Tẩy da chết xong có rửa sữa rửa mặt không?

Tẩy da chết là bước chăm sóc da rất quan trọng giúp làm sạch sâu làn da để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết tẩy da chết xong có rửa sữa rửa mặt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tác dụng của tẩy da chết

Mỗi ngày, làn da chúng ta sẽ sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào, nếu không tẩy da chết, các tế bào cũ sẽ ngày càng dày lên, làm cho lỗ chân lông bị bít kín, làn da bị mất cân bằng độ ẩm và dẫn đến những “bệnh” về da như mụn, thâm sạm,…

tay da chet xong co rua sua rua mat khong 1 1

Tẩy da chết là bước rất quan trọng để chăm sóc da

Chình vì vậy, việc tẩy da chết sẽ giúp lấy đi các tế bào cũ để tế bào mới được sản sinh và phát triển, đồng thời giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất để khỏe và mềm mịn hơn.

Đặc biệt, với những người bị nhờn, mụn không nên bỏ qua việc tẩy da chết cho da. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc tính làn da để bạn lựa chọn thời gian, liệu trình tẩy da chết thích hợp.

Có dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy da chết không?

Việc tẩy da chết là công đoạn rất quan trọng để làm sạch và chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tẩy da chết đúng cách để sẽ an toàn và mang lại hiệu quả cao. Nhiều người sau khi tẩy da chết thường rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt. Vậy tẩy da chết xong có rửa sữa rửa mặt không?

tay da chet xong co rua sua rua mat khong 2

Việc tẩy da chết sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn mà các loại sữa rửa mặt thông thường không làm sạch được

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, bạn nên rửa sữa rửa mặt trước khi tẩy da chết bởi sau khi tẩy da chết, làn da của bạn thường rất mỏng và nhạy cảm mà sữa rửa mặt lại chứa 1 lượng chất tẩy nhất định, sẽ dễ làm cho da bị tổn thương, nhẹ có thể chỉ là dị ứng, mẩn đỏ, nặng hơn có thể dẫn đến viêm da.

Quy trình tẩy da chết đúng chuẩn

Để tẩy da chết cho da bài bản, khoa học nhất, bạn cần thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Làm nở lỗ chân lông

Trước khi tẩy da chết, bạn cần làm giãn nở lỗ chân lông để các quá trình tẩy da chết diễn ra hiệu quả hơn, các bụi bẩn, cặn bã trên da được loại bỏ nhanh hơn. Bạn có thể xông hơi cho mặt hoặc đơn giản hơn là dùng nước ấm để rửa mặt .

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt

Bạn hãy dùng loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho làn da của mình, xoa nhẹ nhàng lên da, kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lưu ý, trước khi rửa mặt, bạn hãy sẽ vệ sinh sạch sẽ tay của mình bằng nước ấm hoặc xà phòng.

tay da chet xong co rua sua rua mat khong 3

Trước khi tẩy da chết bạn hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng

Bước 3: Thực hiện tẩy da chết

Khi đã rửa mặt sạch sẽ bạn hãy thực hiện tẩy da chết để lấy đi các tế bào già cỗi mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch hết được. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng các loại kem chuyên dụng hoặc các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn nguyên liệu sạch, an toàn cũng như các loại kem có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sẽ an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.

Khi tẩy da chết, bạn hãy lấy 1 lượng kem vừa đủ, bôi đều lên khắp mặt, mát xa nhẹ nhàng để các lớp da chết bong dần da.

Bước 4: Rửa sạch lại mặt

Sau khi đã tẩy da chết, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da thông thường như đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng ẩm, serum,…

tay da chet xong co rua sua rua mat khong 4

Kết thúc quá trình tẩy da chết bằng việc rửa sạch mặt với nước mát

Với những thông tin ở trên, hy vọng các bạn đã trả lời được câu hỏi “tẩy da chết xong có rửa sữa rửa mặt không”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần tư vấn thêm về các bước chăm sóc da toàn diện, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 1900 5588 96 để được tư vấn miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *