5 mẹo giúp mẹ bầu chống rạn da sau sinh

Tình trạng rạn da là một trong những vấn đề thường gặp nhất của mẹ bầu khi mang thai và sau sinh. Vậy có cách nào giúp mẹ bầu chống rạn da sau sinh không? Cùng tìm hiểu trong bài dưới đây.

Rạn da là những vết nứt trên da thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi, mông, ngực vào chu kỳ cuối của thai kỳ, có màu hồng, nâu đỏ hoặc nâu sẫm. Nguyên nhân do collagen và lớp đàn hồi của mô dưới da bị phá vỡ, người có cơ địa da đàn hồi càng kém thì càng bị rạn da nhiều hơn khi mang thai.

Rạn da là một trong những vấn đề thường gặp nhất của mẹ bầu khi mang thai và sau sinh.

Rạn da là một trong những vấn đề thường gặp nhất của mẹ bầu khi mang thai và sau sinh.

Rạn da không chỉ gây ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của làn da mà còn khiến mẹ bầu có cảm giác khó chịu do da nóng ran, ngứa ngáy thậm chí bị châm chích nhẹ. Chính vì vậy, ngay từ khi mới mang thai, chị em nên tìm cách chống rạn da sau sinh, tránh “mất bò mới lo làm chuồng”.

>> xem thêm: trị vết thâm và rạn da sau sinh

Sử dụng sản phẩm chống rạn da từ thiên nhiên

Nếu lo lắng việc sử dụng mỹ phẩm sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi, mẹ bầu có thể tìm đến các sản phẩm chống rạn da từ thiên nhiên như dầu dừa nguyên chất, tinh dầu vừng,…Mỗi ngày, bạn chỉ cần thoa một chút dầu dừa lên vùng bụng, massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp da mềm mại, phòng chống rạn da hiệu quả.

Kiểm soát cân nặng

Mẹ bầu chỉ nên duy trì mức cân nặng nhiều hơn khoảng từ 9 – 13 kg trong thời gian mang thai

Mẹ bầu chỉ nên duy trì mức cân nặng nhiều hơn khoảng từ 9 – 13 kg trong thời gian mang thai

Cân nặng tăng nhanh và quá nhiều trong thời kỳ mang thai chính là nguyên nhân khiến da bị rạn. Mẹ bầu chỉ nên duy trì mức cân nặng nhiều hơn khoảng từ 9 – 13 kg trong thời gian này. Tuy nhiên cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về chế độ ăn ít calo, giàu dinh dưỡng, vừa đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh vừa kiểm soát được cân nặng.

Tập thể dục khi mang thai

Khi mang thai, mẹ bầu nên tham khảo và tập luyện các bài tập thể dục và yoga phù hợp với mình. Việc tập luyện sẽ giúp da đàn hồi tốt hơn, kích thích tuần hoàn máu, phòng chống rạn da. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho công cuộc “lâm bồn” của bạn dễ dàng hơn đấy.

>>có thể bạn quan tâm: rạn da ở tuổi dậy thì

Tăng cường các loại rau củ quả giàu vitamin A, C, E

Tăng cường các loại rau củ quả giàu vitamin A, C, E

Nuôi dưỡng da từ bên trong cơ thể

Để tăng sức khỏe cũng như độ đàn hồi của da, trong thời gian mang thai mẹ bầu nên tăng cường các loại rau củ quả giàu vitamin A, C, E, chất chống oxy hóa, omega-3 như trái cây họ nhà cam, ngũ cốc, trứng, cá thu, cá hồi, rau cải,…Uống nhiều nước mỗi ngày để da luôn được giữ ẩm.

Tìm đến dịch vụ massage bầu

Việc massage đúng cách trong  giai đoạn mang thai đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu như nâng cao sức khỏe mẹ và bé, giảm stress, tăng cường thải độc, phòng chống rạn da,…Chính vì vậy nếu có thể bạn hãy tìm đến một địa chỉ massage bầu uy tín để ưu ái bản thân mình hơn nhé.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin *

Xác nhận: