Sau nâng mũi có tập yoga được không?

Tập Yoga mỗi ngày là sở thích và thói quen của nhiều người cho nên khi đứng trước quyết định nâng mũi họ thường băn khoăn không biết nâng mũi có tập yoga được không? Và cách chăm sóc như thế nào để mũi nhanh lành, sớm ổn định. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc.

Nâng mũi có tập yoga được không?

Ngoài những thắc mắc như nâng mũi có đẹp không, có an toàn và hiệu quả không? Thì một số người lại quan tâm đến vấn đề nâng mũi có tập yoga được không? Bởi đối với họ thì Yoga là một bộ môn được yêu thích vì nó không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, độ dẻo dai mà còn giúp giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Do đó, nhiều người lo lắng sau nâng mũi phải từ bỏ thói quen tập yoga vì lo trong quá trình tập sẽ ảnh hưởng đến dáng mũi. Theo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ với những trường hợp vừa mới trải qua phẫu thuật như nâng mũi, trong những tuần đầu vết thương còn chưa lành thì không nên vận động mạnh và có tác động va chạm đến vùng mũi. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo không nên tập yoga sau nâng mũi khoảng từ 4 – 6 tuần

Không tập yoga sau nâng mũi

Yoga là bộ môn cần sự kiên trì và tĩnh tâm với các động tác nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn có những động tác phải tập ở tư thế nghiêng bên trái hoặc bên phải quá lâu, thậm chí có những động tác nằm sấp rất có thể sẽ ảnh hưởng đến dáng mũi mới nâng. Do đó, việc kiêng luyện tập yoga khoảng 3 – 4 tuần sau nâng mũi là rất cần thiết.

Chính vì thế, ngay sau khi nâng mũi chị em không nên vội vận động mạnh hay tập yoga ngay mà thay vào đó bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, ăn uống và chăm sóc sức khỏe cho đến khi vết thương vùng mũi lành hẳn.

Cách chăm sóc sau khi nâng mũi

Sau phẫu thuật nâng mũi thì việc chăm sóc ảnh hưởng tới 40% kết quả dáng mũi sau này. Chính vì vậy, việc tuân thủ chăm sóc theo chỉ dẫn của bác sĩ để giúp mũi sau phẫu thuật nhanh chóng hồi phục và ổn định phom dáng là điều hết sức quan trọng. Chị em nên lưu ý:

  • Trong những ngày đầu sau phẫu thuật kiêng không cho nước dính vào mũi
  • Không vận động mạnh, tránh va chạm vùng mũi
  • Vệ sinh vùng mũi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày 2 lần để sát khuẩn, tránh nhiễm trùng
  • Không nên chạm tay, sờ tay vào mũi cho đến khi cắt chỉ và tháo nẹp mũi
  • Khi ngủ nên tránh tư thế nằm nghiêng quá lâu, tư thế nằm sấp hoặc úp mặt xuống giường để tránh nằm đè lên mũi mới nâng. Nên chọn tư thế nằm ngửa và thay đổi linh hoạt để không làm ảnh hưởng đến mũi mới nâng
  • Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ
  • Về chế độ dinh dưỡng, sau nâng mũi bạn nên tăng cường ăn nhiều thức ăn bổ sung vitamin và dưỡng chất như thịt lợn nạc, sữa, trái cây, rau xanh… đặc biệt nên uống nhiều nước để cơ thể không bị thiếu nước
  • Nên kiêng một số thực phẩm như: Thịt bò, rau muống, hải sản, cá, trứng, thịt gia cầm, đồ nếp. Ngoài ra phải tuyệt đối tránh sử dụng bia rượu, các chất kích thích và hút thuốc lá sau khi nâng mũi
Chủ quan khi chăm sóc treo mày

Địa chỉ nâng mũi uy tín tại Hà Nội

Trên thị trường có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ nâng mũi, nhưng để an toàn và tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc sau này chị em nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn. 

Với hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc tự hào là đơn vị đi đầu, dẫn đầu cả nước về làm đẹp. Đặc biệt, đã có hàng triệu khách hàng lựa chọn Thu Cúc để tân trang lại nhan sắc và luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Số lượng người đến làm đẹp và nâng mũi ngày càng gia tăng trong dịp tết nguyên đán năm 2022 này.

Nâng mũi tại Thu Cúc áp dụng công nghệ nâng mũi mới – Mũi cấu trúc MicroForm với kỹ thuật tái cấu trúc lại toàn diện mũi giúp chỉnh sửa được hầu hết các khuyết điểm của mũi. Thậm chí là những ca mũi hỏng nặng, biến dạng, hoặc những ca mũi khó đã từng phẫu thuật nhưng không thành công… 

Phương pháp nâng mũi MicroForm sử dụng sụn nhân tạo kết hợp sụn tự thân và sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại giúp kiến tạo dáng mũi hoàn hảo, đẹp thanh tú, sang chảnh với độ bề duy trì lâu dài.

Trên đây là những phân tích của chúng tôi về vấn đề nâng mũi có tập yoga được không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ mũi bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1900.1920 để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *