Bột đậu đỏ có làm trắng da không?

Gần đây, chị em truyền tai nhau các công thức làm trắng da bằng bột đậu đỏ. Bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều người cho rằng, đậu đỏ chỉ tốt cho sức khỏe chứ không thể nào giúp chăm sóc da được. Thực hư chuyện này thế nào? Bột đậu đỏ có làm trắng da không? Đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây để biết chính xác câu trả lời nhé.

Thực hư công dụng làm trắng da của bột đậu đỏ

Đậu đỏ là 1 trong những thực phẩm nổi tiếng giúp thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, bột đậu đỏ cũng có tác dụng rất lớn trong việc giúp chị em sở hữu làn da mềm mại tự nhiên, trắng sáng như ý. Bởi vậy bạn có thể thấy khi mua các loại kem tắm trắng của các thương hiệu lớn trên thị thường thường có kèm theo 1 gói bột đậu đỏ nhỏ là bởi bột đậu đỏ hỗ trợ cho quá trình làm trắng da tốt hơn, đồng thời tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất hoàn hảo hơn.

bot dau do co lam trang da khong 1

Hạt đậu đỏ vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho việc chăm sóc da

Sở dĩ như vậy là bởi trong bột đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin như B, C, E giúp cho làn da láng mịn, đều màu hơn và ngăn chặn những tác động mạnh của các tia tử ngoại gây hại cho da. Ngoài ra, trong bột đậu đỏ có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp tẩy tế bào chết trên da hiệu quả, đồng thời giúp kích thích tái tạo tế bào da mới để làn da trắng sáng, hồng hào hơn.

Đặc biệt, khi sử dụng bột đậu đỏ, các tình trạng như mụn, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to,… cùng các khuyết điểm khác trên da cũng sẽ sớm được khắc phục. Vì thế, với sự thắc mắc của nhiều khách hàng về việc bột đậu đỏ có làm trắng da không thì chị em có thể yên tâm sử dụng để sớm sở hữu làn da như ý nhé.

bot dau do co lam trang da khong 2

Bột đậu đỏ là 1 trong những nguyên liệu giúp làm trắng da rất an toàn, hiệu quả

Cách làm trắng da bằng bột đậu đỏ như thế nào?

Dù biết công dụng của bột đậu đỏ nhưng không phải ai cũng biết rõ công thức sử dụng bột đậu đỏ để mang lại hiệu quả cao nhất. Chị em có thể tham khảo 1 số công thức sau đây:

Da dầu, nhờn sẽ bật tông trông thấy với bột đậu đỏ và sữa tươi

Bởi bột đậu đỏ có khả năng dưỡng ẩm rất tốt và tẩy sạch da chết hoàn hảo nên với những người có làn da dầu, nhờn, khi sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng sẽ giúp làn da luôn khô ráo, thoáng mát. Khi kết hợp cùng với sữa tươi làn da sẽ sáng dần lên, căng mịn và hồng hào hơn.

Cách thực hiện: Trộn đều 100g đậu đỏ (khoảng nửa bát con) với lượng sữa tươi không đường vừa đủ để được hỗn hợp sền sệt, không quá đặc và cũng không quá loãng. Sau khi làm ướt toàn bộ cơ thể, bạn thoa đều hỗn hợp này lên khắp cơ thể, mát xa nhẹ nhàng và lưu lại hỗn hợp trên da trong khoảng 10 phút rồi tắm sạch lại bằng nước. Cuối cùng bạn có thể thoa kem dưỡng mà mình yêu thích.

bot dau do co lam trang da khong 3

Bạn có thể kết hợp bột đậu đỏ với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác nhau để mang lại hiệu quả làm trắng da cao nhất

Đậu đỏ+ chanh: Loại bỏ thâm sạm và da cháy nắng

Đây cũng là 1 trong những cách làm trắng da với bột đậu đỏ khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều nước cốt chanh tươi với bột đậu đỏ để được hỗn hợp đồng nhất rồi cũng thực hiện các bước tắm trắng tương tự như trên. Hàm lượng vitamin C có trong chanh tươi sẽ giúp cải thiện tình trạng thâm sạm trên da nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi thực hiện tắm trắng bằng bột đậu đỏ bạn cũng cần lưu ý rằng cần thực hiện tẩy da chết trước khi tắm trắng và mỗi tuần chỉ nên tắm từ 2 – 3 lần, không nên quá lạm dụng.

bot dau do co lam trang da khong 4

Thực hiện đều đặn, kiên trì, đúng cách bạn sẽ sớm sở hữu làn da trắng sáng như ý

Với những thông tin trên hy vọng chị em đã có thể có câu trả lời chính xác cho câu hỏi bột đậu đỏ có làm trắng da không. Chúc chị em sớm sở hữu làn da trắng sứ như ý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *