Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách để làn da đẹp không tì vết

Trà xanh vốn được mệnh danh là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ . Nếu bạn đang sử dụng mặt nạ trà xanh hàng ngày nhưng vẫn không thấy sự thay đổi của làn da, rất có thể là do cách đắp mặt nạ trà xanh của bạn chưa đúng. Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây để rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn đắp mặt nạ trà xanh cho từng loại da

Để đắp mặt nạ trà xanh đúng cách, trước hết bạn cần phải xác định rõ đặc điểm làn da của bạn. Mỗi làn da sẽ có những cách chăm sóc khác nhau. Những thông tin sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 1 số cách đắp mặt nạ trà xanh đơn giản, hiệu quả nhất cho từng làn da.

Với da dầu

Da dầu là loại da cực kỳ thích hợp với mặt nạ hay mỹ phẩm có nguồn gốc từ trà xanh vì trà xanh giúp loại bỏ bã nhờn rất hiệu quả. Với đặc điểm của làn da này, bạn nên kết hợp trà xanh với sữa chua không đưỡng để mang lại hiệu quả cao nhất.

cach dap mat na tra xanh 1

Mặt nạ trà xanh rất thích hợp cho da dầu

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 1 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt, không quá đặc cũng không quá loãng.  Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp hỗn hợp đó lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, da bạn sẽ không bị mụn và sáng lên rõ rệt.

Với da khô

Da khô là tình trạng da bị thiếu nước, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, nhất là khi trang điểm. Đặc biệt là trong mùa hanh khô, nếu không thực hiện chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ càng trở nên xấu xí hơn. Bởi vậy, đắp mặt nạ trà xanh đúng cách cho da khô sẽ giúp bạn không còn phải quá lo lắng về làn da của mình nữa.

cach dap mat na tra xanh 2

Kết hợp trà xanh với sữa tươi không đường và dầu dừa giúp cải thiện hiệu quả tình trạng da khô

Nguyên liệu: Bột trà xanh, sữa tươi không đường, dầu dừa.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy trộn đều bột trà xanh, sữa tươi, dầu dừa theo tỷ lệ 2:1:1. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Với da khô, bạn có thể thực hiện công thức đắp mặt nạ trà xanh này 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Với da mụn

Bột trà xanh là nguyên liệu trị mụn rất hiệu quả, được đông đảo mọi người lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần phải đắp mặt nạ trà xanh trị mụn đúng cách để làn da không bị thêm tổn thương nào khác. Nguyên liệu hoàn hảo nhất kết hợp với bột trà xanh cho da mụn, chính là mật ong và sữa chua.

cach dap mat na tra xanh 3

Thực hiện đắp mặt nạ trà xanh đúng cách cho da mụn để khắc phục mụn

Cách thực hiện: Bạn trộn đều bột trà xanh, sữa chua, mật ong theo tỷ lệ cân xứng nhau và bôi lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt ở làn da của mình.

Với da nhạy cảm

Đây là làn da tương đối đặc trưng, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như đối với những làn da khác, tuy nhiên, thời gian đắp mặt nạ chỉ nên kéo dài khoảng 5-7 phút, đồng thời tăng số lần đắp mặt nạ trong tuần lên. Sở dĩ chúng ta nên làm vậy là bởi da nhạy cảm rất dễ phản ứng lại với bất kể tác nhân nào tác động lên da, kể cả các chất trị mụn. Vì vậy với thời gian đắp mặt nạ ngắn, các dưỡng chất có trong trà xanh vừa đủ thời gian để thẩm thấu qua da mà da sẽ chưa kịp phản ứng với các chất này để gây dị ứng.

cach dap mat na tra xanh 4

Da nhạy cảm bạn vẫn có thể kết hợp cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác nhưng chỉ nên đắp 5-7 phút để tránh kích ứng da

Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách

Mỗi người có cấu tạo làn da khác nhau nên sẽ có công thức pha chế mặt nạ trà xanh khác nhau để phù hợp với làn da của mình nhất. Tuy nhiên, các loại mặt nạ ấy cũng phải đắp đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy, các bạn hãy lưu tâm đến những hướng dẫn đắp mặt nạ trà xanh sau đây:

Thứ nhất: Thời điểm đắp mặt nạ trà xanh.Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ trà xanh là buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và khả năng thẩm thấu của da đạt mức tốt nhất.

Thứ hai: Kết hợp đắp mặt nạ với massage. Nhiều người thường chỉ đắp mặt nạ xong để đấy, tuy nhiên đây không phải là cách đắp mặt nạ trà xanh hoàn hảo nhất. Khi kết hợp với các động tác massage, da của bạn sẽ thẩm thấu chất dinh dưỡng tốt hơn, giúp da sáng khoẻ từ bên trong. Do vậy, trước và trong khi đắp mặt nạ bạn nên massage nhẹ nhàng.

cach dap mat na tra xanh 5

Bạn nên kết hợp đắp mặt nạ với massage để đạt hiệu quả tốt nhất

Thứ ba: Không được đắp mặt nạ quá dày. Rất nhiều người thường nghĩ rằng, đắp càng dày thì càng có nhiều dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, đây là việc làm rất sai lầm, nó không chỉ khiến da bạn phải chịu 1 lớp màng nặng nề mà còn gây bít lỗ chân lông, chất dinh dưỡng cũng khó thấm vào trong da hơn. Do vậy, bạn chỉ cần đắp 1 lớp mặt nạ vừa đủ là tốt nhất.

Thứ tư: Tuyệt đối không được đắp mặt nạ trà xanh mỗi ngày. Mặc dù trà xanh rất tốt cho da, nhưng bạn không được quá tham lam, ngày nào cũng đắp trà xanh. Việc làm này sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, làm da khô và yếu đi, mất đi khả năng chống lại những tác động của môi trường. Do vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trà xanh 2-3 lần/tuần với thời gian là 15-20 phút.

Thứ năm: Không được để mặt nạ qua đêm. Việc đắp mặt nạ qua đêm sẽ khiến cho da bạn bị thắt chặt lại, gây ra các nếp nhăn mới, làm da dễ bị tổn thương hơn.

Thứ sáu: Không nên sử dụng bột trà xanh pha sẵn trong tủ lạnh. Thực tế, không chỉ riêng mặt nạ trà xanh mà tất cả các loại mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên khác, bạn nên sử dụng ngay sau khi làm vì việc để lâu trong tủ lạnh, để nhiều ngày sẽ khiến vitamin và các dưỡng chất có trong đó dễ bị oxy hoá, nhiễm khuẩn, gây hại lớn cho da.

cach dap mat na tra xanh 6

Bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp chăm sóc da tại Thu Cúc để dễ dàng sở hữu làn da mịn màng, trẻ trung

Trên đây là những cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách. Ngoài những cách trên, để dễ dàng và nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp chăm sóc da tại Thu Cúc. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành thẩm mỹ, Thu Cúc là địa chỉ làm đẹp uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ Thu Cúc gần nhất hoặc liên hệ số tổng đài 1900 5588 96 để được hỗ trợ cũng như tư vấn làm đẹp miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *