Có nên bôi vaseline sau khi xăm?

Chào chuyên viên. Em mới thực hiện xăm môi xong, nghe mọi người nói là nếu chăm chỉ bôi thuốc mỡ hoặc vaseline thì môi sẽ nhanh bong vảy, nhanh lành hơn. Vậy có nên bôi vaseline sau khi xăm? Nên bôi như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Em cảm ơn.

(Phương Nhi, email nhihn24…@gmail.com)

Trả lời:

Chào Phương Nhi. Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Thắc mắc của bạn về việc có nên bôi vaseline sau khi xăm cũng là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng khác, khi mà phun xăm thẩm mỹ đang ngày càng phát triển và được đông đảo chị em lựa chọn.

Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu chính xác nhất về vấn đề này.

Vaseline là gì?

Vaseline là sản phẩm dưỡng da, chống nẻ nổi tiếng tại Việt Nam. Thương hiệu này có xuất xứ từ Mỹ, ra đời vào thế kỷ 19 và hiện nay đã trở nên cực kì phổ biến.

Các sản phẩm Vaseline được đóng trong hộp nhỏ nằm gọn trong lòng bàn tay nên rất dễ mang đi, tiện cho người sử dụng. Giá thành thì lại rẻ, có khi chỉ vài chục ngàn một hộp, nên rất được ưa chuộng.

Vaseline có thể dưỡng môi, dưỡng tóc, dưỡng da tay, ngoài ra những người sau khi phun xăm truyền tai nhau rằng nó có thể phục hồi phần nào phần da hư tổn sau khi phun xăm.

Họ cho rằng thoa Vaseline lên bề mặt hình xăm sẽ giúp giảm sưng, tránh tình trạng bong tróc. Nhưng tất nhiên, cũng không nên lạm dụng. Có nhiều loại Vaseline. Trong trường hợp bôi vào các vết xăm, hãy tìm các loại sáp Vaseline dưỡng ẩm.

co nen boi vaseline sau khi xam 1

Bôi vaseline ngay sau khi phun xăm không phải là điều tốt như nhiều người lầm tưởng

Cẩn thận khi dùng Vaseline sau khi phun xăm

Sau khi phun môi, việc chăm sóc môi là điều rất quan trọng để mang lại kết quả tốt nhất, giúp môi nhanh bong vảy, màu môi lên đều, đẹp, tự nhiên hơn.

Nhiều bạn thường cho rằng nên bôi thuốc mỡ vào môi vì thuốc mỡ có tính khử trùng cao, giúp môi không bị viêm nhiễm. Tuy nhiên đã có những trường hợp sau khi bôi thuốc mỡ hoặc Vaseline thì môi bị phồng rộp hoặc rỉ nước, nguyên nhân là bởi các bạn sử dụng những loại thuốc này không đúng cách.

Bạn có thể nhiễm trùng nếu sử dụng Vaseline quá đà, đặc biệt khi vị trí xăm chưa lành hẳn. Dấu hiệu của nhiễm trùng là đỏ, sưng và mưng mủ. Khi ấy, bạn phải gặp bác sĩ để xin tư vấn.

Cần dùng Vaseline một cách tiết chế sau khi phun xăm

Cần dùng Vaseline một cách tiết chế sau khi phun xăm

Ba điều lưu ý khi dùng Vaseline

  • Vaseline giúp mềm môi, nhưng sau khi phun xăm, vùng môi nếu vẫn còn bị tổn thương, thì dùng Vaseline quá nhiều lại không tốt. Tuyệt đối không bôi Vaseline lên vết thương hở.
  • Chỉ nên dùng Vaseline sau khi phun xăm khoảng 1 tuần (hoặc lâu hơn). Khi nào nhận thấy môi đã hết tổn thương và đang trong quá trình bong mực, bạn hãy nên dùng Vaseline một cách điều độ
  • Bạn cần lưu ý rằng chế độ ăn uống, sinh hoạt, uống nhiều nước, cũng rất quan trọng với môi sau khi phun xăm

Chế độ chăm sóc môi sau khi phun xăm

Bạn cần chú ý đến cách chăm sóc môi sau khi xăm đúng chuẩn:

  • Tuyệt đối tránh nước vì nước có thể khiến cho môi của bạn bị nhiễm trùng
  • Không sờ nắn hay có những tác động mạnh lên môi
  • Vệ sinh môi với nước muối sinh lý hàng ngày để môi luôn sạch sẽ, tránh bụi bẩn, khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang.
  • Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lít nước, khi uống hãy dùng ống hút để tránh nước tiếp xúc trực tiếp với môi vừa phun xăm.
co nen boi vaseline sau khi xam 3

Không để nước tiếp xúc trực tiếp lên môi

  • Ăn nhiều hoa quả, rau xanh để bổ sung vitamin, dưỡng chất để nuôi dưỡng môi, đặc biệt là nên uống nhiều nước ép dứa, đây là loại quả rất tốt cho quá trình lành vết thương ở môi và giúp màu môi lên đẹp nhất.
  • Để môi bong vảy 1 cách tự nhiên, không tự ý bóc vảy môi
  • Không sử dụng bất cứ loại son môi nào khi môi chưa hồi phục
  • Sau khi môi đã bong vảy bạn có thể bôi vaseline hoặc dầu dừa để cung cấp độ ẩm cho môi. Nếu môi khô, vào buổi tối bạn có thể sử dụng thêm các nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ cho môi.

Cùng với những lưu ý trên, bạn cần phải hạn chế ăn thịt bò, rau muống, đồ nếp, đồ hải sản, các loại thực phẩm, nước uống chứa nhiều chất kích thích, cay nóng,… vì nó sẽ làm cho môi bạn bị thâm, để lại sẹo hoặc môi lên màu không đúng chuẩn.

Kết luận

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc của Phương Nhi.

Thực tế, nếu bạn thực hiện phun xăm tại những địa chỉ uy tín, có đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, bạn sẽ được tư vấn cụ thể và đầy đủ nhất về cách chăm sóc môi sau khi phun xăm.

Đây cũng chính là vấn đề rất quan trọng mà các khách hàng nên lưu ý để sở hữu bờ môi rạng rỡ như ý.

Nếu Phương Nhi còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến dịch vụ phun xăm môi hoặc các dịch vụ làm đẹp khác tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, vui lòng liên hệ số điện thoại 1900 1920 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *