Xóa vết bớt sắc tố bẩm sinh

Khuôn mặt xinh đẹp không tì vết là mong ước của phái đẹp. Nhưng một số người không may khi bị vết bớt bẩm sinh trên mặt, đặc biệt là nữ giới sẽ mất đi sự tự tin, hạn chế thể hiện bản thân trong giao tiếp xã hội.

Bớt sắc tố bẩm sinh thường được gọi là vết chàm là do rối loạn sắc tố, do sự gia tăng quá mức số lượng các tế bào sắc tố melanocyte.. Vết bớt thường có ngay từ lúc sinh, một số xuất hiện muộn hơn khi ở tuổi dậy thì. Chúng lớn dần và đậm lên tới mức nào đó sau tuổi dậy thì sẽ dừng lại và cố định lâu dài.

Kích thước bớt khác nhau ở mỗi người. Vị trí thường ở một bên mặt, đôi khi cả hai bên mặt, quanh mắt, hoặc có thể ở các vị trí khác của cơ thể như vai, ngực, cổ, lưng. Bớt thường có màu xanh đen, hoặc nâu, hay màu café… 

Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng khi hiện diện ở những vị trí dễ thấy vết bớt gây ảnh hưởng tới phát triển tâm lý cũng như công việc và các hoạt động xã hội.

Đối với các bớt bẩm sinh việc điều trị bằng các loại thuốc bôi, mỹ phẩm hầu như không có tác dụng mà cần được thăm khám và xử lý bởi bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ.

Trước đây để xóa vết bớt sắc tố bẩm sinh, các biện pháp điều trị thường được áp dụng là lột da bằng acid trichloraxetic, ghép da, đốt bằng laser CO2, vá da sau phẫu thuật cắt bỏ… các biện pháp này thường không hiệu quả và có nhược điểm để lại sẹo xấu, hoặc mất sắc tố vùng điều trị…dẫn đến hậu quả kém thẩm mỹ.

Phương pháp vá da cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi do vùng da vá thường có màu sắc không giống với vùng da xung quanh. Các phương pháp này cũng gây đau đớn cho bệnh nhân.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc đã sử dụng công nghệ xóa vết bớt sắc tố bẩm sinh bằng laser Q-Switched ND YAG. Dòng YAG Q Switched thế hệ mới có 4 bước sóng đặc hiệu là 1064nm, 650nm, 585nm, 532nm.

Tia laser khi được chiếu vào vùng điều trị sẽ phá vỡ các hạt sắc tố melanin có trong tế bào ra hàng nghìn mảnh nhỏ và thải ra ngoài theo cơ chế lọc tự nhiên của cơ thể. 

Ngoài ra, máy còn có mức năng lượng phát tia cao, kích thước chùm tia phát phù hợp giúp phá vỡ và loại bỏ chọn lọc lớp sắc tố bất thường mà không ảnh hưởng đến da. Do vậy, phương pháp này không có sẹo, không có tác dụng phụ.

Nguyên lý hoạt động xóa vết bớt sắc tố bẩm sinh của Laser YAG

– Laser YAG là một công nghệ trong đó chùm tia Laser ở một bước sóng chuyên biệt, xung động ngắn và năng lượng rất cao được chiếu lên da với những vùng điều trị có tác động chọn lọc trên những thương tổn sắc tố.

– Laser YAG có 4 bước sóng 1064nm, 532nm, 585nm, 650nm hoạt động linh hoạt, an toàn có thể giúp kết hợp hoặc thay đổi linh hoạt thông số điều trị cho phù hợp với từng dạng chàm, bớt khác nhau.

– Khi tiến hành điều trị xóa vết bớt sắc tố bẩm sinh, tia Laser này sẽ đi xuyên qua da, và chỉ tác động vào hắc tố có màu phù hợp với bước sóng của tia. Sự hấp thụ nhanh năng lượng ánh sáng của tia Laser này sẽ phân hủy, làm nhạt đi các hắc tố gây bớt, chàm.

– Do bớt thường nằm sâu dưới da (ở lớp bì – Dermis), nên cho đến nay hầu như Laser Q-Switched Nd:YAG là phương pháp hiệu quả nhất cho trị liệu bớt, do loại tia Laser với bước sóng 1064 nm này có thể đi sâu vào đến lớp bì để điều trị mà không gây hại cho da. Các sắc tố đã bị phá vỡ sẽ dần dần được đưa ra bên ngoài cơ thể, giúp cho màu sắc của vết chàm biến mất, da trở lại bình thường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *