Hút mỡ bụng bao lâu hồi phục hoàn toàn? Bí quyết chăm sóc hiệu quả

“Vẻ đẹp qua tác động” luôn cần thời gian phục hồi để lên dáng chuẩn tự nhiên và thẩm mỹ hút mỡ bụng cũng không ngoại lệ. Vậy hút mỡ bụng bao lâu hồi phục ? Hãy cùng Thu Cúc tìm kiếm câu trả lời qua bài viết!

Hút mỡ bụng là gì?

So với các phương pháp truyền thống như ăn kiêng, tập luyện, xoa kem (phải kiên trì thời gian dài) thì hút mỡ bụng đang là phương pháp tối ưu cả về hiệu quả, thời gian và công sức thực hiện.

Đây là phương pháp sử dụng kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm, đưa đầu hút qua vết rạch nhỏ ở bụng để hóa lỏng tế bào mỡ cứng, sau đó hút ra ngoài. Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh gọn trong khoảng 60-90 phút và chỉ thực hiện 1 lần . Phương pháp được đánh giá là an toàn, hiệu quả, ít xâm lấn, duy trì hiệu quả lâu.

Hút mỡ bụng bao lâu thì lành?

Vì mức độ phục hồi sau phẫu thuật phụ thuộc vào cơ địa và cách kiêng khem của mỗi người nên sẽ không có ngày chính xác hút mỡ bụng sau bao lâu thì đẹp. Tuy nhiên có thể nhận biết qua các giai đoạn phục hồi:

Sau 1-3 ngày

Đây là khoảng thời gian quan trọng để sẽ ca hút mỡ an toàn. Lúc này dáng bụng dù đã xuất hiện nhưng vết thương chưa lành. Vì vậy bạn cần nghỉ ngơi, không nên đi lại và chú ý quan sát tình trạng sức khỏe. Đặc biệt nên kiêng tắm, kiêng để nước dính vào vùng vết thương. 

Nếu gặp các triệu chứng như da hơi sưng, dịch chảy nhiều và cảm giác hơi đau tại điểm hút mỡ thì hãy bình tĩnh. Vì đó là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi gặp tác động. Các phản ứng này sẽ biến mất dần sau vài ngày. 

**Mẹo nhỏ: Bạn có thể chườm ấm nhẹ nhàng và uống thuốc theo đơn để giảm sưng bầm.

Sau 5-7 ngày

Lúc này vùng bụng hút mỡ giảm cảm giác đau nhức, có chăng chỉ còn hơi sưng. Thời gian này theo chỉ định bạn sẽ mặc thêm áo định hình để không làm mất dáng bụng và giúp vết thương mau lành. Mới đầu có thể chưa quen và thấy cộm nhưng để có vòng eo chuẩn bạn hãy cố gắng mặc mỗi ngày.

hut-mo-bung-bao-lau-hoi-phuc

Các giai đoạn phục hồi sau khi hút mỡ bụng

Sau 10-20 ngày

Giai đoạn hậu phẫu 10-20 ngày vùng bụng về cơ bản đã hết sưng đau, dáng bụng rõ ràng và bạn có thể trở lại sinh hoạt, vận động bình thường. Lúc này cần nhớ lịch tái khám với bác sĩ để được kiểm tra tổng thể và lưu ý thêm để duy trì kết quả thẩm mỹ.

Sau 1-3 tháng

Từ sau tháng thứ 1 trở đi, quá trình hồi phục sẽ diễn ra nhanh hơn. Thậm chí với người có cơ địa tốt, sau 1 tháng có thể đã bình phục. Hiệu quả là vòng eo thon gọn sẽ được thấy rõ ràng xứng đáng với kỳ vọng.

Cách chăm sóc sau hút mỡ bụng nhanh lành nhất

Vì thời gian phục hồi của bụng mỡ sau khi hút phụ thuộc 30% vào quá trình chăm sóc hậu phẫu nên bạn hãy lưu ý một vài kinh nghiệm chăm sóc dưới đây:

Vệ sinh vết mổ sạch sẽ

Để đưa được đầu hút vào vùng bụng mỡ bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ 2-3cm và khâu lại một cách khéo léo để không lộ sẹo. Do đó, trong 7 ngày đầu, bạn cần thường xuyên thay băng, vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý và bông băng chuyên dụng. Tránh để dịch tiết ra gây mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại.

Xây dựng chế độ luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý

Ngay sau khi hút mỡ bụng tại Thu Cúc, bạn sẽ được chuyển tới phòng chăm sóc hậu phẫu và lưu lại viện từ 1-3 ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe. Vì vậy bạn nên sắp xếp công việc để có đủ thời gian nghỉ ngơi hồi sức. Đồng thời có thể thực hiện một số động tác massage nhẹ thành bụng để ngăn tình trạng nhão chùng; đi lại nhẹ nhàng tránh ngồi/ nằm nhiều một chỗ; hạn chế xoay người và vận động mạnh.

Chế độ ăn uống khoa học

Kết hợp cùng việc nghỉ ngơi là thực đơn ăn uống lành mạnh, kiêng khem nghiêm túc để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Các thực phẩm nên ăn

Bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ quả và trái cây chứa nhiều vitamin C, chất xơ để tăng sức đề kháng. Đồng thời uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp cho quá trình phục hồi diễn ra nhanh. Lưu ý nên uống nước nhưng không nên để vết thương tiếp xúc trực tiếp với nước.

hut-mo-bung-bao-lau-hoi-phuc

Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A, C, E sau khi thẩm mỹ

Các thực phẩm không nên ăn

Để tránh vết mổ để lại sẹo xấu, bạn cần loại bỏ đồ nếp, thịt gà, hải sản, rau muống, thịt bò, trứng, thực phẩm nhiều đạm và đồ uống có cồn, cà phê ra khỏi thực đơn trong 7 – 30 ngày.

Ngoài ra bạn nên hạn chế ăn đồ chứa nhiều tinh bột (cơm, phở, bánh mỳ), đồ ăn chiên, nước ngọt có ga trong giai đoạn phục hồi.

Tái khám theo chỉ định của bác sĩ

Tại Thu Cúc, sau 7 ngày hút mỡ bạn sẽ có lịch hẹn cắt chỉ và thăm khám với bác sĩ. Sau đó định kỳ tái khám 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc bất cứ khi nào bạn thấy có vấn đề với vùng bụng của mình. 

Trước khi xuất viện, bác sĩ tại Thu Cúc sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc vết thương tại nhà và đưa ra những lưu ý sau quan trọng. Do đó bạn hãy tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý thực hiện điều gì mà chưa thông qua ý kiến của chuyên gia.

Địa chỉ hút mỡ bụng an toàn và hiệu quả

Với “bạt ngàn” cơ sở thẩm mỹ mọc lên hiện nay, để lựa chọn được cơ sở thực sự uy tín và chăm sóc tận tâm là khó và ngốn nhiều thời gian. Nhưng bạn sẽ chẳng cần nhọc công tìm kiếm nữa vì Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Thu Cúc sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi: 

  1. Về mức độ uy tín: Thu Cúc hiện là một đơn vị “lão làng” trong ngành thẩm mỹ Việt Nam với hơn 24 năm kinh nghiệm, thực hiện thành công hàng trăm ca hút mỡ mỗi năm.
  2. Về công nghệ ứng dụng: Thu Cúc luôn tập trung nâng cấp và ứng dụng công nghệ hút mỡ tiên tiến nhất. Trong đó hút mỡ Ultra Sound đang là công nghệ được ưu tiên tại Thu Cúc. Công nghệ này sử dụng sóng siêu âm Ultra Sound tạo ra 5 triệu rung động/giây, thiết kế 50 loại đầu hút và được chứng nhận bởi tổ chức FDA Hoa Kỳ.
  3. Về trình độ bác sĩ: 100% bác sĩ, chuyên viên tại Thu Cúc được đào tạo bài bản, có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn. Hội tụ những bác sĩ giỏi nhất về thẩm mỹ hút mỡ, đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật, kể cả những ca tưởng chừng “khó nhằn”.
  4. Về chi phí: Mỗi mức giá đưa ra Thu Cúc đều tính toán cẩn thận và chi li để sẽ khách hàng luôn có lợi nhất, chi phí tối ưu tương xứng với chất lượng hiệu quả nhận về. Chưa kể Thu Cúc cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi theo combo, theo những dịp đặc biệt để tất cả mọi người đều có cơ hội làm đẹp.

Đến với Thu Cúc, hút mỡ bụng bao lâu phục hồi không còn là vấn đề, bởi bạn sẽ nhận được hiệu quả nhanh chóng nhất! Để nhận thông tin chi tiết về mức giá ưu đãi và nghe tư vấn cụ thể về dịch vụ hút mỡ bụng vui lòng liên hệ tới tổng đài hỗ trợ 1900 1920 (miễn phí 24/7). 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *