Tác dụng làm đẹp của rau diếp cá – bạn đã biết chưa?

Diếp cá có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người, bên cạnh đó diếp cá còn được sử dụng trong việc làm đẹp da của phụ nữ được nhiều chị em áp dụng tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết làm đẹp từ rau diếp cá đúng cách nhé.

[do action=”1-button-icon”]Công dụng của rau diếp cá[/do]

Rau diếp cá có tên khoa học là Houttuynia Cordata Thumb, trong dân gian còn có tên giấp cá, ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái, co vầy mèo (Thái). Là một loại thân thảo, mọc lâu năm, ưa chỗ ẩm ướt, có thân rễ mọc ngầm dưới đất. Rau diếp cá có vị chua, mùi tanh, tính mát, ngoài việc dùng làm rau gia vị còn thường dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh và giúp chị em làm đẹp da.

tác dụng làm đẹp từ rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ chữa nhiều bệnh mà còn giúp chị em làm đẹp da hiệu quả

Theo nghiên cứu y học hiện đại, toàn thân cây diếp cá chứa tinh dầu, thành phần chủ yếu là: Nhóm aldehyt và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, 1-decanal, 1-dodecanal, 3-oxododecanal là những chất có tác dụng kháng khuẩn. Theo Đông y, rau diếp cá giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng. Có tác dụng chữa trĩ, đinh nhọt, sởi, đau mắt đỏ do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thể phối hợp với một số vị thuốc Nam khác để chữa sốt xuất huyết.

[do action=”2-button-icon”]Những tác dụng làm đẹp nổi bật của cây rau diếp cá[/do]

1. Tác dụng làm trắng da

Để làm trắng da bằng rau diếp cá, bạn lấy một thìa mật ong nguyên chất trộn với một thìa nước cốt diếp cá, trước khi ngủ bạn đắp hỗn hợp này khoảng 15 – 20 phút, tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày, khóe miệng. Với cách làm đẹp này bạn không nên lạm dụng, tốt nhất nên áp dụng 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả.

tác dụng làm đẹp từ rau diếp cá

Rau diếp cá kết hợp với mật ong sẽ giúp dưỡng ẩm và làm trắng da an toàn

Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.

2. Giúp da săn chắc, điều tiết da nhờn

Bạn dùng muối biển và diếp cá, cho thêm gel nha đam vào xay cùng. Nha đam lành tính, phù hợp với mọi loại da khi kết hợp với diếp cá sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn để lại và làm mát da rõ rệt. Bạn có thể sử dụng phương pháp này 2 – 3 lần/tuần và mỗi lần khoảng 15 – 20 phút. Đồng thời, khi đắp lên mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm  như mắt, lông mày hay khóe miệng.

3. Tác dụng giảm nám, tàn nhang và làm sáng da

Chất chống oxy hóa trong rau diếp cá có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giảm sản sinh hắc sắc tố melanin – nguyên nhân gây nên nám, tàn nhang và đốm nâu. Từ đó, tạo dựng làn da hoàn hảo, căng mịn, vitamin và lượng chất xơ dồi dào trong diếp cá giúp tăng sản sinh tế bào mới thay thế lớp da sần sùi, hư tổn.

tác dụng làm đẹp từ rau diếp cá

Những vết nám, tàn nhang sẽ mờ đi nếu bạn thường xuyên dùng nước rau diếp cá

Bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước lọc, khi nước sôi cho lá diếp cá đã sơ chế vào nồi, ninh nhừ trên lửa nhỏ khoảng 5 phút để dưỡng chất trong nguyên liệu tiết ra hết. Sau đó, bạn lọc lấy phần nước rồi cho vào bình thủy tinh, cuối cùng thêm mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều và thưởng thức. Bạn sẽ thấy nám da sẽ được giảm đi rõ rệt sau một thời gian kiên trì thực hiện.

4. Giúp ngăn ngừa mụn

Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể dùng rau diếp cá giã nát rồi trộn với muối hạt rồi bôi lên mặt. Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao giúp da thải độc, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Trên đây là một số tác dụng làm đẹp từ rau diếp cá mà bạn có thể áp dụng tại nhà an toàn. Tuy nhiên, đối với phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên nào bạn cũng cần kiên trì thực hiện thì mới đem lại hiệu quả tốt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *