Mũi ngắn phải làm sao? Sửa mũi ngắn có ảnh hưởng gì không?

Dáng mũi ngắn không chỉ khiến gương mặt kém sang mà còn không được đánh giá cao nhân tướng học. Vậy mũi ngắn phải làm sao? Sửa mũi ngắn có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!!

Mũi ngắn có đặc điểm như nào?

Theo các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, Mũi ngắn có những đặc điểm rất dễ nhận thấy sau đây:

  • Chiều dài xương mũi ngắn hơn ⅓ chiều dài khuôn mặt
  • Phần đầu mũi bị ngắn, hếch lên so với góc tiêu chuẩn
  • Lỗ mũi nhìn rõ khi nhìn thẳng
  • Cánh mũi tròn, to bè ngang
  • Góc trụ mũi lớn hơn 115 độ (góc mũi tiêu chuẩn), điều này thể hiện rõ nhất khi đứng nhìn ở góc nghiêng của mũi

Mũi ngắn

Những ảnh hưởng của mũi ngắn đối với nam và nữ

Về thẩm mỹ 

Khi xem xét ở phương diện thẩm mỹ mũi ngắn là dáng mũi xấu. Đầu mũi ngắn có phần hếch lên khiến cho gương mặt mất cân đối và kém sang. Dù nhìn ở góc nghiêng hay góc nhìn trực diện thì đều thấy rõ sự thiếu hụt của phần xương mũi.

Đa phần người sở hữu mũi ngắn thường do bẩm sinh, cấu trúc xương thiếu hụt từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó thì một số trường hợp mũi bị ngắn bởi chấn thương do tai nạn hoặc phẫu thuật hỏng để lại.

Về tướng số

Theo nhân tướng học, dựa vào những đặc điểm bất kỳ trên gương mặt của mỗi người đều có thể đoán định được tính cách, vận mệnh, sự nghiệp, … của người đó. Người mũi bị ngắn cũng vậy, yếu tố “dị thường” này cũng ảnh hưởng đến vận mệnh của chủ nhân sở hữu.

Mũi được chia thành 3 phần chính: Sống mũi, đầu mũi và cánh mũi. Mỗi một vị trí đều tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau:

  • Khu vực sống mũi: Bao gồm Sơn Căn (gốc mũi nằm giữa hai mắt), Niên Thượng và Thượng Thọ, biểu hiện khả năng của mỗi người. Vị trí này cao, thấp ra sao thể hiện đến cuộc đời của người đó.
  • Khu vực đầu mũi: Biểu hiện cho trí lực, tài lộc có liên quan rất lớn đến sự phát triển của trí óc, tinh thần và số mệnh giàu nghèo của khổ chủ.
  • Khu vực cánh mũi: Biểu hiện cho tính cách, sở thích của mỗi người.

Theo nhân tướng học, ảnh hưởng của mũi ngắn đến tướng số của nam và nữ giới khác nhau:

Đầu mũi ngắn ảnh hưởng đến tướng số của nữ giới

Nhìn chung, nữ giới khi sở hữu mũi ngắn ảnh hưởng đầu tiên là diện mạo sau đó số mệnh cũng nhiều trắc trở, truân chuyên.

  • Tính cách

Theo nhân tướng nữ giới có dáng mũi ngắn thường có tính cách vội vàng, hấp tấp. Dễ nổi nóng, không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Do tính cách nên những người này thường không có nhiều bạn bè thân thiết, quan hệ xã hội cũng không nhiều.

Nữ giới mũi ngắn thường dễ nổi nóng

  • Sự nghiệp

Có thể thấy, người có đầu mũi ngắn thường để lộ hai lỗ mũi ra ngoài, trong nhân tướng học những người này không biết giữ của cải. Đó là tuýp người luôn biết tạo cơ hội kiếm tiền cho bản thân nhưng không tiết kiệm được khoản tài chính.

  • Tình cảm

Con đường tình duyên cũng gặp nhiều trắc trở, tìm được người yêu cùng đi tới cuối đời muộn. Nhân tướng học cũng chỉ ra rằng, người có đầu mũi ngắn thường chung tình nên khi yêu dễ chịu nhiều đau khổ. Dù lận đận tình duyên nhưng khi có hôn nhân lại ấm êm về già là điều mà người sở hữu tướng mũi ngắn có được.

Sống mũi ngắn ảnh hưởng đến tướng số của nam giới 

Đặc điểm sống mũi, đầu mũi ngắn cũng dự đoán vận mệnh nhiều khó khăn, không thành công như mong đợi của Nam giới.

  • Tính cách

Tính cách gia trưởng, luôn bắt người khác làm theo ý mình là điều dễ thấy ở người có sống mũi ngắn. Do tính cách nên những người đàn ông này thường không được lòng nhiều người. Bạn bè thân thiết cũng vì đó mà ít hơn bình thường.

  • Sự nghiệp

Tuy thời trẻ có nhiều thăng trầm, nhưng theo nhân tướng học, người có đầu mũi ngắn lại là người có ý chí phấn đấu nên dễ thành công và có sự nghiệp tương đối ổn định.

Họ là những người nhạy bén, biết nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân và sự nghiệp. Vì vậy, nếu thay đổi tính cách để cao cái tôi thì sự nghiệp rất thuận lợi.

  • Tình cảm

Người đàn ông mũi ngắn yêu không ít nhưng có phần kín kẽ, không thổ lộ tình cảm nhiều. Con đường tình cảm cũng lận đận tương tự nữ giới.

Đàn ông mũi ngắn hay lận đận tính duyên

Các trường hợp mũi ngắn thường gặp

Đầu mũi ngắn: Biểu hiện đầu mũi nhô cao không che hết được lỗ mũi. Đầu mũi ngắn thường hếch lên trên khiên cho gương mặt trở nên thô cứng và mất đi dáng vẻ duyên dáng và thanh tú.

Sống mũi ngắn: Đây là trường hợp thường gặp, dễ nhận thấy bằng mắt. Cụ thể là, đoạn sống mũi từ đỉnh xuống ngắn hơn ⅓ so với khuôn mặt. Sống mũi gắng khiến gương mặt to bè hơn bình thường.

Xương mũi ngắn: Đây thường là tình trạng dị tật bẩm sinh. Em bé có chiều dài xương mũi ngắn từ trong bụng mẹ, khi sinh ra và trưởng thành đã có cấu trúc xương mũi ngắn.

Như vậy, sống mũi mũi ngắn, đầu mũi ngắn hay xương mũi ngắn đều là những đặc điểm thiếu hụt cấu trúc nền của mũi. Ở trường hợp nào thì mũi ngắn cũng không được đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ và tướng số. Bạn chỉ có một lựa chọn là nên sửa để cải thiện dáng mũi cao đẹp, tướng vận tốt đẹp hơn.

Mũi ngắn phải làm sao? Có nên sửa mũi ngắn không?

Nhiều chị em lo lắng vậy mũi ngắn phải làm sao? – Có rất nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng mũi ngắn. Trước đây kỹ thuật thẩm mỹ còn hạn chế, phương pháp nâng mũi thường được áp dụng để khắc phục một phần khuyết điểm này.

Công nghệ thẩm mỹ ngày càng hiện đại, các phương pháp thẩm mỹ mới hoàn hảo hơn. Giúp chỉnh hình và sửa toàn diện hơn: Sống mũi, đầu mũi, trụ mũi, … Chính vì vậy có nên sửa mũi ngắn không? – Sửa mũi là điều cần thiết để có chiếc mũi đẹp toàn diện từ mọi góc nhìn.

Thẩm mỹ mũi ngắn

Các phương pháp khắc phục mũi ngắn

Phương pháp tự nhiên khắc phục tại nhà

Trang điểm: Là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm mũi ngắn nhanh chóng. Đây là phương pháp biến hình mũi ngắn, mũi thấp tẹt, cánh mũi thô trẻ nên cao hơn, thon gọn và hài hòa với gương mặt.

Để giúp mũi tạo khối mũi với hình dáng thon dài hơn bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đánh kem lót, kem nền rồi tạo khối cho khuôn mặt.
  • Bước 2: Sử dụng phấn high-light tông màu tối kẻ một đường dọc theo hai bên sống mũi. Tiếp tục tán đều màu sang hai bên cánh mũi để tạo khối.
  • Bước 3: Sử dụng phấn high-light sáng màu tạo hình chữ T sao cho nổi bật vùng sống mũi và vùng trán. (Không nên đánh phấn màu cho đầu mũi vì sẽ khiến vùng này trở nên to và rõ hơn)
  • Bước 4: Dùng phấn phủ tán một cách nhẹ nhàng trên khuôn mặt để gương mặt trở nên tự nhiên và hài hòa hơn.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội, xong trang điểm chỉ là giải pháp tạm thời để khắc phục tình trạng mũi ngắn.

Massage mũi: Massage mũi là một trong những cách là cho sống mũi trở nên cao và dài hơn. Theo các chuyên gia việc massage thường xuyên sẽ làm cho mũi thon gọn hơn.

Bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Sử dụng hai ngón tay trỏ và giữa ở cả hai bàn tay đặt lên hai bên sống mũi.
  • Vuốt nhẹ lên cao rồi kéo xuống dưới đầu mũi.
  • Ép nhẹ hai ngón tay tại cánh mũi.
  • Thực hiện liên tục cho đến khi mũi nóng đỏ và đều đặn hàng ngày sẽ giúp dáng mũi thuôn dài và tự nhiên hơn.

Khắc phục mũi ngắn bằng phương pháp massage là phương pháp rất dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại rất chậm. Bên cạnh đó phương pháp này không dành cho những trường hợp vùng da mũi có mụn hoặc da dễ bị viêm nhiễm.

Massage mũi

Sử dụng kẹp mũi: Đây là một trong những phương pháp chỉnh sửa mũi ngắn mới, nhiều bạn trẻ áp dụng. Những chiếc kẹp mũi xinh xinh chắc có lẽ bắt nguồn từ xứ sở Hàn Quốc rồi  nhanh chóng lan rộng ra các nước Thái Lan, Nhận Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Kẹp mũi có thiết kế đơn giản chỉ là một chiếc nẹp cong và mềm, dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp với kích thước của mũi. Sử dụng chiếc kẹp trên mũi để định hình dáng mũi mỗi ngày sẽ giúp cho mũi trở nên thon thả hơn. Tuy nhiên phương pháp này nếu như làm dụng quá có thể để lại những hệ quả không mong muốn: bầm tím mũi, sụn mũi bị tổn thương, …

Phương pháp ép mũi giúp thon dài tự nhiên: Lỗ mũi và cánh mũi được cấu tạo bởi các cơ. Chính vì vậy, kiên trì luyện tập các bài tập ép mũi sẽ là một trong những cách khắc phục mũi ngắn an toàn và hiệu quả tại nhà.

Bạn chỉ cần đặt ngón giữa của hai bàn tay lên hai bên sống mũi sau đó vuốt nhẹ từ khóe mắt xuống. Tới phần lỗ mũi và cánh mũi thì ép sát chúng lại với nhau. Thực hiện phương pháp này nhiều lần với lực ép vừa phải sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm nhận được diện mạo mới với dáng mũi thon thả hơn.

Áp dụng phương pháp phẫu thuật sửa mũi ngắn tại Thu Cúc

Đối với trường hợp mũi ngắn khách hàng có thể tham khảo phương pháp nâng mũi cấu trúc tại Thu Cúc. Đây là phương pháp tái cấu trúc lại toàn bộ hình dáng mũi. Qua những thao tác cắt ghép, điều chỉnh chính xác đến từng milimet, kỹ thuật nâng mũi cấu trúc tạo nên dáng mũi đẹp hoàn hảo một cách tự nhiên.

Phương pháp này, không chỉ sẽ về độ dài, sự cân đối, hài hòa mà còn tạo nên độ cong mềm mại cho dáng mũi. Đây chính là nét đẹp chuẩn mực của phù hợp với phụ nữ Á Đông.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình trạng mũi ngắn khách hàng cũng có thể tham khảo thêm phương pháp nâng mũi bán cấu trúc (tái cấu trúc lại một phần của mũi). Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp khuyết điểm trên mũi nhỏ, tình trạng mũi ngắn vừa phải.

Tìm hiểu kỹ trước khi nâng mũi

Thu Cúc – Địa chỉ sửa mũi ngắn tin cậy để mang đến một dáng mũi hoàn hảo

Với hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Thu Cúc luôn tự hào là địa điểm mang đến cho khách hàng một dáng mũi đẹp hoàn hảo. Đến với Thu Cúc, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:

  • Dáng mũi được cải thiện hoàn hảo với độ dài phù hợp cùng đường cong mềm mại
  • Không đau, không để sẹo hay dấu vết thẩm mỹ, thời gian nghỉ dưỡng và hồi phục nhanh chóng
  • Trước khi thực hiện dịch vụ khách hàng được bác sĩ chuyên môn cao thăm khám lâm sàng và tư vấn chi tiết
  • Khách hàng được kiểm tra sức khỏe toàn diện: thử máu, kiểm tra tim mạch, huyết áp, phản ứng với thuốc tê, …
  • Quy trình thẩm mỹ bài bản, thực hiện trong môi trường vô khuẩn 
  • Bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, được tu nghiệp tại những nước có nền thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, Mỹ,… Thường xuyên cập nhật và bắt nhịp nền công nghệ thẩm mỹ mới
  • Sau khi thực hiện thẩm mỹ xong khách hàng được chăm sóc bởi đội ngũ điều dưỡng tận tình, chu đáo
  • Chương trình chăm sóc và bảo hành dài lâu

Sau khi rời phòng hậu phẫu khách hàng có thể về nhà nghỉ dưỡng và tái khám sau hai ngày. Một số biểu hiện như vùng khu trú quanh mũi, có thể hơi sưng, tím trong một vài ngày đầu tiên, tùy cơ địa. Mũi sẽ ổn định sau khoảng 1 tháng.

Tất cả các dịch vụ sửa mũi ngắn tại Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc đều được bảo hành, áp dụng cho các trường hợp liên quan đến kỹ thuật, dị ứng chất liệu. Và không áp dụng cho những trường hợp bị va đập, tác động mạnh do chủ quan của khách hàng.

Một số hình ảnh sửa mũi ngắn tại Thu Cúc

sửa mũi chẻ và nâng mũi

Sửa dáng mũi ngắn

Kéo dài sống mũi bằng sụn nâng

Khắc phục tình trạng mũi ngắn

Tút tát vẻ ngoài sau thẩm mỹ mũi

Sửa mũi ngắn tại Thu Cúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *