Giúp bạn gái hiểu rõ hơn về rạn da tuổi dậy thì

Rạn da tuổi dậy thì là gì? Nguyên nhân do đâu? Rạn da có nguy hiểm không? Cách phòng tránh như thế nào?,…Tất cả sẽ được giải đáp trong bài dưới đây.

Rạn da tuổi dậy thì là gì?

Rạn da tuổi dậy thì thường gặp nhiều hơn ở các bạn gái

Rạn da tuổi dậy thì thường gặp nhiều hơn ở các bạn gái

Rạn da tuổi dậy thì là tình trạng xuất hiện các vết nứt nhỏ có màu hồng nhạt hoặc sậm, lâu dần chuyển qua màu trắng ngà lộ rõ trên da. Các vị trí thường gặp là vùng da mỏng như bụng, ngực, bẹn, hai bên hông, đùi, bắp chân, đầu gối. Tỷ lệ các bạn gái bị nhiều hơn bạn nam.

Nguyên nhân nào gây rạn da ở tuổi dậy thì?

Nguyên nhân chủ yếu gây rạn da ở tuổi dậy thì là do thời kỳ này, cơ thể phát triển nhanh cả về chiều cao lẫn cân nặng, khả năng đàn hồi của da khó theo kịp dẫn đến da bị kéo căng quá mức. Tình trạng ấy khiến các bó collagen cùng hệ thống sợi liên kết dưới da bị phá vỡ và hình thành nên vết rạn da.

Ngoài ra, một số hormone được sản sinh nhiều ở tuổi dậy thì cũng là nhân tố làm giảm tính đàn hồi của da.

Tăng cân quá nhanh là nguyên nhân chính gây rạn da tuổi dậy thì

Tăng cân quá nhanh là nguyên nhân chính gây rạn da tuổi dậy thì

Rạn da tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Nhiều bạn khi phát hiện cơ thể mình có vết rạn da thì cảm thấy hoang mang, lo lắng mình bị “bệnh lạ”. Tuy nhiên những vết rạn này không hề gây tác động xấu nào đến sức khỏe bạn. Có chăng nó gây ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ, giống như sẹo các vết rạn càng để lâu cầng khó điều trị, khiến khổ chủ cảm thấy mất tự tin.

Làm thế nào để phòng tránh rạn da tuổi dậy thì?

Rạn da tuổi dậy thì hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng các cách sau:

Kiểm soát cân nặng độ tuổi dậy thì, xây dựng cho mình một chế độ ăn hợp lý giàu vitamin A, C,  E,khoáng chất bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước để giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da.

Bỏ ra 30 phút tập luyện mỗi ngày để giúp da săn chắc hơn

Bỏ ra 30 phút tập luyện mỗi ngày để giúp da săn chắc hơn

Tập luyện thể dục thường xuyên: dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện một số bộ môn như chạy bộ, tập yoga, tập nhảy,…sẽ giúp da săn chắc hơn.

Không mặc quần áo quá chật gây cọ xát và làm mất độ thông thoáng của bề mặt da. Lựa chọn quần áo chất liệu cotton, vừa vặn rỗng rãi thoải mái.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể mỗi ngày để giữ ẩm cho da. Khi phát hiện những vết rạn đầu tiên trên da, bạn có thể tìm đến các sản phẩm kem trị rạn da hoặc sử dụng dầu dừa, dầu oliu thoa lên da mỗi ngày cũng rất hiệu quả.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin *

Xác nhận: