Giật mắt trái, nháy mắt trái báo hiệu điềm báo tốt xấu bạn nên biết

Hiện tượng giật mắt trái, nháy mắt trái rất thường gặp ở mỗi người. Nhiều người cho rằng đây là vấn đề khoa học. Số khác lại nhận định rằng đây là chuyện của tâm linh. Vậy biểu hiện này báo hiệu điềm lành hay dữ? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

giat mat trai nhay mat trai 2

Nháy mắt trái là vấn đề về sức khỏe hay tâm linh?

Nội dung chính

Nháy mắt trái, giật mắt trái là như thế nào?

Tình trạng nháy, giật khiến nhiều người băn khoăn tại sao nháy mắt trái? Nháy mắt trái hay giật mắt trái là một trong những biểu hiện bình thường của cơ thể. Không theo sự điều khiển có chủ đích nào, việc mắt trái bị giật xảy ra tự nhiên. Bạn có thể yên tâm bởi đây không phải là bệnh lý ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

giat mat trai nhay mat trai 9

Mắt trái bị giật là hiện tượng bình thường

Nháy mắt trái, giật mắt trái theo khoa học

Hiện tượng co giật mắt trái thường chỉ xuất hiện trong vài giây. Thỉnh thoảng hiện tượng này kéo dài trong khoảng vài phút nên có thể cảm nhận rất rõ. Cơ mi mắt co thắt, cùng cơ vòng mi phần trước sụn và cung mày rung lên giúp bạn nhận ra mắt trái đang bị giật. 

Nhiều bạn băn khoăn không biết nháy mắt trái là bị làm sao? Nháy mắt trái là bệnh gì? Thực chất hiện tượng giật mắt này thường xuất hiện khi cơ thể không khỏe, có dấu hiệu stress, mệt mỏi, thiếu máu, vitamin A…

Do mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi là nguyên nhân dẫn đến nháy và giật mắt trái. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, làm việc quá sức, sinh hoạt không điều độ thì cơ thể sẽ có những phản kháng nhất định. Một trong số đó phản ánh ở đôi mắt.

giat mat trai nhay mat trai 3

Nháy mắt trái có sao không là thắc mắc của nhiều người

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, hãy thực hiện chế độ làm việc cũng như nghỉ ngơi hợp lý để bảo đảm sức khỏe. Tập thể dục, nghe nhạc, chơi nhạc… là những hoạt động cần có để lấy lại thăng bằng.

Do căng thẳng

Những áp lực gặp phải trong quá trình học tập và làm việc rất dễ dẫn đến giật mắt trái. Mi mắt của bạn sẽ bị co giật không chủ ý, và nhiều lúc bạn cũng không nhận ra. Hiện tượng co giật như là phản ứng của mắt trước những căng thẳng kéo dài trong một thời gian ngắn. 

giat mat trai nhay mat trai 7

Tâm lý căng thẳng lâu ngày rất dễ bị giật mắt

Tình trạng này rất dễ gặp ở trẻ em, đặc biệt ở khoảng từ 4 – 7 tuổi. Đây là độ tuổi dễ kích động và muốn thu hút sự quan tâm, chú ý của bố mẹ. Áp lực tâm lý vô hình khiến trẻ em độ tuổi này dễ bị nháy mắt trái. Nếu không xử lý kịp thời, hiện tượng này sẽ dẫn đến tật chớp mắt sau này của trẻ. 

Mỏi mắt 

Khi làm việc với cường độ cao trên máy tính, điện thoại, hay tập trung vào TV quá lâu, mắt sẽ tự động co giật vì mỏi. Để tránh tình trạng này, bạn nên nghỉ mắt mỗi 40 phút làm việc. Khoảng nghỉ cho mắt cũng sẽ giúp cân bằng lại cảm giác và cải thiện tâm trạng đáng kể. Trong học tập cũng như làm việc và sinh hoạt, hãy cố gắng thư giãn đôi mắt để có được hiệu quả tốt nhất.

giat mat trai nhay mat trai 5

Đôi mắt phải “làm việc” quá sức dễ dẫn đến việc cơ giật

Ý nghĩa Nháy mắt trái, giật mắt trái theo phong thủy

Khác với các lý giải khoa học, người xưa còn xem hiện tượng ngày là báo hiệu của một vấn đề trong tương lai. Tùy theo nam hay nữ mà “điểm báo” về nháy mắt trái, giật mắt trái là khác nhau.

Nháy mắt trái ở nữ theo giờ hên hay xui 

  • Giờ Tý, 23h – 1h sáng nháy mắt trái:

Mắt trái nháy vào giờ này thì bạn đang được người khác nhắc đến. Nếu mắt giật ít từ 1 – 3 lần thì chắc chắn có ai đó đang nhớ đến bạn. Tuy nhiên giật mắt trái từ 4 – 6 lần hoặc nhiều hơn thì khả năng cao có người đang trách móc bạn đấy!

  • Giờ Sửu, 1h , 2h, 3h nháy mắt trái bên dưới:

Mắt trái giật vào giờ này là điềm không may. Gia đình, người thân của bạn sẽ gặp phải biến cố lớn trong thời gian tới. Hoặc các mối quan hệ tình cảm của bạn sắp rạn nứt và đổ vỡ. Nhìn chung, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với các trường hợp xấu nhất.

giat mat trai nhay mat trai 12

Bạn cần chú ý những “giờ xấu” để chuẩn bị tâm lý cho mình

  • Giờ Dần, 3h – 5h:

Qua được khung giờ Sửu, mắt trái giật lúc 3 – 5h sáng là một điềm lành đối với bạn. Chuyện buôn bán làm ăn sẽ có sự khởi sắc nhất định vào tháng tới. Bên cạnh đó, người thân hoặc chính bạn sẽ sắp đón tin vui.

  • Giờ Mão, 5h, 6h, 7h giật mắt trái hên hay xui:

Nháy mắt trái vào giờ này tức bạn có tin vui về chuyện tình cảm. Bạn đừng quá lo lắng bởi nháy mắt vào giờ này chứng tỏ có người đang nhung nhớ bạn.

  • Giờ Thìn, 7h –  9h sáng bị giật mắt:

Mắt giật vào thời gian này thì chị em cần cẩn thận. Bởi có thể bạn sẽ xảy ra cãi vã bởi những chuyện không đáng có. Tệ hơn, chị em sẽ dính vào ẩu đả, xung đột thị phi. Vì vậy hãy tự bảo vệ mình.

  • Giờ Tỵ , 9h- 11h nháy mắt trái là biểu hiện gì:

Đây là tín hiệu vui đối với công việc của bạn. Nháy mắt trái vào 9h – 11h là “điềm báo” sự thuận lợi và cát tường trong công việc của chị em. Trong thời gian sắp tới, chị em sẽ có thể được tăng lương, thăng chức, hoặc được trọng dụng và phát triển hơn trong công việc.

giat mat trai nhay mat trai 6

Tùy vào giờ mắt bị nháy, giật mà có “điềm báo” khác nhau

  • Giờ Ngọ, 11h – 13h nháy mí mắt trên:

Nháy mắt trái vào giờ này chứng tỏ bạn sắp được gặp người thân phương xa. Họ sẽ ghé thăm và mang cho bạn tin vui tốt lành.

  • Giờ mùi, 13h – 15h giật mí mắt liên tục:

Giật mắt trái thời điểm này là có tin vui về tình duyên cho bạn. Bạn sắp được nhận món quà ý nghĩa từ người yêu hoặc chồng của mình. Còn nếu độc thân, hãy chờ đợi một lời tỏ tình đến từ crush nhé!

  • Giờ Thân, 15h – 17h nháy mắt trái ở nữ:

Bạn hãy yên tâm, bởi có ai đó đang nhớ đến bạn đấy. Họ đang nhắc đến bạn với lòng quý mến và yêu thương. Đó có thể là người thân hoặc chồng, người yêu của bạn.

  • Giờ Dậu, 17h – 19h:

Mắt trái giật liên tục vào giờ chạng vạng này báo hiệu điềm lành cho bạn. Chuyện kinh doanh làm ăn của bạn sẽ có cơ hội hợp tác mới để phát triển. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn sắp có tin vui, chuyện trọng đại trong chuyện tình cảm.

cat mi mat hong 7 2

Nữ giới giật mắt trái vào giờ Dậu là điềm báo tốt lành

  • Giờ Tuất, 19h – 21h giật mí mắt dưới nữ:

Đây là dấu hiệu cho thấy trong thời gian tới bạn sẽ kết hôn, tiến hành kinh doanh hoặc làm nhà. Những dự định của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ trong thời gian này.

  • Giờ Hợi, 21h – 23h nữ giật mắt trái:

Đây là giờ của các “cuộc hẹn”. Bạn cần chuẩn bị cho những cuộc gặp gỡ thú vị sắp tới. Khách quý sẽ đến vào ngày mai, hoặc một cuộc hội ngộ bất ngờ sẽ diễn ra.

Mắt trái giật ở nam là điềm báo gì 

Giật mắt trái ở nam giới tùy theo từng thời điểm sẽ có sự khác biệt so với nữ giới. Cùng tham khảo thông tin dưới đây.

  • 1h – 3h sáng co giật mắt trái:

Có thể bạn đang cảm thấy tồi tệ bởi sự thất vọng về một người thân của bạn. Bên cạnh đó mắt trái giật thời gian này báo hiệu điềm dữ. Bạn cần chuẩn bị tinh thần để đối mặt với các tình huống xấu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhắc nhở người thân sắp gặp chuyện không lành.

giat mat trai nhay mat trai 14

Nam giới cần cẩn trọng khi bị giật mắt trái vào 1h – 3h sáng

  • 3h, 4h, 5h nháy mắt trái tốt hay xấu:

Nháy mắt vào giờ này chứng tỏ bạn sắp có sự khởi sắc về tiền bạc. Tài lộc bất ngờ này có thể đến từ việc trúng số, thưởng lương, hoặc có thể có người thân ở xa gửi tiền cho. Dù sao đi nữa món tài lộc này cũng giúp bạn vui vẻ và tích cực.

  • 5h – 7h nháy mắt trái có điều gì:

Dấu hiệu giật mắt trái vào thời điểm này cho thấy bạn sắp được quý nhân phù trợ. Công việc sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn nhờ sự giúp đỡ này.

  • 7h, 8h, 9h sáng:

Đây là điềm báo sắp tới bạn sẽ bị người khác gièm pha và trách móc. Hãy làm tốt việc của mình, thu nhận góp ý từ người khác để phát triển bản thân. Hạn chế những rắc rối và xung đột không đáng có vào thời điểm này nhé.

  • 9h – 11h giật mí mắt liên tục:

Mắt trái giật vào thời điểm buổi trưa chứng tỏ bạn sắp được mời đi ăn. Những cuộc hẹn với đối tác hoặc bạn bè mà bạn rất mong chờ sắp xuất hiện.

giat mat trai nhay mat trai 4

Mắt trái giật ở nam giới hầu hết là tin vui

  • 11h – 13h trưa bị nháy mắt:

Giật mắt trái thời điểm này báo hiệu tin vui. Chuyện công việc hoặc tình duyên của bạn sẽ rất khởi sắc sắp tới. Điều bạn cần là chuẩn bị tinh thần để đón nhận món quà này nhé.

  • 13h, 14h, 15h chiều:

Đây cũng là khoảng thời gian mà bạn đón nhận tin vui. Sếp sẽ đánh giá cao hiệu quả công việc của bạn và yêu cầu những chỉnh sửa. Hãy cố gắng thể hiện thật tốt nhé!

  • 15h – 17h giật mí mắt trên:

Nam giới nháy mắt vào giờ này sẽ nhận được nhiều điều tốt lành. Đặc biệt, bạn sẽ nhận được bất ngờ về tình yêu. Có cô gái đang để mắt đến bạn và sắp sửa tỏ tình đấy!

  • 17h – 19h giật mắt trái có hiện tượng gì:

Đây là thời điểm cho những điều tốt lành. Gia đình bạn sắp đón khách sang nhà để bàn chuyện quan trọng như làm ăn hoặc hôn nhân. Nếu đã “yên bề gia thất”, chắc chắn là tin vui về chuyện công việc, làm ăn. Còn nếu bạn chưa có gia đình thì khả năng cao đây là điềm lành về hôn nhân. 

giat mat trai nhay mat trai 15

Bạn không cần quá lo lắng khi mắt trái bị co giật lúc 17 – 19h

  • 19h – 21h giật mắt trái:

Những dự định và kế hoạch sắp tới của bạn sẽ đạt được thành công. Người yêu của bạn muốn kết hôn để cùng nhau sẻ chia lâu dài. Bên cạnh đó dự án bạn đang làm sắp đi đến hồi kết thuận lợi. Tất cả còn phụ thuộc nhiều vào tình cảm cũng như tâm huyết của bạn.

  • 21h – 23h nháy mắt trái có điềm gì:

Gia đình bạn sắp được gặp gỡ một người bạn thân đã lâu không gặp, hoặc cũng có thể là người thân phương xa. Hãy chuẩn bị để có thể tiếp đón vị khách quý này thật chu đáo nhé. Quý nhân này sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong tương lai.

  • Giờ Tý 23h – 1h sáng hôm sau:

Giật mắt vào thời điểm này là dự báo của cả điềm lành và điềm dữ. Điềm lành sẽ đến khi bạn sống ngay thẳng và không gây thù chuốc oán. Một người bạn mới xuất hiện, hoặc bạn phương xa đến thăm nên bạn hãy chuẩn bị tinh thần tiếp đãi nhé. Ngoài ra, nếu bạn đã làm điều xấu thì cũng đang có người dự định “tính sổ” với bạn.

Khắc phục hiện tượng máy mắt liên tục cả ngày

Hiện tượng nháy mắt liên tục vừa là vấn đề về sức khỏe, vừa là vấn đề tâm linh. Vậy nên bạn cần kết hợp và dung hòa hai yếu tố kể trên một cách hiệu quả.

Theo phương diện khoa học

Nhiều người gặp phải hiện tượng bị giật mắt trái trong nhiều ngày. Đây là kết quả của chế độ sinh hoạt, thói quen làm việc cao độ cũng như tâm lý căng thẳng. Do đó bạn cần tìm hiểu các phương pháp khắc phục dưới đây để lấy lại cân bằng.

  • Tạo thời gian cho mắt nghỉ ngơi: 8 tiếng làm việc với máy tính, chưa kể thời gian bạn tiếp xúc với điện thoại khiến đôi mắt phải làm việc quá sức. Do đó hãy nghỉ mắt mỗi 30 – 40 phút làm việc một lần để mắt thả lỏng. Ngoài ra cũng cần tránh xem TV quá lâu hay làm việc ở nơi có ánh sáng yếu.
giat mat trai nhay mat trai 8

Tạo khoảng nghỉ cho mắt là rất cần thiết

  • Massage mắt: Để giảm thiểu tình trạng mắt trái co giật liên tục, bạn nên thường xuyên massage vùng mắt. Bạn có thể cho đá vào khăn rồi tiến hành chườm, hoặc đắp mặt nạ tự nhiên cho mắt. Các cách này giúp lưu thông mạch máu hiệu quả, tuần hoàn mô mắt, cơ mi cũng được cải thiện đáng kể. Tình trạng mỏi mắt dẫn đến co giật từ đó cũng biến mất.
  • Sinh hoạt điều độ chuẩn khoa học: Việc thức khuya dậy sớm, ngủ không ngủ giấc khiến đôi mắt thâm quầng rõ rệt. Vì mắt chưa đủ thời gian hồi phục trạng thái nên dẫn đến cơ giật mí mắt. Do đó bạn nên duy trì thói quen sinh học của mình sao cho đúng khoa học.
giat mat trai nhay mat trai 1

Hãy bổ sung đủ dưỡng chất cho mắt

  • Uống nhiều nước: Nước giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho tuần hoàn và giúp mắt không bị khô. Từ đó hiệu quả cho đôi mắt cũng được cải thiện, mắt bắt co giật hơn. Hãy sẽ bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!
  • Bổ sung nhiều vitamin tốt cho mắt: Các vitamin A, D, B12 rất tốt cho mắt khỏe. Bạn cũng cần cung cấp cho mắt các loại thực phẩm như: cà chua, cà rốt, trứng, khoai lang, rau xanh, quả óc chó… để mắt sáng và tinh anh hơn.

Theo phương diện tâm linh

Theo phong thủy, hiện tượng giật mắt trái đem lại các ý nghĩa tướng số tốt xấu cho mỗi người. Do đó để “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, bạn cần lưu ý khắc phục nháy mắt như:

  • Không gây thù chuốc oán
  • Sống thiện lương, tử tế và ngay thẳng
  • Tu tâm tích đức bằng cách làm việc thiện, giúp đỡ người khác
  • Giữ tâm thế bình thản, vững tâm đối mặt với mọi thử thách
  • Yêu thương mọi người, quan tâm đến người thân, bạn bè…
  • Luôn cho đi yêu thương đến mọi người xung quanh
  • Sống tích cực, lành mạnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *