Mang thai có được nhổ lông nách không?

Chào bác sĩ, em đang mang thai tháng thứ 4, tuy nhiên trong quá trình mang thai lông nách em mọc rất nhiều, gây cảm giác khó chịu. Chính vì vậy em muốn hỏi mang thai có được nhổ lông nách không? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

(Như Quỳnh – Quảng Ninh)

Trả lời:

Như Quỳnh thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Thẩm mỹ thu cúc, thắc mắc của bạn mang thai có được nhổ lông nách không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể người phụ nữ có nhiều biến đổi, nội tiết tố thay đổi làm cho lông mọc nhanh và rậm rạp hơn. Đặc biệt, khi lông mọc ở vùng da dưới cánh tay sẽ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Chính vì vậy, rất nhiều chị em băn khoăn có thai nhổ lông nách được không?

mang thai có được nhổ lông nách

Trong giai đoạn thai kỳ nội tiết tố thay đổi khiến lông vùng da dưới cánh tay của nhiều chị em mọc rậm và dài

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể nhổ lông nách, tuy nhiên không nên cạo và tẩy lông bởi trong kem tẩy lông có chứa nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng tới thai nhi. Hơn nữa, giai đoạn mang thai và sau sinh ở tháng thứ 4 lông thường mọc rậm và dài hơn. Khi bạn nhổ sạch thì chúng cũng sẽ mọc trở lại. Bên cạnh đó, nếu bạn thực hiện nhổ lông không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến làn da, có thể bị nhiễm trùng hoặc viêm lỗ chân lông.

mang thai có được nhổ lông nách

Chị em có thể sử dụng phương pháp tự nhiên để tẩy lông an toàn

Tuy nhiên, trong trường hợp lông mọc dài và rậm bạn có thể áp dụng một số phương pháp tẩy lông tự nhiên tại nhà an toàn như sau:

Sử dụng chanh, mật ong

Trong chanh có tính acid giúp tẩy trắng và làm mềm lông, bên cạnh đó mật ong có tính kháng khuẩn, bạn chỉ cần trộn đều chanh và mật ong rồi thoa đều lên vùng da dưới cánh tay khoảng 20 phút rồi lấy khăn lau sạch và vệ sinh lại cơ thể. Thực hiện kiên trì các sợi lông sẽ mềm yếu và rụng dần.

Dùng quả bơ để tẩy lông

Bơ có nhiều vitamin A, B, C, E… giúp da mịn màng, mềm mại, bạn cũng có thể sử dụng bơ để tẩy lông an toàn, hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Bạn lấy bơ chín đem nghiền nhuyễn rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay, lấy một miếng giấy nhẹ miết lên rồi để khoảng 5 phút, lột miếng giấy ngược chiều lông mọc.

mang thai có được nhổ lông nách

Sau khi bé chào đời bạn có thể lựa chọn phương pháp triệt lông bằng công nghệ cao

Đối với phương pháp tự nhiên trên bạn nên kiên trì thực hiện thì mới đem lại hiệu quả, tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng lông vẫn sẽ mọc lại. Việc mọc lông trong giai đoạn thai kỳ là rất bình thường, bạn cũng không nên quá lo lắng, bạn nên chờ sau khi bé chào đời, khoảng tháng thứ 6 thì có thể sử dụng phương pháp triệt lông bằng công nghệ cao cho hiệu quả nhanh chóng, loại bỏ lông hiệu quả. Hiện nay, triệt lông bằng công nghệ Laser Diode tại Thu Cúc là giải pháp an toàn, tối ưu nhất giúp chị em xóa bỏ vi-ô-lông nhanh chóng, lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng.

Như Quỳnh thân mến, trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp để giải đáp thắc mắc của bạn mang thai có được nhổ lông nách không? Hi vọng bạn sẽ không còn lo lắng và lựa chọn đúng giải pháp làm đẹp để an toàn cho cả mẹ và bé. Chúc bạn sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *