Hướng dẫn các bước chăm sóc da mặt đúng cách

Bạn khổ sở vì làn da bị mụn, luôn luôn bóng nhờn? Bạn tìm kiếm mọi phương pháp chăm sóc da mà vẫn không cải thiện được tình hình? Điều này có thể là do các bước chăm sóc da mặt của bạn không đúng cách. Nếu vậy, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để hiểu đúng và thực hiện đúng nhé.

Vào mùa hè, mọi người thường quan tâm đến việc làm sao để kiểm soát lượng dầu trên da, làm sao để se khít lỗ chân lông… thì vào mùa đông, mùa hanh khô, vấn đề dưỡng ẩm da luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, để chăm sóc da mặt đúng cách, bạn phải xác định thật chính xác loại da của mình. Có 5 loại da căn bản: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Sau khi xác định chính xác loại da cũng như tình trạng da, việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn.

cac buoc cham soc da mat 1

Chăm sóc da mặt đúng cách để làn da luôn láng mịn, mềm mại

Thông thường, việc chăm sóc da mặt gồm 3 bước cơ bản: làm sạch, dưỡng da và bảo vệ.

Bước 1: Làm sạch

Trong các bước chăm sóc da mặt, đây là bước rất quan trọng, không thể thiếu. Bước này bao gồm 4 giai đoạn: tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết và nước hoa hồng.

Tẩy trang: Bước này giúp loại bỏ các cặn trang điểm để làm da sạch, thông thoáng hơn. Bạn đừng hiểu rằng, chỉ người nào trang điểm mới cần bước này. Thực tế, những người ít trang điểm hay gần như không trang điểm thì cũng nển tẩy trang vì bước này còn giúp loại bỏ cặn bụi bẩn cũng như dầu thừa bám trên da.

cac buoc cham soc da mat 2

Làm sạch da sẽ giúp da bạn hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn

Sữa rửa mặt: Bạn nên rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt thích hợp 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng, tối và sử dụng sau khi tẩy trang.

Tẩy da chết: Sự tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn,…làm cho bề mặt da ngày càng dày hơn, lỗ chân lông bí bách- nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá cũng như khiến da tiết nhiều dầu hơn. Do vậy, sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn cần tẩy da chết để loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên da

Nước hoa hồng: Sau khi da bạn đã sạch sẽ, thông thoáng, bạn hãy sử dụng nước hoa hồng để giúp cân bằng độ pH trên da, se khít lỗ chân lông, cung cấp nước để da mềm mịn hơn sau khi rửa mặt.

Bước 2: Dưỡng da

Sau khi làm sạch mặt, nếu như không dưỡng da, da bạn cũng chẳng thể nào đẹp lên được. Các bước chăm sóc da mặt ở công đoạn này như sau:

Đắp mặt nạ: Bước này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, nuôi dưỡng các tế bào da khoẻ mạnh. Đó chính là lý do vì sao, sau khi đắp mặt nạ, các bạn sẽ thấy da rất mềm mịn, căng mướt. Các bạn nên thực hiện đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần, tối đa là 3 lần/tuần.

Nước hoa hồng: Mặc dù, các bạn đã sử dụng nước hoa hồng ở giai đoạn làm sạch, tuy nhiên, để các sản phẩm dưỡng da phát huy tốt nhất hiệu quả, các bạn nên vỗ nhẹ 1 chút nước hoa hồng lên da trước khi bôi dưỡng, giúp da thẩm thấu các dưỡng chất này tốt nhất.

cac buoc cham soc da mat 3

Nước hoa hồng rất quan trọng để cân bằng độ pH và cung cấp đủ nước cho da

Kem đặc trị: Tuỳ thuộc vào tình trạng da bạn như mụn, thâm, tàn nhang, nám, lão hoá, nếp nhăn,…để sử dụng các loại kem đặc trị phù hợp.

Kem dưỡng: Việc bôi kem dưỡng giúp cung cấp độ ẩm cho da, để da mềm mại, mịn màng hơn. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào loại da, cũng như thời điểm bạn bôi để lựa chọn loại kem dưỡng thích hợp bởi có những loại kem dưỡng thích hợp bôi vào ban ngày, có những loại thích hợp vào ban đêm.

Kem dưỡng mắt: Trong các bước chăm sóc da mặt, việc dưỡng mắt cũng cần được quan tâm hơn bởi đây là vùng da khá nhạy cảm, lượng collagen ở vùng này rất ít và là nơi thể hiện rõ nhất những dấu hiệu tuổi tác của bạn. Do vậy, việc chăm sóc mắt sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn, ít nếp nhăn hơn.

Bước 3: Bảo vệ da

Đây là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình chăm sóc da cơ bản và cũng là bước mọi người thường hay quên nhất. Sản phẩm của bước này chính là kem chống nắng.

cac buoc cham soc da mat 4

Luôn bôi kem chống nắng để bảo vệ da

Theo nghiên cứu, ánh nắng ảnh hưởng 90 % đến quá trình lão hoá da. Trong ánh nắng chứa các tia UVA, UVB, UVC. Trong đó, tia UVA hoạt động mạnh nhất khi trời râm mát, đặc biệt là vào mùa đông, tia này gây nên tình trạng lão hoá da, khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Tia UVB: hoạt động mạnh nhất khi trời nắng gắt, gây ra tình trạng da sẫm màu, gia tăng các vết nám và tàn nhang. Tia UVC tuy chưa gây ảnh hưởng quá nhiều đến làn da nhưng nó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ung thư da.

Vì vậy, bạn đừng nghĩ rằng chỉ khi ra ngoài trời nắng hay vào ban ngày mới cần bôi kem chống nắng bởi thực chất, ngoài công dụng chống nắng, đây là sản phẩm giúp bảo vệ da rất tốt. Nếu bạn chăm chút thực hiện tất cả các bước trên nhưng bỏ qua bước này thì thật đáng tiếc. Bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi ra đường hay ở nhà vì dù có ở nhà nhưng nếu có lớp bảo vệ, thì làn da của bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân ngoài môi trường.

cac buoc cham soc da mat 5

Thu Cúc là địa chỉ chăm sóc da uy tín, hiệu quả hiện nay

Hy vọng, qua những thông tin trên, các bạn sẽ chăm sóc làn da của mình đúng cách. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp chăm sóc da tại Thu Cúc để dễ dàng sở hữu làn da mạnh khoẻ, rạng rỡ. Với việc luôn cập nhật các phương pháp làm đẹp tiên tiến, hiện đại trên thế giới, Thu Cúc luôn là địa chỉ làm đẹp tin cậy của tất cả mọi người. Các bạn có thể trực tiếp đến Thu Cúc vào tất cả các ngày trong tuần hoặc liên hệ số tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn làm đẹp miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *