Cách chăm sóc lông mày sau phun mày để lên màu đẹp nhất

Phun lông mày là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Vậy cách chăm sóc lông mày sau phun mày như thế nào để lên màu đẹp nhất? Cùng lắng nghe những lời khuyên của chuyên gia nhé! 

Cách chăm sóc lông mày mới phun

Để lông mày không bong quá sớm hoặc quá muộn, chị em cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Vệ sinh phần mày mới phun màu

Thực chất phun lông mày là quá trình kỹ thuật viên sử dụng đầu kim chuyên dụng, có kích thước siêu nhỏ để đưa mực lên vùng thượng bì của da để tạo nên đường chân mày gọn gàng và sắc nét. Chính vì vậy, sau khi phun mày quá trình chăm sóc và vệ sinh cần được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

phun long may kieng nuoc bao lau

Vệ sinh lông mày sau khi phun bằng nước sôi để nguội

Mặc dù chỉ là một phần trong cả quá trình chăm sóc lông mày sau phun nhưng vệ sinh lông mày là công việc rất quan trọng. Bạn cần sẽ rằng công việc này đã tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ:

Nếu cần phải lau vùng lông mày vừa xăm, bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang thấm nước đun sôi để nguội rồi rửa nhẹ nhàng. Tuy nhiên bạn không nên thường xuyên vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng tới màu mực sau khi bong.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước muối sinh lý 0,9 độ để vệ sinh để thay thế nước đun sôi để nguội

Bôi thuốc mỡ sau khi phun mày 

Sau khi phun mày khoảng 3 ngày, bạn có thể sử dụng thuốc mỡ bôi lên vùng lông mày.

Tại Thu Cúc, sau khi phun lông mày, các chuyên viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bôi thuốc mỡ để lông mày được phục hồi nhanh hơn. Bởi thuốc mỡ có thành phần kháng viêm, dưỡng ẩm da, giảm sưng và làm dịu vùng da bị tổn thương. Do vậy, bôi thuốc mỡ sau khi phun mày là việc làm đúng đắn và cần thiết.

Bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày đúng cách:

cham soc phun may

Bôi thuốc mỡ thường xuyên giúp lông mày nhanh bong, hạn chế sưng viêm

Bước 1: Trước khi bôi mỡ bạn cần chắc chắn rằng đã rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn.

Bước 2: Thấm một chút nước ấm lên đầu tăm bông rồi chấm nhẹ nhàng lên cùng chân mày mới phun. Đây là cách để bạn vệ sinh lông mày và loại bỏ bụi bẩn cho kết quả thẩm mỹ hoàn hảo.

Bước 3: Sau khi mới phun mày xong, có thể có tình trạng chảy huyết tương. Chị em không cần quá lo lắng đây là biểu hiện bình thường. Lúc này không nên bôi thuốc mỡ ngay mà hãy chờ khoảng 2 – 3 ngày cho vùng da chân mày khô lại.

Bước 4: Dùng tăm bông chấm thuốc mỡ và bôi nhẹ nhàng lên vùng lông mày vừa xăm. Bạn nên sử dụng loại thuốc mỡ đã được bác sĩ chỉ định để có những thành phần kháng sinh phù hợp, đẩy nhanh quá trình bong mày, chống nhiễm trùng da.

Lưu ý: Để có hiệu quả tốt nhất khi bôi thuốc mỡ không nên bôi quá dày hoặc quá mỏng.

 Chế độ ăn uống sau khi phun mày

Phun chân mày có cần kiêng gì không? Là một trong những câu hỏi được chị em đặc biệt quan tâm sau khi phun mày.

Trên thực tế, trong quá trình phun mày, đầu kim phun chuyên dụng có kích thước nhỏ đưa mực vào tế bào mô tạo nên tổn thương nhẹ. Tuy không ảnh hưởng đến tầm nhìn cũng như sức khỏe của mắt nhưng đây vẫn là các vết thương hở. Do vậy, bên cạnh việc chăm sóc tốt vùng da này bạn cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống để hiệu quả thẩm mỹ được tốt nhất.

Những thực phẩm nên kiêng sau khi phun lông mày

Trên thực tế đã những trường hợp không tuân thủ chế độ kiêng khem trong suốt thời gian chăm sóc sau khi phun xăm nên đã dẫn đến những kết quả thẩm mỹ không mong muốn như: Những vết sẹo lồi, sẹo lõm không đáng có hay màu chân mày sau khi phun không lên đều màu, … Vậy nên, muốn chăm sóc lông mày sau khi phun tốt nhất bạn hãy chú ý hạn chế những thực phẩm sau trong khoảng thời gian ít nhất 1 tháng.

khong nen an gi khi phun moi 1

Bạn cần chú ý kiêng một số món ăn để giúp cho quá trình hồi phục nhanh nhất

Rau muống 

Rau muống là thực phẩm có tính hàn có thể gây nên sẹo lồi xấu tại lông mày sau khi phun thêu nên bạn cần tránh không ăn thực phẩm này.

Thịt gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thịt gà có chứa nhiều đạm và có thể làm vết thương mưng mủ, sưng tấy nhiều, khó lành lại.

Ngoài ra, ăn thịt gà còn có thể làm màu mực phun không đều, lên không chuẩn như màu mong muốn.

Đồ nếp

Tính nóng của đồ nếp là nguyên nhân chính làm cho lông mày bị sưng nhức lâu ngày, thậm chí viêm nhiễm gây biến dạng hình dáng chân mày.

Những món ăn làm từ đồ nếp trong thời gian mới phun xăm bạn cần hạn chế nếu muốn có dáng mày đẹp, lên màu chuẩn nhất.

Thịt bò

Có nhiều bạn gửi thắc mắc đến hòm thư tư vấn của Thu Cúc hỏi: Ăn thịt bò sau khi phun mày có sao không?

hut mo toan than 3

Không ăn thịt bò trong tháng đầu sau phẫu thuật để tránh sẹo lồi

Các chất dinh dưỡng có trong thịt bò có thể làm vết thương khó liền da, tăng thời gian bong lông mày và gây sẹo thâm không đáng có trên da của khách hàng.

Chất kích thích 

Các chất kính thích như: Rượu, bia, đồ ăn cay nóng,… có thể làm chỗ xăm lông mày bị sưng, tấy. Đồng thời, các chất này còn làm biến đổi màu mực xăm sau khi bong ra, khiến cho kết quả thẩm mỹ không như mong muốn ban đầu.

Trứng, hải sản 

Trong trứng và hải sản đều có tính tanh làm ảnh hưởng không tốt tới quá trình liền vết thương và dễ gây sẹo lồi nếu bạn không có chế độ kiêng khem trong thời gian hợp lý.

Những thực phẩm nên ăn để lông mày nhanh lành và lên màu đẹp

Để giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng và lớp mực phủ bên ngoài nhanh bong, màu lông mày lên đều và đẹp nhất bạn nên bổ sung các thực phẩm dưới đây:

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C như: Cam, chanh, cà rốt, khoai lang,… Các loại rau củ quả tươi sẽ cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy nhanh quá trình lành thương.

kinh-nghiem-hut-mo-toan-than

Nên sử dụng nước ép hoa quả tươi để giúp cho quá trình lành thương nhanh chóng

 Bên cạnh đó bạn cũng nên uống nhiều nước để tăng cường thải độc tố và giúp lông mày nhanh bong hơn.

Những lưu ý sau khi phun mày tán bột

Phun mày tán bột là một trong những phương pháp phun xăm mới hiện nay. Phương pháp này khắc phục những hạn chế của các kỹ thuật phun xăm truyền thống. Bằng kỹ thuật phun cham vi giúp hạn chế tổn thương tối đa. Đặc biệt, phương pháp này sử dụng loại mực được tán mịn giúp cho mày lông mày sau khi phun được tự nhiên, chân thật nhất.

Tương tự như các phương pháp phun mày khác, sau khi phun mày tán bột bạn cũng cần chăm sóc và lưu ý một số vấn đề như:

Phun mày tán bột kiêng nước trong thời gian bao lâu?

Nước có thể làm ảnh hưởng đến màu lông mày sau khi mới phun mày tán bột. Do vậy, bạn không nên để nước tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt lông mày trong thời gian này.

Thông thường, mực phun mày sẽ bắt đầu bong tróc sau khoảng 3 – 5 ngày. thời gian kiêng nước khoảng 1 tuần.

cham soc sau khi phun may

Sau khi phun mày nên kiêng nước khoảng một tuần tùy cơ địa mỗi người

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người tình trạng lành thương dài ngắn khác nhau nên thời gian kiêng nước sẽ khác nhau. Hãy để cho lớp mực bong rồi mới sử dụng nước để có được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Việc kiêng nước trong thời gian sau khi phun mày tán bột khiến chị em gặp nhiều khó khăn khi rửa mặt bằng nước. Do vậy, bạn nên bảo vệ lông mày tránh khỏi các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và phấn trang điểm.

Không trang điểm vào vùng lông mày mới phun

Trong thời gian đầu khi mới phun lông mày, bạn không trang điểm. Vì trang điểm sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả phun xăm và dễ gây viêm nhiễm trên bề mặt da.

cham soc sau khi phun may

Không nên trang điểm sau khi phun mày

Đồng thời, quá trình tẩy các lớp trang điểm sẽ rất khó sạch nếu bạn chỉ sử dụng nước như trên. Do đó, để có được cặp lông mày lên màu như ý muốn, bạn hãy chắc chắn rằng mình không trang điểm và cũng như tẩy trang ít nhất cho đến khi lớp da trên cũ trên mày bong ra .

Tuyệt đối không dùng sữa rửa mặt

Tương tự như dầu tẩy trang, bạn không dùng sữa rửa mặt để tẩy rửa mặt để tránh hóa chất có trong sản phẩm có thể làm ảnh hưởng tới kết quả phun mày về sau.

Những điều cần biết để lông mày nhanh bong sau khi phun

Bên cạnh những cách chăm sóc và lưu ý về ăn uống, để có cặp lông mày nhanh bong sau khi phun chị em cần biết một số vấn đề:

  • Không được tự ý cạy vảy khi lông mày có dấu hiệu bong tróc.
  • Trong vòng 3 tuần đến 1 tháng lông mày có thể chưa lên mày chuẩn sắc nét như mong muốn. Nếu chưa hài lòng về màu mực phun bạn có thể tới cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra và dặm lại cho đều.
  • Hạn chế dùng tay ấn hoặc tác dụng lực mạnh vào vùng lông mày mới phun để tránh trường hợp làm bong tróc vảy quá sớm khiến màu mực phun bị ảnh hưởng.
101687666 1644031285749719 1275424550393217024 o

Lựa chọn một địa chỉ uy tín và sẽ chất lượng là yếu tố quan trọng giúp chị em có cặp mày như ý

Để lông mày bong nhanh sau khi phun thì việc lựa chọn một địa chỉ phun mày uy tín, sẽ chất lượng là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định phun mày nhé!

102708050 1659280534224794 241161872865636215 o

Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ phun mày tại Thu Cúc

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, Thu Cúc được khách hàng tín nhiệm và đánh giá là địa chỉ phun lông mày uy tín và chất lượng. Tại Thu Cúc Clinics các công nghệ phun thêu lông mày mới nhất được áp dụng để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của phái đẹp. Với công nghệ phun thêu đỉnh cao Nano P’Cell giúp bạn nhanh chóng sở hữu khuôn mày đẹp tự nhiên, hài hòa với từng đường nét trên gương mặt.

cat-xam-cung-may-bi-hong

Thu Cúc tự hào là địa chỉ làm đẹp và phun mày được hàng ngàn chị em lựa chọn

Để xứng đáng là địa chỉ phun lông mày uy tín. Thu Cúc không chỉ sẽ tính thẩm mỹ tốt nhất mà còn vô cùng quan tâm đến sự an toàn cho khách hàng.

Quá trình phun mày được thực hiện trong môi trường vô khuẩn , được tiến hành theo quy trình bài bản, chuyên nghiệp đúng quy chuẩn của Bộ Y tế.

102904454 1648539511965563 3539175192413285973 o

Trang Thiết bị được sẽ khử trùng an toàn

Điều này được thể hiện ở chỗ, lần đầu tiên có phương pháp phun mày kết hợp sử dụng mực phun tán bột kết hợp với tế bào gốc P’Cell – tổ hợp các yếu tố tăng trưởng protein, collagen, hyaluronic acid, … từ niêm mạc chim yến. Tinh chất này được sản xuất qua công nghệ “nhân bản tế bào” tiên tiến nhất hiện nay giúp hạn chế tối đa tình trạng sưng, đau, xơ cứng hay để lại sẹo. Lông mày sau khi phun, phục hồi nhanh chóng, căng mọng và lên mày đẹp chuẩn tự nhiên.

96416675 1625273237625524 4982567113135751168 o

Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao thực hiện

Đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên tại Thu Cúc có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách chăm sóc lông mày sau khi phun để lên màu đẹp nhất. Nếu như có những băn khoăn về phương pháp phun mày nói riêng và làm đẹp nói chung bạn có thể gọi đến Hotline 1900.1920 để được tư vấn chi tiết từ các chuyên gia của Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *