Tại sao cần bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày?

Bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày là việc cần thiết. Các chuyên viên thường dặn dò khách hàng kỹ lưỡng mỗi khi kết thúc quá trình phun xăm. Tại sao lại như vậy? Việc bôi thuốc mỡ có thực sự có tác dụng gì? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Rất nhiều chuyên viên phun xăm thường cho biết, sau khi được dặn bôi thuốc mỡ, khách hàng sẽ đặt ngược lại những câu hỏi như: Thuốc mỡ là thuốc gì, có nhất thiết phải bôi hay không, tác dụng của việc bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày là gì?….

Và các chuyên gia đều khẳng định rằng việc bôi thuốc mỡ là điều không thể thiếu nếu bạn muốn lông mày nhanh lành và đẹp tự nhiên như ý muốn.

56

Qúa trình chăm sóc sau khi phun thêu lông mày ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả thẩm mỹ về sau

Tìm hiểu về thuốc mỡ

Thành phần của thuốc mỡ bao gồm dược phẩm cùng một vài chất béo khác, dùng để bôi ngoài da. Thuốc mỡ thường có dạng kem đặc, hơi nhờn và có rất nhiều công dụng khác nhau. Tiêu biểu nhất là để bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng sưng nề, nhiễm trùng da. Các dược sĩ tại Mỹ tách thuốc mỡ ra làm 23 loại:

  • Thuốc mỡ (Ointmets): Đây là loại dạng mềm, có thể sử dụng ngoài da hoặc niêm mạc da.
  • Thuốc tra mắt  (Ophthalmic ointments): Vì sử dụng để bôi mắt nên đặc điểm nổi bật của loại này là phải vô khuẩn .
  • Thuốc mỡ dạng kem (Cream): Thể rắn. Các dược chất được tán nhỏ trong thuốc, thường dùng bôi ngoài ra hoặc các vùng nhạy cảm như âm đạo
  • Gel: Đây là loại thuốc rất mềm, là tổ hợp của tá dược cùng với polymer
  • Trị liệu qua da: Loại thuốc hấp thụ qua da trong thời gian ngắn

Thuốc mỡ loại nào tốt nhất?

Có rất nhiều loại thuốc mỡ mà khách hàng có thể bôi. Trong đó nổi bật và dễ mua nhất là Tetracycline. Đây là loại thuốc mỡ được đóng gói thành tuýp từ 5g, có giá bán trên thị trường từ 6.000đ – 10.000đ/tuýp.

Bạn có thể dễ dàng mua các loại thuốc này tại các nhà thuốc.

Tại sao cần bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày và cần bôi trong thời gian bao lâu?

Phun xăm lông mày là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện tình trạng lông mày thưa, nhợt nhạt, hoặc dáng lông mày xấu, lỗi thời.

Thực tế, phun lông mày chỉ là tác động nhỏ đến vùng thượng bì da với độ sâu rất nhỏ chỉ từ 0,2 – 0.3cm không xâm lấn sâu vào bên trong da nên cũng khá an toàn. Tuy nhiên, dưới tác động của kim phun, làn da của bạn sẽ chịu những tổn thương nhất định, nhiều người cơ địa không tốt có thể còn bị sưng nề.

Do đó, bạn nên bôi thuốc mỡ trong 3 – 5 ngày đầu tiên để giảm tình trạng sưng, làm dịu đi vùng da bị tổn thương, đồng thời kháng viêm, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng cũng như cung cấp độ ẩm cho da.

Riêng với phun mày tán bột, bạn phải bôi trong thời gian khá dài, có khi đến 1-2 tháng. Tham khảo phương pháp này tại Thẩm mỹ Thu Cúc qua một trong hai link dưới đây:

  1. Phun mày tán bột Nano P’cell: https://thammythucuc.vn/phun-may-tan-bot-nano-pcell-dep-khong-can-ve
  2. Phun mày tán bột NanoCell Plasma: https://thammythucuc.vn/phun-xam-tham-my/phun-may-tan-bot-nanocell-plasma
boi thuoc mo sau khi phun long may 2

Thuốc mỡ giúp lông mày nhanh lên màu và đẹp hơn

Với những người chăm chỉ bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày, thường thì vết thương sẽ nhanh lành, lông mày nhanh ổn định, nhanh bong và màu sắc lông mày sẽ đẹp, tự nhiên hơn.

Cách bôi thuốc mỡ đúng chuẩn

Thực tế, việc bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm lông mày rất đơn giản, không hề phức tạp. Nhưng lại có rất nhiều người thực hiện sai do chủ quan và thờ ơ. Do đó, bạn cần chú ý các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm sạch tay

Trước khi bôi thuốc mỡ bạn cần làm sạch tay bằng các loại nước sát khuẩn để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào lông mày. Điều này rất quan trọng vì nó đáp ứng yêu cầu vô khuẩn. Đặc biệt khi gần đây có nhiều dịch bệnh.

  • Bước 2: Vệ sinh lông mày

Bạn hãy dùng bông tăm, nhúng 1 chút nước ấm và di nhẹ nhàng lên hàng lông mày. Việc làm này giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lông mày để việc bôi thuốc mỡ đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

  • Bước 3: Bôi thuốc mỡ đúng quy cách 

Bạn chấm thuốc mỡ, bôi nhẹ nhàng 1 lớp vừa đủ, không được quá dày hay quá mỏng vì nó sẽ khiến hàng mày của bạn bị “ngộp thở”, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất.

Thực hiện bôi thuốc mỡ đều đặn trong vài ngày đầu tiên.

Trong một ngày nên bôi nhiều lần, giữa mỗi lần lại rửa lông mày bằng nước muối sinh lý.

Trong ba ngày đầu có thể bạn sẽ thấy hiên tượng bong da và lông mày sần. Đây là chuyện bình thường vì chính lớp mực xăm đang dần bong da, ngấm vào lông mày để lên màu.

42

Lông mày đẹp nhờ chăm sóc đúng cách sau phun xăm thẩm mỹ

Những lưu ý khi bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày

Có một vài lưu ý khi bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày như sau, bạn cần hết sức lưu tâm:

  • Nếu da quá nhạy cảm hoặc tệ hơn là dị ứng với các thành phần của thuốc mỡ, hãy tích cực chườm đá để thay thế rồi bôi thêm iburprofen
  • Sau từ 2 tuần có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm hoặc kem chống rạn vào vùng vừa phun xăm
  • Tuyệt đối không tiếp xúc với nước, đặc biệt là các vùng nước không đủ vệ sinh hoặc có nhiều chất tẩy trùng như ở hồ bơi. Cũng hạn chế ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng 2 tuần đầu tiên.
  • Hãy kiên trì bôi thuốc mỡ và làm theo các chỉ dẫn của chuyên da. Lông mày đẹp nhất khi được bong một cách tự nhiên thay vì bạn cố gắng tác động lên chúng.

Kiêng cữ sau khi phun xăm lông mày

Ngoài việc bôi thuốc mỡ, bạn cũng cần chú ý thêm việc chăm sóc lông mày cho đến khi lông mày bong vảy :

  • Kiêng ăn các thực phẩm như thịt gà, rau muống, thịt bò, trứng, hải sản,…
  • Không ăn đồ cay nóng, không dùng những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như bia rượu, nước uống có gas, thuốc lá, cà phê,…
  • Không tự ý bóc vảy lông mày, hãy để lông mày bong vảy 1 cách tự nhiên
  • Thời gian hồi phục tùy thuộc vào cơ địa mỗi người
14

Khách hàng sở hữu đôi lông mày đẹp như ý nhờ thực hiện chăm sóc đúng hướng dẫn (Lưu ý: Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người)

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn sẽ hiểu được tác dụng của việc bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày.

Nên đến Thẩm mỹ Thu Cúc thực hiện phun xăm

Ngoài việc chú ý đến chế độ chăm sóc, để lông mày được đẹp nhất, nhanh ổn định nhất bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn địa chỉ phun xăm uy tín.

Khi hội tụ được đầy đủ các yếu tố như được phun xăm bởi đội ngũ chuyên viên giỏi, trang thiết bị hiện đại, mực phun xăm chất lượng, chăm sóc đúng hướng dẫn thì chắc chắn sở hữu hàng mày đẹp, sắc nét sẽ chẳng có gì khó khăn.

Thu Cúc là một trong những địa chỉ phun xăm uy tín hiện nay, với trên 23 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, đã giúp hàng nghìn khách hàng sở hữu nhan sắc hoàn hảo sau khi phun xăm lông mày.

Cho nên, nếu bạn đang muốn phun xăm hoặc đang có những thắc mắc về việc bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày, hãy đến trực tiếp Thu Cúc hoặc liên hệ số điện thoại 1900 1920 để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem dịch vụ phun xăm lông mày của Thu Cúc: https://thammythucuc.vn/phun-theu-long-may


Bài liên quan:

  1. Có nên bôi vaseline sau khi xăm? https://thammythucuc.vn/tu-van/co-nen-boi-vaseline-sau-khi-xam.html
  2. Bôi thuốc mỡ sau khi xăm môi thế nào cho đúng: https://thammythucuc.vn/tu-van/boi-thuoc-mo-sau-khi-xam-moi.html

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *