu tự nhiên đang rất được chị em yêu thích

Da bật tông trông thấy với cà chua và sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 quả cà chua chín (tốt nhất là sử dụng cà chua chín tự nhiên, không sử dụng hóa chất), 1 thìa canh sữa tươi không đường. Bạn cần lưu ý là nên sử dụng sữa không đường vì sữa có đường khó hấp thụ dưỡng chất hơn.

 

cach lam trang da bang sua tuoi va ca chua 2

Kết hợp sữa tươi và cà chua sẽ giúp làn da của chị em bật tông thấy rõ

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch cà chua, ngâm trong nước muối loãng để sát trùng, loại bỏ các hóa chất độc hại.

Bước 2: Trần cà chua qua nước nóng, bóc bỏ vỏ và bỏ hạt rồi thái cà chua thành những lát mỏng.

Bước 3: Cho cà chua vào máy say sinh tố với 1 chút nước lọc, xay nhuyễn.

Bước 4: Trộn đều cà chua đã xay nhuyễn với sữa tươi đã chuẩn bị để được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 5: Rửa sạch mặt và đắp trực tiếp hỗn hợp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, theo hình xoắn ốc để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau 20 phút thì rửa sạch lại mặt với nước mát. Cuối cùng bạn có thể dùng đá lạnh chà nhẹ lên da để se khít lỗ chân lông hoặc thoa ngay nước hoa hồng.

cach lam trang da bang sua tuoi va ca chua 3

Công thức đắp mặt nạ với sữa tươi và cà chua cũng rất đơn giản

Ngay sau lần thực hiện đầu tiên bạn sẽ dễ dàng cảm nhận thấy sự khác biệt trên làn da của mình, vừa căng mướt, vừa mềm mịn. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài kết hợp với cà chua, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm trắng da bằng khoai tây sữa tươi, cũng được rất nhiều chị em áp dụng và công thức thực hiện cũng khá đơn giản. Chị em có thể sử dụng khoai tây sống, xay nhuyễn hoặc luộc chín khoai tây rồi xay nhuyễn cũng được. Sau đó trộn đều với sữa tươi không đường và thực hiện đắp mặt như thông thường.

Lý giải hiện tượng da bật tông khi đắp mặt nạ sữa tươi và cà chua

Sở dĩ cách làm trắng da bằng sữa tươi và cà chua được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi các nguyên liệu này dễ kiếm, an toàn cho da mà còn bởi hiệu quả chúng mang lại rất khả quan.

Cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, B6 cùng các khoáng chất như kẽm, canxi, sắt giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, ngăn chặn quá trình oxy hóa làn da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, từ đó giúp da trắng hồng hơn rất nhiều.

cach lam trang da bang sua tuoi va ca chua 4

Nếu đắp mặt nạ kiên trì làn da của bạn sẽ trắng hồng lên thấy rõ

Cùng với cà chua, sữa tươi cũng có lượng vitamin rất “khủng” để chăm sóc làn da toàn diện, hơn nữa còn giúp làm dịu đi làn da đang bị kích ứng. Đặc biệt, nhờ hàm lượng axit lactic – 1 trong những hoạt chất làm sạch da tự nhiên cực kỳ quan trọng mà sữa chua được ví như 1 loại kem dưỡng da hoàn hảo mà chi phí lại không quá cao.

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau, việc sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng sẽ không phải quá khó. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý thực hiện đều đặn và kiên trì nhé bởi các nguyên liệu này chưa qua quá trình chiết tác khoa học, vẫn còn rất nhiều cặn bã nên sẽ cần thời gian tác dụng lâu hơn. Tốt nhất hãy đắp mặt nạ sữa tươi và cà chua vào buổi tối, trước khi đi ngủ để tránh ánh nắng mặt trời làm tổn thương đến làn da.

Chúc bạn sớm áp dụng thành công và đừng quyên truy cập website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin làm đẹp hữu ích.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *