16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không?

Chào bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc. Em năm nay 16 tuổi, mũi của em thấp tẹt, cánh mũi lại hơi to bè và thô. Em đang muốn nâng mũi để tự tin, xinh đẹp hơn nhưng người thân lại khuyên em nên để trên 18 tuổi mới thực hiện. Vậy bác sĩ có thể cho em biết 16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không? Khi phẫu thuật thẩm mỹ cần chú ý đến những vấn đề gì? Em cảm ơn.

(Mai Lan, Phúc Yên, Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Chào Mai Lan, chúng tôi rất vui khi là địa chỉ thẩm mỹ được bạn tin tưởng để giải đáp những khúc mắc trong lòng. Vấn đề 16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không cũng như những chú ý khi phẫu thuật mà bạn đang thắc mắc chúng tôi xin được trả lời như sau:

Bao nhiêu tuổi thì được phẫu thuật thẩm mỹ?

Phẫu thuật thẩm mỹ đang là phương pháp làm đẹp rất toàn năng, mang đến nét đẹp toàn diện cho những ai kém may mắn khi sở hữu đường nét không được như ý.

Càng ngày, phẫu thuật thẩm mỹ càng được mọi người nhìn nhận với con mắt khách quan, thực tế hơn rằng, nếu bạn lựa chọn đúng dịch vụ, không lạm dụng, bạn sẽ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn rất nhiều.

16 tuoi co duoc phau thuat tham my khong 1

Phẫu thuật thẩm mỹ hiện đang là phương pháp làm đẹp toàn năng

Vậy có phải dù bạn là ai, ở độ tuổi nào cũng có thể phẫu thuật thẩm mỹ? Đây là suy nghĩ rất sai lầm. Ngoại trừ 1 số dị tật bẩm sinh như sứt môi, hở hàm ếch, thừa ngón,… hay 1 số tai nạn không mong muốn cần phẫu thuật thẩm mỹ theo chỉ định của bác sĩ thì tất cả mọi người chỉ nên thực hiện phẫu thuật khi đã đủ 18 tuổi trở lên bởi nếu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ quá sớm, khi các bộ phận, chức năng trong cơ thể chưa phát triển toàn diện, sự thay đổi của cơ thể sau đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của các bộ phận đã phẫu thuật.

Bên cạnh đó, khi bạn trên 18 tuổi, da của bạn đã có sự đàn hồi vững chắc, giúp cho những vết mổ trên da nhanh làn hơn và hầu như rất khó để nhận thấy sẹo. Đặc biệt, đây là giai đoạn sức khỏe của bạn phát triển rất tốt giúp bạn hồi phục sau phẫu thuật nhanh hơn.

Vì những lý do trên, với thắc mắc 16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không của Mai Lan thì câu trả lời là không, bạn hãy đợi thêm 2 năm nữa, khi đã đủ 18 tuổi thì hãy thực hiện nâng mũi, làm đẹp không bao giờ là quá muộn cả bạn nhé.

Phẫu thuật thẩm mỹ cần chú ý gì?

Ngoài vấn đề về tuổi tác, khi quyết định làm đẹp bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, các bạn nên chú ý những vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân: Điều này có nghĩa bạn không nên quá lạm dụng thẩm mỹ, chỉ thực hiện dịch vụ thực sự cần thiết.
  • Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ: Hiện nay, có vô vàn địa chỉ thẩm mỹ nhưng không phải địa chỉ nào cũng đáp ứng đầy đủ được các yêu cầu về nhân lực, vật lực theo đúng quy định của Bộ Y tế. Vì thế, điều đầu tiên là bạn cần chọn những địa chỉ đã được cơ quan ban ngành cấp phép hoạt động, nhận được nhiều ý kiến, phản hồi tốt từ phía khách hàng.
  • Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật: Mặc dù kết quả của việc thẩm mỹ phụ thuộc rất lớn vào trình độ tay nghề của bác sĩ nhưng sự chăm sóc tại nhà của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến sự duy trì hiệu quả thẩm mỹ.

Nếu bạn chú ý được những vấn đề trên, sau khi phẫu thuật, tin là bạn sẽ sở hữu nét đẹp quyến rũ như ý.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp Mai Lan cũng như nhiều bạn khác hiểu rõ được vấn đề 16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ số điện thoại 1900.1920 để được tư vấn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

Có 1 bình luận bài “16 tuổi có được phẫu thuật thẩm mỹ không?

  1. Thu gọn đầu mũi hết bao nhiêu tiền vậy bác sĩ

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *