Nguyên nhân gây ra mụn bọc và cách điều trị

Là loại mụn cứng đầu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ viêm nhiếm, mụn bọc xuất hiện khiến ai cũng phải dè chừng. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra mụn bọc và phương pháp điều trị cụ thể như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn đó.

Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, mụn bọc được hình thành do sự viêm nhiễm và xâm nhập của vi khuẩn P.acnes ở nang lông vào sâu trong da. Ban đầu mụn có thể là vài nốt sần nhỏ, màu đỏ,hơi cứng nhưng dần về sau sẽ to hơn, đau rát và mọc thành từng mảng, khi vỡ sẽ thấy mủ,chảy máu.

Mụn bọc trên da xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau và gây đau nhức, tấy đỏ

Mụn bọc trên da xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau và gây đau nhức, tấy đỏ

Những nguyên nhân gây ra mụn bọc

– Do sự rối loạn hormone: mất kiểm soát lượng dầu trên da gây tắc nghẽn, kéo theo bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông

– Chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý: nếu bạn ăn những đồ ăn cay, nóng hay quá ngọt đều ảnh hưởng không tốt đến làn da vì những loại thực phẩm này không tốt cho quá trình tiêu hóa và làm giảm đáng kể sức đề kháng của làn da.

– Thiếu ngủ, căng thẳng kéo dài: đây là nguyên nhân gây mụn thường thấy trong xã hội hiện đại ngày nay khi áp lực công việc luôn đè nặng lên vai mỗi người. Mất ngủ và stress không chỉ khiến cơ thể suy nhược, tinh thần kém minh mẫn mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hormone trong cơ thể và gây mụn.

nguyen-nhan-gay-ra-mun-boc-va-cach-dieu-tri2

Mỗi eva cần đến chuyên gia da liễu thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng mụn cũng như phương pháp thực hiện

Phương pháp điều trị mụn bọc hiệu quả

Thông thường khi bị mụn nói chung và mụn bọc nói chung, chị em thường bóp và nặn mụn nhưng đó lại là hành động sai lầm, mang thêm vi khuẩn xâm nhập vào những vùng da yếu phía trong. Theo đó, bạn cần giữ làn da luôn sạch và xác định cách trị mụn không gây kích ứng, phù hợp với làn da của mình.

Có rất nhiều công thức điều trị mụn bọc trong tự nhiên được eva áp dụng: trứng gà, nha đam, chanh tươi, mật ong… nhưng hiệu quả mang lại không cao và cần thực hiện kiên trì trong thời gian dài. Vì nhân mụn nằm sâu bên trong mà những loại nguyên liệu trên đây lại chỉ có thể tác động từ bề ngoài nên việc “làm sạch” mụn không được hiệu quả.

nguyen-nhan-gay-ra-mun-boc-va-cach-dieu-tri3

Liệu trình trị mụn bằng công nghệ cao tại Thu Cúc cho hiệu quả tối ưu và an toàn

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại mang đến những bước tiến vượt bậc trong công nghệ trị mụn bọc cứng đầu với ánh sáng tiên tiến IPL, Blue light. Bằng bước sóng phù hợp, 2 phương pháp này đều có khả năng xâm nhập sâu vào lớp hạ bì dưới da để đẩy cồi mụn ra ngoài và cắt đứt nguồn dinh dưỡng của chúng, ngăn ngừa tối đa nguy có phát triển trở lại. Chỉ sau liệu trình điều trị nhanh chóng và không đau rát, tình trạng mụn bọc trên da sẽ dần biến mất, nhường chỗ cho làn da sáng mịn, căng hồng tự nhiên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *