Làm thế nào chăm sóc da mụn và thâm thành công?

Bị mụn trứng cá dường như luôn là điều tồi tệ nhất trên thế giới. Nhưng sau khi biến mất, nó còn để lại những dấu vết cứng đầu hơn là sẹo hay đốm thâm. Bạn cần chuẩn bị những kỹ năng chăm sóc da mụn và thâm ngay tại nhà để không phải sống chung với những khuyết điểm này.

1. Bắt đầu với gel lô hội

Một trong những sản phẩm tự nhiên tốt nhất cho làn da của bạn là lô hội. Gel của nó chứa đầy vitamin E, một chất chống oxy hóa. Khi chất dinh dưỡng này được hấp thụ vào da, các tế bào sẽ có thêm sự bảo vệ chống lại các gốc tự do. Những gốc tự do này thường liên quan đến ung thư da, cũng như tình trạng viêm và đổi màu đến từ mụn. Bạn chỉ cần lấy một chiếc lá nhỏ, cắt lấy gel để massage vào vùng bị sẹo mụn mỗi ngày là sẽ nhận thấy ngay lợi ích!

cham soc da mun va tham 1

Lô hội cũng sẽ hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, giúp chăm sóc da mụn và thâm linh hoạt hơn rất nhiều. 

2. Dầu dừa

Dầu dừa sẽ thấm sâu vào các mô da để giữ ẩm cho nó. Điều này giúp cải thiện tính linh hoạt và sức khỏe của các lớp bên trong, nơi có một số mô sẹo. Sẹo giảm thiểu gần như ngay lập tức. Bạn đừng quá lo lắng về vẻ ngoài bóng nhờn ban đầu trên làn da của bạn. Điều đó sẽ biến mất theo thời gian. Nếu bạn cảm thấy nó quá nặng đối với làn da dầu và tự nhiên của bạn, bạn có thể rửa sạch sau khoảng 30 phút áp dụng. Những lợi ích kháng khuẩn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mụn trong tương lai. Lỗ chân lông của bạn cũng được bảo vệ khỏi sự tích tụ của vi khuẩn.

3. Tẩy da chết với baking soda

Baking soda là một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Khi pha với nước, bạn có thể tạo ra một loại tẩy tế bào chết chuyên sâu, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Bạn sẽ loại bỏ tất cả các tế bào da chết trên da, làm cho làn da sáng hơn và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Sau khi đã chăm sóc da mụn và thâm bằng cách thoa nó trên da, bạn tiếp tục sử dụng nước ấm để rửa trôi rồi sau đó kết thúc với một loại kem dưỡng ẩm. Trong khi giúp sửa chữa được những thiệt hại mà mụn trứng cá trước đó đã gây ra, bạn có thể giữ cho lỗ chân lông sạch khỏi bụi bẩn – tạo ra nhiều mụn hơn. Bạn nên thực hiện cách làm này hai hoặc ba lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

cham soc da mun va tham 2

Baking soda là một loại bột đa năng với nhiều tác dụng tốt cho đời sống.

4. Làm sáng da với nước chanh

Các axit trong chanh sẽ giúp làm sáng da, có nghĩa là giúp các vết sẹo thâm cũng sẽ biến mất nhanh chóng. Bạn chỉ cần một vài giọt dùng để massage trên da trong 5-10 phút là quá trình tẩy trắng đã được bắt đầu. Nếu cảm thấy nước chanh hơi gây kích ứng, bạn có thể lựa chọn nước ép từ cà chua thay thế vì nó cho thấy kết quả gần như tương tự. Một lưu ý nhỏ khi chăm sóc da mụn thâm với chanh, da bạn sẽ nhạy cảm hơn với tia UV. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn che phủ làn da của mình với kem chống nắng đầy đủ để tránh nguy cơ tổn thương từ tia cực tím.

cham soc da mun va tham 3

Nếu bạn có làn da nhạy cảm tự nhiên, đây có thể không phải là cách dưỡng da phù hợp.

Có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên sẵn có giúp bạn chăm sóc da mụn và thâm. Ngoài những biện pháp kể trên, bạn còn có thể tận dụng mật ong, vitamin E, giấm táo, khoai tây… Hiện đại hơn, Thu Cúc gợi ý bạn sử dụng công nghệ trị mụn Blue Light – không chỉ điều trị mụn mà còn giúp bạn tránh khỏi nguy cơ để lại sẹo thâm.

cham soc da mun va tham 4

Không chỉ sạch mụn trứng cá, da bạn còn trắng sáng đều màu với công nghệ Blue Light tại Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *