Bột đậu đỏ để được bao lâu?

Bột đậu đỏ là 1 trong những nguyên liệu tự nhiên rất được yêu thích nhờ khả năng nuôi dưỡng, chăm sóc làn da toàn diện. Thế nhưng, cũng giống như các rất nhiều nguyên liệu tự nhiên khác, bảo quản bột đậu đỏ như thế nào, bột đậu đỏ để được bao lâu là vấn đề cần chú ý nhất.

Bột đậu đỏ để được bao lâu?

Bột đậu đỏ là nguyên liệu yêu thích của phái đẹp, không chỉ giúp chị em làm đẹp bên ngoài mà còn có thể sử dụng như 1 loại thức uống giúp cải thiện sức khỏe toàn diện từ sâu bên trong. Ngoài việc biết cách sử dụng bột đậu đỏ thì thời hạn sử dụng bột đậu đỏ cũng rất quan trọng bởi nếu bạn sử dụng bột đậu đỏ đã hỏng, bị mất chất dinh dưỡng, không những tác dụng chăm sóc da không hiệu quả mà còn khiến làn da, sức khỏe của bạn bị tổn thương rất nghiêm trọng.

bot dau do de duoc bao lau 1

Bảo quản bột đậu đỏ đúng cách để giúp chăm sóc làn da hoàn hảo hơn

Thông thường, khi sử dụng bột đậu đỏ để đắp mặt nạ chúng ta thường kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng thêm hiệu quả và thời hạn sử dụng của bột đậu đỏ cũng phụ thuộc rất nhiều vào sự kết hợp này.

Nếu bạn sử dụng bột đậu đỏ với sữa tươi thì tốt nhất chỉ nên sử dụng trong 1 tuần và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Khi bảo quản hãy chú ý đậy nắp thật kỹ, tránh làm cho bột đậu đỏ bị khô vì bột đậu đỏ rất dễ bị mất nước.

Nếu bạn kết hợp bột đậu đỏ với mật ong, bạn có thể sử dụng trong 1 tháng. Tuy nhiên, trước khi trộn 2 nguyên liệu này với nhau bạn hãy đung nóng mật ong trong lửa nhỏ, làm cho mật ong ấm lên, như vậy sẽ bảo quản được lâu hơn.

bot dau do de duoc bao lau 2

Tùy thuộc vào nguyên liệu kết hợp để có cách bảo quản tốt hơn

Ngoài ra, với các nguyên liệu tự nhiên khác, nếu bạn thực hiện đúng cách bảo quản ở ngăn mát, đậy nắp kín thì chỉ nên sử dụng trong 2 – 3 ngày. Với những người sử dụng bột đậu đỏ để uống, tốt nhất chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tháng.

Với bột đậu đỏ nguyên chất, tốt nhất bạn chỉ nên bảo quản trong 6 tháng và phải tuân thủ đúng nguyên tắc: Để ở nơi khô thoáng, tránh những nơi ẩm ướt, tránh ánh nắng mặt trời, khi lấy ra sử dụng hãy dùng thìa sạch và khô để tránh bột đậu đỏ bị ướt, dễ bị mốc.

Cách bảo quản bột đậu đỏ tốt và hiệu quả nhất

Để giữ bột đậu đỏ đạt được chất lượng cao nhất, chị em hãy ghi nhớ 1 vài nguyên tắc đơn giản sau đây:

Lựa chọn những hạt đậu đỏ mới, không bị mối mọt

Hạt đậu đỏ bị hỏng cũng là 1 trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian sử dụng của bột đậu đỏ. Vì thế trước khi sử dụng, chị em hãy lựa chọn những hạt đậu đỏ mẩy, chắc, không bị hư hỏng, mối mọt gì.

bot dau do de duoc bao lau 3

Chú ý lựa chọn những hạt đậu đỏ chắc, mẩy để bảo quản được lâu hơn

Rang qua bột đậu đỏ trước khi xay

Để kéo dài thời gian sử dụng, tốt nhất bạn hãy rang qua bột đậu đỏ 1 lần, sau đó để nguội rồi mới đem xay. Khi rang hãy để lửa nhỏ, rang đều tay, khi thấy có mùi thơm là bột đậu đỏ đã chín.

Bảo quản trong lọ thủy tinh

Bột đậu đỏ nếu tiếp xúc nhiều với không khí sẽ rất dễ bị khô, bị mất mùi, không được thơm như ban đầu nữa. Vậy nên tốt nhất bạn hãy chia nhỏ bột đậu đỏ ra thành từng lọ thủy tinh nhỏ để sử dụng, tránh tình trạng nếu bột đậu đỏ hỏng sẽ làm hỏng cả lọ.

bot dau do de duoc bao lau 4

Nên bảo quản bột đậu đỏ trong từng lọ riêng, để ở những nơi thoáng mát

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các tín đồ làm đẹp trả lời được chính xác câu hỏi bột đậu đỏ để được bao lâu cũng như cách bảo quản bột đậu đỏ được lâu dài nhất. Chúc chị em sớm sở hữu làn da, vóc dáng như ý và hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *