4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà

Sở hữu gương mặt thon gọn và chiếc cằm đúng chuẩn V line là niềm mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ, có nhiều phương pháp giúp bạn cải thiện dáng cằm lẹm, ngắn, nhô hoặc tạo dáng cằm đẹp tự nhiên hiệu quả. Cùng tham khảo 4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà được gợi ý trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà

Trang điểm làm nhỏ mặt

4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà

Trang điểm là cách được nhiều chị em áp dụng để làm thon gọn cằm và mặt nhanh nhất

Cách 1: Đầu tiên, bạn sử dụng màu nền phù hợp với làn da, sau đó sử dụng kem nền tối màu hơn cho vùng mang tai rồi xuống tận xương cằm, gò má. Bạn đánh phấn màu sang 2 bên xương cằm và nhấn màu phấn sáng cho các vị trí trán, sống mũi và cằm để tạo khối. Áp dụng cách này sẽ khiến gương mặt bạn thon gọn hơn.

Cách 2: Bạn sử dụng những gam màu trầm như đen, nâu hoặc rêu đồng cho những khu vực cằm, mũi. Với cách này, bạn chú ý tập trung vào đôi mắt để giúp khuôn mặt có chiều sâu và trở nên thon gọn, thanh tú hơn.

Make-up được xem là một trong những phương pháp nhanh nhất để bạn có được khuôn mặt như ý, chính vì vậy chỉ cần khéo léo, tỉ mỉ một chút là bạn đã có một gương mặt thật xinh xắn rồi.

Tập yoga cho mặt và cằm

Có rất nhiều bài tập cho cơ mặt mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng, tuy nhiên bạn có thể lưu ý 2 bài tập sau để cằm thon gọn hơn.

4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà

Các bài tập yoga rất tốt cho cơ mặt của bạn

Bài tập 1: Bạn ngậm miệng lại, mím môi và thổi khí phồng lên phía dưới môi trên của bạn, giữ nguyên động tác này 10 giây. Tiếp đến, bạn chuyển không khó trong miệng sang má trái và cũng giữ nguyên 10 giây, tiếp tục với má phải cũng giữ 10 giây. Mỗi lần bạn thực hiện hoạt động luân chuyển không khí trong miệng này từ 10 – 15 lần. Bài tập này sẽ giúp má bạn săn chắc hơn.

Bài tập 2: Đầu tiên, bạn chu môi lại hình chữ O và thổi không khí ra khỏi miệng, lặp lại động tác khoảng 10 – 15 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy không chỉ có tác dụng làm giãn cơ mặt mà cằm cũng thon gọn hơn rất nhiều.

Đối với những bài tập này bạn cần kiên trì thực hiện thì mới đem lại hiệu quả cao.

Sử dụng mặt nạ trứng gà

4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà

Mặt nạ trứng gà cũng giúp thon gọn cằm hiệu quả

Nghe có vẻ khó tin nhưng bạn có thể áp dụng cách làm thon gọn mặt bằng trứng gà, bên cạnh đó, trứng gà còn có thể ngăn chặn được sự chảy xệ của lớp da dưới cằm và giúp cằm gọn gàng hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lòng đỏ trứng gà đánh tan rồi cho vào một chiếc bát con. Sau đó, thoa đều lên khu vực da cằm kết hợp massage nhẹ nhàng và giữ nguyên khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước mát, bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Massage cằm

4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà

Massage là phương pháp rất tốt để thay đổi dáng cằm

Để thực hiện massage cằm bạn làm như sau: Đầu tiên, bạn sử dụng một ít dầu dưỡng hoặc tinh dầu, thoa đều lên cằm và massage cho nóng cằm lên.  Tiếp đến, bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào vùng chính giữa ở cằm dưới, giữ khoảng 30 giây, thao tác này sẽ giúp lưu thông khí huyết hiệu quả. Ngón tay cái của bạn đặt vào điểm cuối của xương hàm, các ngón tay khác gập lại, mấu ngón tay xếp dọc xương hàm. Ngón tay nhẹ nhàng ấn nhẹ vào dây phần xương hàm, các ngón còn lại kết hợp massage. Bạn dùng ngón giữa và tay trỏ mở rộng, ngón tay trỏ sẽ đặt dưới hàm, nhẹ nhàng massage theo hướng từ trên xuống phía dưới cằm.

Với các thao tác massage cằm này sẽ giúp cằm của bạn thon gọn hơn, tuy nhiên bạn cần thực hiện đều đặn và thường xuyên, kiên trì thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là 4 phương pháp giúp cằm thon gọn ngay tại nhà bạn có thể tham khảo và áp dụng thực hiện. Ngoài ra, để sở hữu chiếc cằm thon gọn, đẹp đúng chuẩn V line nhanh chóng bạn có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm tại Bệnh viện Thu Cúc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ đến tổng đài hoặc trực tiếp đến Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *