Cách chăm sóc da mặt chuẩn toàn diện tại nhà

Sở hữu làn da sáng khỏe, không tì vết là ước mơ của hầu hết chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện để tới các spa đắt đỏ. Nếu nắm được các cách chăm sóc da mặt chuẩn toàn diện tại nhà dưới đây chắc chắn bạn vẫn có cơ hội sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng, trắng sáng.

Chăm sóc da mặt là một trong những “gạch đầu dòng” quan trọng nhất trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ nhưng không phải ai cũng nắm được cách chăm sóc da chuẩn toàn diện đúng quy trình. Nếu hiểu không đúng và thực hiện sai quy trình thì da không những không đẹp lên mà còn bị ảnh hưởng xấu đi nữa đó. Vậy quy trình chăm sóc da toàn diện có gồm các bước như thế nào?

Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và không không thể thiếu trong quy trình dưỡng da mặt. Làn da không sạch sẽ khiến các bước dưỡng sau giảm hiệu quả là chính là nguyên nhân của nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như : mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,…

Cách chăm sóc da chuẩn toàn diện tại nhà

Rửa sữa rửa mặt thôi chưa đủ làm sạch da, cần sử dụng thêm sản phẩm tẩy trang để làm sạch da tối đa

Mọi người thường nghĩ chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt là đã đủ làm sạch cho da. Nhưng thực tế chỉ sữa rửa mặt không thể rửa sạch chất bẩn tạo thành do lượng dầu dư thừa của da và lớp kem phấn trang điểm đối với bạn gái có thói quen makeup hàng ngày. Các bước làm sạch da một các tối ưu đó là: sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết và nước hoa hồng.

Lưu ý chỉ rửa mặt 2 lần/ ngày. Không nên rửa thường xuyên vì hậu quả da khô sẽ càng khô hơn và da dầu thì càng nhiều dầu hơn. Tẩy da chết chỉ thực hiện 1 tuần 2-3 lần. Nếu thực hiện thường xuyên mỗi ngày sẽ khiến da bị bào mòn mỏng đi, dễ tổn thương.

Dưỡng ẩm cho da

Bước dưỡng ẩm là bước thứ hai trong quy trình dưỡng da. Các sản phẩm dưỡng ẩm có nhiệm vụ giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt biểu bì, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Khi da có đủ độ ẩm sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Nhiều bạn có suy nghĩ da dầu không cần dưỡng ẩm là rất sai lầm đó nhé. Dù da bạn thuộc loại nào: da dầu, da khô hay da hỗn hợp thì vẫn cần độ ẩm – trong trường hợp da dầu, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm không nhờn. Nếu là loại da khô, da thường hay da nhạy cảm, bạn nên dưỡng ẩm đặc biệt hơn để làm giảm nếp nhăn.

Dùng kem đặc trị theo vấn đề da đang gặp phải

Tùy vào từng tình trạng da: mụn, nám, tàn nhang, da nhăn nheo lão hóa… mà sử dụng loại kem đặc trị (serum) cho phù hợp. Bạn nên đi kiểm tra da liễu ở các cơ sở uy tín để thấu hiểu vấn đề làn da của mình đang mắc phải, từ đó sử dụng sản phẩm đặc trị phù hợp để đạt hiệu quả cao.

Cách chăm sóc da chuẩn toàn diện tại nhà

Dưỡng ẩm và bôi kem dưỡng đặc trị giúp da khỏe mạnh, loại bỏ các vấn đề da gặp phải

Bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bên ngoài

Khói bụi, nắng gió, vi khuẩn chính là các tác nhân gây ra các vấn đề về da như nám, tàn nhang, mụn trứng cá… Theo các nghiên cứu, các tia UVA, UVB, UVC trong ánh nắng mặt trời ảnh hưởng khoảng 90% đến quá trình lão hóa da. Do đó, bạn cần bảo vệ da cẩn thận khi ra ngoài bằng cách thoa kem chống nắng, đội mũ nón rộng vành, đeo khẩu trang,… để tránh các tác nhân bên ngoài gây hại lên da.

Cách chăm sóc da chuẩn toàn diện tại nhà

Bôi kem chống nắng là bước bắt buộc bất kể loại da nào và điều kiện thời tiết như thế nào nếu không muốn da nhanh lão hóa

Giữ tâm lý thoải mái và có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tâm lý, tinh thần có ảnh hưởng cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới làn da. Tình trạng stress, sự căng thẳng quá mức của cơ thể sẽ sản xuất một hormone gọi là cortisol. Loại hormone này khiến làn da bị thâm sạm, không đều màu và tình trạng mụn xuất hiện vì vậy cần giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress, lo âu.

Cách chăm sóc da chuẩn toàn diện tại nhà

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào rất tốt cho da

Tế bào da cũng giống như bất kỳ tế bào sống nào khác cần được nuôi dưỡng bằng các dưỡng chất bổ để phát triển và khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ lượng nước sẽ giúp bạn có làn da đẹp.

Nên hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm không tốt cho da: Chất béo động vật, kẹo bánh ngọt, chocolat, đường, các chất kích thích như: trà, cà phê, rượu, bia, các gia vị có tính cay nóng; ớt, tỏi, gừng,…

Ngoài ra, nếu không thể thường xuyên đi spa theo các lộ trình điều trị và chăm sóc đắt đỏ thì bạn cũng nên cân đối hầu bao dành 1 phần nho nhỏ để đi massage, chăm sóc da cơ bản. Việc làm này rất có ý nghĩa, nó sẽ giúp da được làm sạch sâu, thư giãn, lưu thông mạch máu giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh. Một địa chỉ chăm sóc da uy tín, tin cậy và giá thành hợp lý phải kể tới đó là Thu Cúc Clinic – hệ thống spa chăm sóc da hàng đầu tại Hà Nội.

Trên đây là các cách chăm sóc da mặt chuẩn toàn diện, dễ dàng tự thực hiên tại nhà. Hãy kiên trì thực hiện để sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhé! Chúc các bạn luôn xinh đẹp cùng làn da căng mịn, đầy sức sống.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *