Mũi tẹt làm sao để cao? Cách khắc phục an toàn và hiệu quả nhất

Sống mũi thấp tẹt là đặc điểm dễ nhận thấy ở người Châu Á trong đó có Việt Nam. Mũi thấp tẹt đều không được đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ và tướng vấn. Vậy mũi thấp tẹt làm sao để cao? Cách khắc phục mũi thấp tẹt nào hiệu quả nhất? Những điều thú vị sẽ được bật mí qua những nội dung dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc.

Mũi tẹt có đặc điểm gì? Mũi tẹt có xấu không?

Mũi tẹt là hình dáng mũi có đặc điểm nổi bật: Sống mũi thấp, xương mũi to bè. Bên cạnh đó thì người có tướng mũi tẹt thường kèm theo một số đặc điểm: mũi ngắn, cánh mũi to, đầu mũi hếch lên trên để lộ phần lỗ mũi to rộng. Mũi thấp tẹt có nhiều dạng và thường được căn cứ vào mức độ và tình trạng khuyết điểm trên mũi. Cụ thể:

Mũi tẹt không có sống

Đây là tình trạng sống mũi thấp, độ cao của sống mũi rất nhỏ. Nhìn trực diện hay nhìn từ góc nghiêng đều không thấy độ nhô của đường sống mũi.

sua mui tet2

Mũi tẹt khiến gương mặt trở nên thô kệch

Mũi tẹt, cánh mũi to

Mũi tẹt với đầu mũi to bè. Khi nhìn từ dưới lên sẽ thấy rõ hai bên cánh mũi bè ra khiến cho hai lỗ mũi to tròn. Tình trạng này khiến cho dáng mũi thô kệch, không hài hòa với gương mặt.

Mũi tẹt, ngắn hếch

Tình trạng mũi thấp tẹt, độ nhô đường sống mũi không nhiều, đầu mũi ngắn và kéo lên trên khiến lỗ mũi bị lộ ra khi nhìn trực diện. Nhìn theo góc nghiêng sẽ thấy đầu mũi hếch lên phía trên.

Vậy mũi tẹt có xấu không? Nhìn chung dáng mũi thấp, tẹt-dù là nam hay nữ đều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Dáng mũi này khiến gương mặt mất đi sự hài hòa cân đối.

Mũi tẹt phải làm sao? Cách khắc phục mũi tẹt bằng cách nào?

Nhiều chị em lo lắng và đặt câu hỏi mũi tẹt phải làm sao? – Có rất nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng mũi tẹt. Trong đó có thể kể đến các phương pháp như sau:

Phương pháp tự nhiên

Trang điểm: Là phương pháp giúp khắc phục những khuyết điểm của dáng mũi tẹt một cách nhanh chóng. Trang điểm tạo khối giúp các eva biến hình mũi thấp tẹt, đầu mũi ngắn trở nên cao và thon gọn hơn.

Cách trang điểm tạo khối mũi khắc phục mũi tẹt:

  • Bước 1: Đánh kem lót, kem nền rồi tạo khối cho khuôn mặt
  • Bước 2: Sử dụng phấn high-light tông màu tối kẻ một đường dọc theo hai bên sống mũi. Tiếp tục tán đều màu sang hai bên cánh mũi để tạo khối
  • Bước 3: Sử dụng phấn high-light sáng màu tạo hình chữ T sao cho nổi bật vùng sống mũi và vùng trán. (Không nên đánh phấn màu cho đầu mũi vì sẽ khiến vùng này trở nên to và rõ hơn)
  • Bước 4: Dùng phấn phủ tán một cách nhẹ nhàng trên khuôn mặt để gương mặt trở nên tự nhiên và hài hòa hơn. Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội, xong trang điểm chỉ là giải pháp tạm thời để khắc phục tình trạng mũi ngắn
sua mui ngan5

Trang điểm là giải pháp tạm thời khắc phục khuyết điểm mũi ngắn nhanh chóng

Sử dụng kẹp mũi: Đây là một trong những cách làm giúp khắc phục tình trạng mũi tẹt mới và đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Kẹp mũi bắt nguồn từ xứ sở Hàn Quốc rồi nhanh chóng lan rộng ra các nước Châu Á trong đó có Việt Nam.

Những chiếc kẹp mũi có thiết kế rất đơn giản, được làm từ chất liệu mềm dễ dàng chỉnh phù hợp với kích thước mũi của từng người. Việc sử dụng kẹp mũi hàng ngày sẽ giúp cho dáng mũi trở nên thon gọn hơn.

sua mui ngan3

Sử dụng kẹp mũi được giới trẻ Hàn Quốc rất ưa chuộng để khắc phục khuyết điểm mũi tẹt

Tuy nhiên cách chỉnh sửa mũi ngắn này cũng có những hạn chế nhất định. Mũi có thể xảy ra tình trạng bầm tím, sụn mũi bị tổn thương nếu như quá lạm dụng kẹp mũi với tác động lực kẹp mạnh.

Massage mũi: Massage sống mũi là một trong những cách làm cho mũi cao hơn. Theo các chuyên gia về massage, thực hiện đúng các bước massage dưới đây sẽ giúp mũi trở nên thon gọn hơn.

  • Sử dụng hai ngón tay trỏ và giữa ở cả hai bàn tay đặt lên hai bên sống mũi.
  • Vuốt nhẹ lên cao rồi kéo xuống dưới đầu mũi.
  • Ép nhẹ hai ngón tay tại cánh mũi.
  • Thực hiện liên tục cho đến khi mũi nóng đỏ và đều đặn hàng ngày sẽ giúp dáng mũi thuôn dài và tự nhiên hơn.
sua mui ngan4

Massage sống mũi là một trong những cách làm cho mũi cao hơn

Các bài tập tạo dáng mũi: Lỗ mũi và cánh mũi có cấu tạo bởi các cơ mũi. Chính vì vậy, kiên trì thực hiện các bài tập tạo dáng mũi sẽ giúp khắc phục tình trạng mũi tẹt an toàn và hiệu quả.

  • Bài tập ép mũi: Bạn chỉ cần đặt ngón tay của hai bàn tay lên hai bên sống mũi sau đó vuốt dọc từ khóe mắt xuống tới phần lỗ mũi và cánh mũi. Thực hiện phương pháp này nhiều lần với lực ép vừa phải sẽ giúp bạn cảm nhận được sự thay đổi của sống mũi rõ rệt theo thời gian.
  • Bài tập cười nhăn mũi: Nghe có vẻ phương pháp này hơi vô lý nhưng theo khoa học, việc cười nhăn mũi thường xuyên giúp cơ vùng mũi được kéo lên. Đây là cách đơn giản giúp bạn cải thiện chiếc mũi tẹt nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nên thực hiện đều đặn 20 – 30 lần mỗi ngày nhé!
sua mui tet3

Động tác cười nhăn giúp cho việc co cắt cơ sống mũi, tạo dáng mũi cao nhanh chóng

Các cách khắc phục mũi tẹt tự nhiên ở trên rất đơn giản, dễ thực hiện tuy nhiên cần kiên nhẫn thực hiện. Các phương pháp này cũng rất khó để thấy rõ được hiệu quả. Điều này khiến nhiều người tìm đến các phương pháp hiệu quả hơn.

Khắc phục mũi tẹt bằng phương pháp nâng mũi không phẫu thuật

Với phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, khách hàng có thể yên tâm về các tổn thương đến chức năng của vùng mũi. Hiện nay, tiêm chất làm đầy Filler là phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật được ứng dụng phổ biến. Giúp khách hàng nhanh chóng có được dáng mũi cao tây, thon gọn từ mọi góc nhìn.

Tại Thu Cúc, công nghệ thẩm mỹ mũi không cần phẫu thuật đang được ứng dụng thành công trong nhiều năm. Tại đây, các chuyên gia thẩm mỹ sẽ thực hiện tiêm vào mũi chất làm đầy như: Tiêm Filler, tiêm Juvederm, … sau đó nắn chỉnh để tạo hình giúp mũi cao hơn và cân đối, hài hòa với gương mặt.

Áp dụng phương pháp phẫu thuật sửa mũi tẹt 

Nếu như phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật cần thẩm mỹ định kỳ. Trung bình khoảng 1-3 năm sẽ cần tiêm dặm để duy trì độ cao của sống mũi. Thì phương pháp phẫu thuật sửa mũi tẹt mang đến sự ưu việt hơn tất cả.

Phương pháp nâng mũi phẫu thuật bao gồm:

  • Nâng mũi tiêu chuẩn
  • Nâng mũi bán cấu trúc
  • Nâng mũi cấu trúc
  • Nâng mũi Sụn sườn

Là cách khắc phục mũi tẹt thành mũi cao nhanh chóng nhất. Các phương pháp này giúp cải thiện toàn diện sống mũi, đầu mũi, trụ mũi và cánh mũi tạo thành một dáng mũi chỉnh thể đẹp hoàn hảo. Trong đó:

  • Nâng mũi tiêu chuẩn là công nghệ nâng mũi hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ nâng mũi Biscell kết hợp với chất liệu sụn nhân tạo cao cấp Bistool Softxil giúp khách hàng nhanh chóng có được sống mũi cao thẳng, có độ võng chuẩn, mềm mại tự nhiên, không lộ dấu vết thẩm mỹ.
  • Nâng mũi Bán cấu trúc: Tái cấu trúc lại một phần mũi, cải thiện sống mũi thấp, đầu mũi to hoặc cánh mũi thô.
  • Nâng mũi Cấu trúc: Tái cấu trúc toàn bộ mũi, chỉnh sửa sống mũi thấp, cánh mũi to và lỗ mũi rộng, mũi quặp
  • Nâng mũi Sụn sườn: Sử dụng sụn sườn tự thân hoặc sụn nhân tạo Safe – Sil 2 lớp, bảo vệ đầu mũi, hiệu quả lâu dài dài lâu.

Phẫu thuật nâng mũi tẹt có nguy hiểm không? Có đau không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định: Nâng mũi về bản chất là an toàn. Nâng mũi là kỹ thuật chỉnh hình tạo dáng mũi bằng cách đưa chất liệu độn vào trong khoang mũi. Các phương pháp nâng mũi khác nhau phụ thuộc vào chất liệu nâng mũi và hình dáng mũi khác nhau.

Về bản chất phẫu thuật nâng mũi là có sử dụng dao kéo. Sự tác động này chỉ dừng lại ở vùng mô mềm, sụn mũi và bề mặt da nên tất cả các chức năng mũi cũng như bộ phận khác đều không ảnh hưởng.

thu gon canh mui 18

Về bản chất nâng mũi là an toàn

Cùng với băn khoăn nâng mũi có nguy hiểm không, nhiều bạn cũng đặt câu hỏi thắc mắc: Nâng mũi có đau không? – Nâng mũi là một cuộc tiểu phẫu. Trong quá trình thực hiện khách hàng sẽ được tiêm tê hoặc áp dụng tiêm thuốc mê với phương pháp nâng mũi Sụn sườn. Nên cảm giác rất nhẹ nhàng không đau đớn. Sau khi phẫu thuật quá trình hồi phục sẽ nhanh chóng, khoảng 15 ngày tình trạng sưng chấm dứt, dáng mũi bắt đầu ổn định. Từ 1 đến 3 tháng sau bạn sẽ sở hữu dáng mũi cao, thon đẹp tự nhiên như mong muốn.

Chi phí phẫu thuật nâng mũi tẹt có đắt không?

Nói về giá cả của dịch vụ nâng mũi, nhìn chung có sự chênh lệch giữa các cơ sở thẩm mỹ. So với các địa chỉ thẩm mỹ uy tín trên toàn quốc thì bảng giá nâng mũi tại Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc khá hợp lý và cạnh tranh.

Cụ thể, giá niêm yết các dịch vụ nâng mũi tại Bệnh viện Thu Cúc như sau:

Dịch VụGiá
Nâng mũi High-Line30 triệu đồng
Nâng mũi High-Line Nanocell 4.035 triệu đồng
Nâng mũi High-Line bán cấu trúc40 triệu đồng
Nâng mũi High-Line bán cấu trúc Nanocell 4.045 triệu đồng
Nâng mũi High-Line cấu trúc50 triệu đồng
Nâng mũi High-Line cấu trúc Nanocell 4.055 triệu đồng
Nâng mũi High-Line sụn sườn100 triệu đồng

Giá phẫu thuật nâng mũi ở Thu Cúc được thống kê trên là chi phí Trọn gói bao gồm toàn bộ: Thăm khám xét nghiệm, vật tư y tế, máy móc thiết bị, thuốc, phòng phẫu thuật, ê kíp bác sĩ, chăm sóc tại bệnh viện, tái khám định kỳ, …)

Địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ mũi tẹt uy tín tại Hà Nội?

Muốn tìm một địa chỉ nâng mũi uy tín, chất lượng. Khách hàng nên chú ý đến các tiêu chuẩn cho sự thành công của một ca nâng mũi sau đây:

  • Địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín phải được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động

Đây là yếu tố đầu tiên sẽ rằng cơ sở thẩm mỹ đã được Bộ Y tế kiểm tra và chứng nhận sẽ an toàn về mọi mặt trong phẫu thuật: Cơ sở vật chất, chất liệu độn sử dụng, đội ngũ bác sĩ thực hiện,… Ngoài ra đơn vị đó cũng cần phải có thời gian tồn tại lâu năm để có đủ kinh nghiệm thực hiện tốt.

  • Địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín phải có đội ngũ chuyên môn cao. 

Một địa chỉ nâng mũi đẹp, uy tín, chất lượng phải có những bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm về thẩm mỹ nâng mũi. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả nâng mũi.

Một bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản rất quan trọng để sẽ kết quả sau nâng mũi đẹp mà an toàn. Bác sĩ đủ tiêu chuẩn chỉnh hình mũi phải có bằng cấp chính quy ngành thẩm mỹ, được đào tạo chuyên môn sâu về mũi và có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm.

  • Trang thiết bị hiện đại giúp hạn chế tối đa xâm lấn.

Có rất nhiều bạn thực hiện nâng mũi nhưng có người lại bị sưng nề rất nhiều, tuy nhiên lại có người chỉ sưng từ 5-7 ngày là dáng mũi có thể vào form nhanh chóng. Nguyên nhân là do kỹ thuật thực hiện cùng với hệ thống máy móc hỗ trợ trong quá trình phẫu thuật.

Cụ thể tại Thu Cúc, trong quá trình thực hiện nâng mũi, cần tác động đến vùng khoang mũi để đặt sụn. Bác sĩ sẽ sử dụng dao siêu âm Plasma giúp hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn, chảy máu. Từ đó, quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, đặc biệt vết mổ nhỏ sẽ ngăn chặn được vi khuẩn xâm nhập vào mũi gây nhiễm trùng.

Đặc biệt Thu Cúc còn sử dụng chỉ khâu Premilene kích thước siêu mảnh và mềm mại. Giúp cho vết mổ được giấu tiệm vào trong đầu mũi, không hề lộ dấu hiệu thẩm mỹ cho một dáng mũi hài hòa, tự nhiên.

  • Địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín phải có nhiều review (phản hồi) tốt từ khách hàng thực tế. 

Những đánh giá của khách hàng là những cách nhìn đa chiều và khách quan nhất về chất lượng dịch vụ. Tại đó bạn có thể yên tâm hơn khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ cũng như nâng mũi tẹt.

  • Địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín phải bảo hành bảo đảm dài lâu

Chế độ bảo hành bảo đảm thường không được chú trọng nhất là các cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”.

Mặc dù phẫu thuật nâng mũi được coi là tiểu phẫu đơn giản nhưng có vai trò rất quan trọng. Bởi nó không chỉ giúp kiến tạo nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và tướng vận của mỗi người. Chính vì vậy chỉ cần sai sót nhỏ hoặc lựa chọn dáng mũi không phù hợp cũng sẽ khiến gương mặt bị ảnh hưởng trầm trọng.

Hội tụ rất tất cả các yếu tố ở trên, Thu Cúc tự hào là địa chỉ nâng mũi uy tín tại Hà Nội. Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi cả trong và ngoài nước với 24 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ. Hàng năm Thu Cúc thực hiện thay đổi ngoại hình cho hàng ngàn chị em từ tiểu phẫu nhỏ cho đến các ca phẫu thuật lớn đều thành công 100 %.

Một số hình ảnh sửa mũi tẹt thực tế tại Thu Cúc

Với 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Thu Cúc tự hào là địa điểm mang đến cho khách hàng một dáng mũi đẹp hoàn hảo. Bởi Thu Cúc hội tụ nhiều ưu điểm:

  • Dáng mũi được cải thiện hoàn hảo với độ cao phù hợp cùng đường cong mềm mại.
  • Công nghệ tân tiến hiện đại giúp cho quá trình thực hiện nhanh chóng, không đau không lộ sẹo hay dấu vết thẩm mỹ, thời gian nghỉ dưỡng và hồi phục nhanh chóng.
  • Trước khi thực hiện khách hàng được bác sĩ chuyên môn cao thăm khám lâm sàng và tư vấn chi tiết.
  • Quy trình phẫu thuật bài bản, chuyên nghiệp được thực hiện trong môi trường vô khuẩn .
  • Bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, được tu nghiệp tại những nước có nền thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, … Thường xuyên cập nhật và bắt nhịp với nền công nghệ thẩm mỹ mới nhất.
  • Sau khi thực hiện thẩm mỹ, khách hàng được chăm sóc bởi đội ngũ điều dưỡng tận tình, chu đáo.
  • Chế độ bảo hành và bảo đảm dài lâu: Đây là một trong những điểm khác biệt của Thu Cúc so với các đơn vị thẩm mỹ khác. Theo đó, sau khi rời phòng hậu phẫu khách hàng có thể về nhà nghỉ dưỡng và tái khám sau hai ngày. Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc đều bảo hành và áp dụng chính sách bảo đảm cho các trường hợp liên quan đến kỹ thuật, dị ứng chất liệu,..

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *