Thực hư việc ăn thịt vịt có để lại sẹo không?

Thịt vịt là một món ăn giàu dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể tuy nhiên đối với những người có vết thương trên da thì ăn thịt vịt có để lại sẹo không là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất, cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Ăn thịt vịt có để lại sẹọ không?

an thit vit co de lai seo khong 1

Ăn thịt vịt có để lại sẹo không?

Thịt vịt có chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng lớn protein, sắt canxi, vitamin B1, vitamin A, vitamin D, omega 3, omega 6… rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Theo đó thịt vịt có tính hàn, vị ngọt nên rất tốt cho những người suy nhược cơ thể sau khi bị bệnh. Tóm lại thịt vịt là một món ăn bổ dưỡng tuy nhiên cần dùng đủ liều lượng, không nên ăn quá nhiều vì có thể khiến cơ thể bị dư thừa dưỡng chất

Các vết thương trên da ít nhiều có thể hình thành sẹo lồi, sẹo lõm nếu bạn không có chế độ kiêng khem đúng cách trong thời gian đầu. Về việc ăn thịt vịt có để lại sẹo không, câu trả lời là có! Đây là loại thực phẩm hàng đầu được nhiều người quan niệm có thể gây nên sẹo khi đang có vết thương trên da.

an thit vit co de lai seo khong 2

Cần có chế độ ăn uống hợp lý để tránh được hình thành sẹo trên da

Khi da bị tổn thương cơ thể sẽ sản sinh ra các tế bào mới để làm lành viết thương và được lấp đầy bởi collagen và elastin. Tuy nhiên khi các tế bào này sản sinh quá nhiều lại gặp phải tình trạng sẹo lồi hoặc sẹo lõm. Thịt vịt có chứa rất nhiều protein có thể khiến cho việc làm lành da được đẩy nhanh, collagen sản sinh quá mức dẫn đến tình trạng sẹo lồi, thô cứng trên da, vì vậy kiêng thịt vịt khi da đang có vết thương là điều thực sự cần thiết. Bạn cần kiêng loại thực phẩm này cho đến khi vết thương lành hẳn để tránh những hậu quả đáng tiếc

Bạn cần làm gì để hạn chế sẹo?

an thit vit co de lai seo khong 1

Ăn nhiều trái cây tươi giúp da nhanh chóng phục hồi

Khi cơ thể có những vết thương, ngoài thịt vịt bạn nên kiêng các loại thực phẩm sau đây: thịt bò, thịt gà, rau muống, hải sản, đồ cay nóng, trứng, rượu bia, cà phê… vì những loại này có thể gây nên tình trạng sẹo lồi, sẹo thâm trên da rất khó điều trị sau này.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tích cực bổ sung một số thực phẩm sau đây để quá trình liền da được diễn ra nhanh chóng: thịt nạc, các loại trái cây họ đâu, thực phẩm giàu vitamin A, C, E, các loại rau xanh, trái cây tươi…

Trong quá trình vết thương đang lên da non, không nên dùng tay để bóc vảy trên vết thương mà phải để bong tự nhiên

Tránh để vết thương tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý hoặc chất khử trùng mỗi ngày để tránh tình trạng viêm nhiễm.

Bạn đã biết rằng ăn thịt vịt có để lại sẹo không để có phương pháp chăm sóc riêng cho mình. Tuy nhiên nếu vết thương lớn dẫn đến việc hình thành sẹo là điều không thể tránh khỏi, lúc này bạn nên điều trị sẹo bằng phương pháp công nghệ cao.

Hiện nay tại Thu Cúc đang áp dụng trị sẹo bằng công nghệ cao nhằm giúp khách hàng xóa bỏ được nỗi lo về sẹo với chi phí hợp lý, liệu trình phù hợp với từng khách hàng và được thăm khám bởi các bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu.

an thit vit co de lai seo khong 3

Trị sẹo bằng Laser co2 Fractional tại Thu Cúc

Hiện nay dịch vụ điều trị sẹo bằng công nghệ cao tại Thu Cúc được điều trị với máy laser co2 Fractional sử dụng năng lượng của tia hồng ngoại nhằm tác động sâu vào vùng da đang bị ảnh hưởng bởi sẹo. Đối với tình trạng sẹo lớn và khó điều trị, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phẫu thuật thích hợp nhằm khắc phục nỗi lo ngại về sẹo gây mất thẩm mỹ  trên da.

Trị sẹo với máy công nghệ cao tại Thu Cúc hiện đang áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 40% chi phí nhân dịp Giáng Sinh, nhanh tay liên hệ theo số tổng đài 1900 1920 để biết thêm chi tiết về dịch vụ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *