Điêu khắc lông mày không lên màu thì phải làm sao?

Nhiều người sau khi điêu khắc lông mày gặp tình trạng không lên màu hoặc màu lên không đúng như mong muốn, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả thẩm mỹ. Vậy điêu khắc lông mày không lên màu thì phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây. 

dieu-khac-long-may-khong-len-mau-thi-phai-lam-sao

Điêu khắc lông mày giúp phái đẹp sở hữu cặp mày sắc nét, sinh động

Điêu khắc lông mày bao lâu lên màu?

Phương pháp điêu khắc lông mày bản chất là việc sử dụng dụng cụ phun xăm chuyên dụng đưa mực phun qua đầu kim siêu nhỏ khắc từng nét cẩn thận, tỉ mỉ nhằm tạo dáng lông mày với vẻ đẹp tự nhiên, sinh động nhất.

Đầu kim chỉ tác động lên vùng thượng bì da với độ sâu chỉ từ 0,2 – 0,3 mm đủ để mực có thể bám chắc vào da, đồng thời hạn chế xâm lấn sang các vùng lân cận. 

Sau điêu khắc, lông mày sẽ trải qua một quá trình bong vảy sau đó sẽ dần ổn định về màu sắc. Thông thường sau khoảng ít nhất 1 tháng, lông mày sẽ lên màu đẹp tự nhiên, màu tươi trẻ hợp thời thượng.

dieu-khac-long-may-khong-len-mau-thi-phai-lam-sao

Lông mày bong vảy sau khoảng 1 tuần tùy cơ địa mỗi người

– Giai đoạn trước khi bong vảy: Lúc này điêu khắc còn khá đậm và khuôn mày chưa được tự nhiên lắm.

– Giai đoạn sau khi bong vảy: Khoảng 5 – 7 ngày sau khi điêu khắc lông mày bắt đầu bong vảy. Lúc này chị em nên để vảy bong tự nhiên, không nên dùng tay cạy vảy non để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình lên màu của lông mày. Sau khi vảy bong hết, thực tế thì vùng lông mày chưa hồi phục nên màu sắc còn mờ nhạt. Tuy nhiên sau khoảng 1 tháng chị em sẽ nhận ra sự khác biệt bởi lúc này lông mày đã lên màu đều và đậm hơn trước. Sợi lông mày được khắc họa như lông mày thật và không để lộ ra dấu vết thẩm mỹ.

Bí quyết giúp lông mày sau điêu khắc lên màu đẹp?

Ngoài các yếu tố về kỹ thuật, công nghệ, tay nghề bác sĩ thì để lông mày sau điêu khắc lên màu đẹp, chị em cần đặc biệt quan tâm hơn nữa đến chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cần thiết. Cụ thể như sau:

dieu-khac-long-may-khong-len-mau-thi-phai-lam-sao

Chăm sóc lông mày theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ vô cùng quan trọng

– Chế độ chăm sóc: Chị em nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, để quá trình lên màu diễn ra nhanh chóng, lông mày màu đẹp chuẩn chị em cần lưu ý như sau:

+ Không để nước dính vào vùng lông mày ít nhất 24h sau điêu khắc

+ Không sử dụng sữa rửa mặt tuần đầu tiên sau điêu khắc

+ Bôi thuốc mỡ kháng sinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

+ Kiêng vận động mạnh để cơ thể không ra mồ hôi

+ Không can thiệp chăm sóc, điều trị da trong quá trình lông mày đang bong vảy hoặc chưa lành vết thương.

Chế độ ăn uống: Chị em cần tăng cường và bổ sung nhiều dưỡng chất giúp rút ngắn thời gian phục hồi vết thương:

+ Các thực phẩm nên tăng cường: Thịt lợn nạc, trái cây, rau củ quả tươi

+ Các thực phẩm nên kiêng ăn thời gian đầu: Thịt bò, rau muống, thịt gà, hải sản, trứng… 

+ Các thức uống có cồn: Bia rượu, nước có ga… cũng nên hạn chế uống sau điêu khắc lông mày để không làm ảnh hưởng đến màu sắc lông mày sau này.

Nguyên nhân điêu khắc lông mày không lên màu?

Trên thực tế, ngoài những trường hợp viên mãn sau làm đẹp, vẫn còn những người chưa thực sự ưng ý sau thẩm mỹ. Trong đó, điêu khắc lông mày không lên màu, màu sắc không đều, nhợt nhạt… là một ví dụ điển hình mà nguyên nhân chính là do:

Chất liệu mực phun

Một trong những nguyên nhân khiến sau khi điêu khắc chân mày không lên màu là do mực phun. Mực có chất lượng kém, không sẽ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và chưa được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng sẽ khiến lông mày không lên màu hoặc màu lên không đúng chuẩn như mong muốn. Thậm chí một số loại mực còn chứa hóa chất gây trổ xanh, trổ đỏ và nặng hơn là gây viêm nhiễm cho làn da. 

Trình độ của kỹ thuật viên

Kỹ thuật viên thực hiện điêu khắc lông mày phải là những người được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm chuyên sâu. Nếu kỹ thuật viên chưa qua đào tạo, kinh nghiệm non yếu khi thực hiện điêu khắc lông mày sẽ dễ đi kim không đều hoặc tác động quá sâu tay vừa gây tổn thương cho da vừa ảnh hưởng đến quá trình lên màu. 

dieu-khac-long-may-khong-len-mau-thi-phai-lam-sao

Kỹ thuật viên phun xăm tại Thu Cúc được đào tạo chuyên sâu

Cơ địa của mỗi người

Mỗi người một cơ địa khác nhau, không ai giống ai. Do đó, điêu khắc lông mày không lên màu một phần cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa. Nhiều  trường hợp da nhạy cảm, da dầu, đổ nhiều mồ hôi thường khó bám mực lúc này nếu kỹ thuật viên không có cách xử lý tốt trong quá trình điêu khắc thì việc ảnh hưởng đến quá trình lên màu sau này sẽ có thể xảy ra. 

Quá trình chăm sóc không đúng cách

Sau khi phun lông mày, bạn cần có chế độ chăm sóc cẩn thận, thực hiện theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia phun xăm như: Kiêng để lông mày tiếp xúc với nước, không tự ý bóc vảy, kiêng các đồ ăn gây sưng ngứa, xỉn màu… Nếu chị em không kiêng khem được sẽ khiến lông mày không lên được đúng màu mà còn ảnh hưởng đến vùng da vừa mới điêu khắc. 

Cách xử lý khi điêu khắc chân mày không lên màu

Trong trường hợp điêu khắc lông mày không lên màu chị em nên đến trực tiếp địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các chuyên gia trực tiếp kiểm tra tình trạng và đưa ra tư vấn cụ thể. 

dieu-khac-long-may-khong-len-mau-thi-phai-lam-sao

Dặm lại lông mày trong trường hợp không lên màu

Đối với trường hợp lông mày sau điêu khắc không lên màu mà nguyên nhân chính là do cơ địa thì sau khoảng 1 – 2 tháng chị em có thể đi dặm lại lần 2 tại các địa chỉ phun xăm uy tín luôn sẽ về chất lượng mực cũng như kỹ thuật thực hiện.

Trường hợp sau điêu khắc lông mày không lên màu do chất lượng mực phun kém chất lượng, tay nghề bác sĩ… khiến lông mày không lên màu hoặc có lên màu nhưng màu sắc không như ý bị trổ xanh trổ đỏ… lúc này sẽ cần đến một thao tác nữa là hút mực xăm lông mày sau đó mới có thể dặm lại lông mày lần 2. 

Điêu khắc chân mày không đều ảnh hưởng đến quá trình lên màu không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, điêu khắc lông mày là kỹ thuật không khó nhưng đòi hỏi các chuyên viên phun xăm phải có sự khéo léo, tỉ mỉ, di màu đều tay không quá nông và cũng không quá sâu giúp quá trình lên màu sau này diễn ra thuận lợi, màu sắc lên đẹp tự nhiên và đúng ý hơn.

Với những kỹ thuật viên điêu khắc mày không đều tay chỗ đi mạnh, chỗ đi nhạt chắc chắn sau khi bong vảy màu sắc lông mày sẽ không đồng nhất, chỗ đậm chỗ nhạt, thậm chí có những chỗ mất nét… Do đó, trình độ của chuyên viên phun xăm thẩm mỹ cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến kết quả thẩm mỹ sau này. 

dieu-khac-long-may-khong-len-mau-thi-phai-lam-sao

Thu Cúc là địa chỉ phun mày uy tín được khách hàng tin tưởng và lựa chọn

Tại sao nên chọn điêu khắc lông mày tại Thu Cúc

Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc với hơn 24 năm kinh nghiệm đồng hành cùng vẻ đẹp Việt. Thu Cúc là một trong những cơ sở được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ từ rất sớm, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ tại Thu Cúc là những có trình độ tay nghề cao, cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến sẽ giúp bạn sở hữu đôi lông mày như mong muốn. Ngoài ra, trải nghiệm điêu khắc lông mày tại Thu Cúc còn đem đến nhiều hiệu quả vượt trội:

  • Công nghệ điêu khắc lông mày hiện đại, tiên tiến nhất thế giới trong đó phải kể đến: Điêu khắc lông mày Nanocell Plasma, điêu khắc lông mày Biocell Plasma 4.0, hay điêu khắc lông mày Nano P’cell. 
  • Môi trường làm đẹp vô khuẩn – an toàn
  • Mực phun xăm tại Thu Cúc được nhập khẩu từ các nước Mỹ, Hàn Quốc, 100% thành phần hữu cơ không gây kích ứng… ổn định và lên màu chuẩn đẹp bền bỉ với thời gian.
  • Kỹ thuật viên tay nghề giỏi, tận tình, chu đáo

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc điêu khắc lông mày không lên màu thì phải làm sao? Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ điêu khắc lông mày tại Thu Cúc bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 1920 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *