Thế nào là mắt mí rưỡi? Cách hô biến mí rưỡi thành 2 mí

Bên cạnh khuyết điểm mắt 1 mí, mắt nhiều mí thì mắt mí rưỡi cũng khiến cho các “khổ chủ” loay hoay tìm giải pháp khắc phục. Vậy đâu là cách “hô biến” mắt mí rưỡi thành mắt 2 mí vạn người mê? Cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Mắt mí rưỡi là thế nào? Đặc điểm nhận dạng mắt 1 mí rưỡi

Người châu Á phần lớn sở hữu đôi mắt 1 mí, mắt mí lót, mí sụp hoặc mắt nhiều mí. Đặc biệt đôi mắt mí rưỡi “nửa chừng” được xem là “nỗi ám ảnh” của nhiều chị em. Vậy mắt mí rưỡi là gì?

Mắt mí rưỡi để chỉ đôi mắt có nếp mí mờ nhạt, không đều và không rõ nét. Bên cạnh đó, độ dài của đường mí mắt này ngắn chỉ bằng một nửa hoặc chưa đến một nửa chiều dài mắt. Đôi mắt này không phải là mắt 1 mí, nhưng cũng chưa hẳn là mắt 2 mí. Điều này gây sự khó chịu và phiền toái rất lớn cho chủ sở hữu. 

Ngoài ra, mắt mí rưỡi thường không xuất hiện đều ở cả hai mắt. Do đó “khổ chủ” rất dễ gặp phải tình trạng “mắt nổ mắt xịt” thiếu thẩm mỹ. Kiểu mắt này rất khó để nhận ra nếu chỉ nhìn lướt qua. Dưới đây là một số điểm nhận dạng:

  • Mắt có đường mí mờ nhạt
  • Nếp gấp mí không sâu
  • Đường mí ngắn bằng một nửa chiều dài mắt

mat mi ruoi

Các yếu tố dẫn đến bị mắt một mí rưỡi

Tình trạng mắt một mí rưỡi có nhiều yếu tố tác động nên. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất.

Do bẩm sinh

Phần lớn người mắt một mí rưỡi là do bẩm sinh. Từ khi sinh ra nhiều người đã sở hữu nếp mí mờ nhạt cùng đường mí ngắn không rõ ràng. Quá trình lớn lên và dậy thì có thể gặp phải tình trạng “mắt nổ mắt xịt” với một bên có mí rưỡi, một bên 1 mí. 

Yếu tố bẩm sinh cũng có thể xuất phát do di truyền. Nếu trong gia đình bạn có bố mẹ hoặc ông bà sở hữu đôi mắt này thì thế hệ sau cũng có khả năng cao gặp phải.

Do lão hóa

Quá trình lão hóa theo thời gian sẽ xuất hiện nhiều da dư và mỡ thừa ở mắt. Đây là nguyên nhân thường gặp ở người lớn tuổi và người ở độ tuổi trung niên. Tình trạng này nếu để lâu dài sẽ kéo mí mắt sụp xuống, che lấp đi nếp gấp mí mắt.

Các nếp mí, đường mí chịu tác động của da chùng, bọng mỡ mà bị “xô lệch” tạo nên mắt mí rưỡi. Với các trường hợp mắt 1 mí thì da chùng quá nhiều sẽ chồng lên nhau, tạo nếp gấp mí nhỏ và mờ trên mắt.

mắt bị lão hóa

Các nguyên nhân khác

Ngoài ra cũng có các nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng mí rưỡi. Hiện nay tình trạng mắt mí rưỡi xuất hiện ngày càng nhiều ở giới trẻ. Điều này là do thói quen sinh hoạt không khoa học, chế độ ăn uống không sẽ, thường xuyên thức khuya hay để mắt tiếp xúc lâu với TV, máy tính… 

Ngoài ra, những tổn thương mạnh tác động trực tiếp vào mắt cũng có thể làm gãy cơ nâng mi gây sụp mắt 2 mí, đường mí trở nên mờ nhạt và ngắn hơn.

Các dạng mí rưỡi

Bạn có thể “nhận dạng” được mắt mí rưỡi qua các dạng phổ biến dưới đây.

Mắt 1 mí rưỡi

Mắt 1 mí rưỡi còn có tên gọi khác là mắt nửa mí hoặc mắt mí lót. Đây là dạng mắt phổ biến dễ gặp nhất của người Á đông. Mắt mí lót thường bị nhầm thành mắt 2 mí.

Tuy nhiên kiểu mắt này lại có đường gấp mí mờ nhạt không rõ ràng. Chính vì thế mắt mí lót không đem lại nét đẹp thẩm mỹ cao. Đây cũng là nỗi “ám ảnh” của nhiều chị em, khiến họ mất tự tin trong giao tiếp.

mắt 1 mí rưỡi

Mắt 2 mí rưỡi

Mắt 2 mí rưỡi thường bị lầm tưởng thành mắt 3 mí. Tình trạng này xuất hiện khi da chùng và mỡ thừa ở mí mắt dồn lại, tạo thêm 1 nếp mí mới. Tuy nhiên trên thực tế thì nếp gấp mí thứ hai rất mờ nhạt, ngắn và không rõ nét. Mắt 2 mí rưỡi lúc xuất hiện, cũng có lúc biến mất tạo cảm giác không cân đối, “mắt nổ mặt xịt” rõ ràng trên khuôn mặt.

Nhìn chung, các dạng mắt mí rưỡi đều gây ảnh hưởng ít nhiều đến “chủ sở hữu”. Kiểu mắt này quyết định nhiều đến tính thẩm mỹ của đôi mắt và cả gương mặt. Sự không hài hòa, thiếu cân đối sẽ khiến gương mặt bạn trông già hơn tuổi, thiếu sức sống và ánh nhìn kém linh hoạt hơn.

Mắt mí rưỡi trong tướng học

Theo dân gian, mắt mí rưỡi không được xem là một đôi mắt đẹp. Vậy trong tử vi tướng số thì đôi mắt này có ý nghĩa như thế nào?

Đối với nam

Nam giới có mắt mí rưỡi nhìn chung tính tình ôn hòa và thân thiện với mọi người xung quanh. Họ là những người biết suy nghĩ thấu đáo cũng như có ý chí và bản lĩnh. 

Với những ưu điểm về tính cách như thế, nam giới mắt mí rưỡi thường có sự nghiệp ổn định. Con đường công danh sự nghiệp của họ ít có sự biến động hay trắc trở nào. Họ khó mà phát triển lên cao bởi tâm lý an phận thủ thường trong công việc.

Đàn ông sở hữu mắt này thường gặp lận đận trong tình duyên. Đôi mắt mí rưỡi dường như khiến cho nam giới khó tìm được bạn đời, khó gây được thiện cảm với những người xung quanh.

nam mắt mí rưỡi

Đối với nữ

Theo nhân tướng học thì đại đa số nữ giới có mắt mí rưỡi đều là người nội tâm khép kín. Họ che giấu cảm xúc tốt, sống một cuộc đời phẳng lặng và ít va chạm với bên ngoài. Đây cũng là những người biết quan sát và đưa ra nhận định đúng đắn, chắc chắn.

Bởi những nét tính cách trên mà nữ giới có mắt này dễ tìm được công việc như ý. Tuy nhiên họ lại bằng lòng với sự ổn định, không thích đột phá trong sự nghiệp. Do đó tiền tài của nhóm người này chỉ ở mức trung bình. 

Cũng vì là người khép kín và ít giao tiếp bên ngoài nên phụ nữ mắt mí rưỡi khó tìm được bạn đời phù hợp. Giống như đàn ông sở hữu mắt này, họ cũng gặp phải những lận đận trong hôn nhân.

Phương pháp biến mắt mí rưỡi thành mắt 2 mí

Mắt mí rưỡi không phải là một khuyết điểm quá lớn, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tướng số. Do đó chị em và cả cánh mày râu đều có xu hướng tìm đến các phương pháp khắc phục. Dưới đây là các phương pháp giúp “hô biến” mắt nửa mí thành mắt 2 mí mà bạn nên biết.

Trang điểm mắt mí rưỡi thành mắt hai mí

Trang điểm là phương pháp quen thuộc mà chị em vẫn hay sử dụng để che khuyết điểm đôi mắt. Bạn có thể dùng miếng dán kích mí, keo kích mí để định hình và tạo 2 mí rõ nét. Kết hợp với việc kẻ eyeliner cũng khiến cho đôi mắt được to và đẹp tự nhiên hơn. 

Tuy nhiên, phương pháp trang điểm này chỉ là phương án tạm thời. Khi tháo miếng dán mí ra thì đôi mắt của bạn sẽ trở lại nguyên thủy với khuyết điểm. Hơn nữa, nếu quá lạm dụng việc trang điểm mỗi ngày thì mắt sẽ phải đối mặt với các triệu chứng lão hóa sớm, sưng đỏ vì viêm nhiễm cũng như các biến chứng nguy hiểm khác. 

Việc liên tục dán mí cũng là nguyên nhân khiến mắt mí rưỡi dễ nhận ra hơn. Da vùng mí trở nên nhăn nheo vì bị tác động liên tục, ảnh hưởng đến cơ nâng mi, thậm chí dẫn đến sụp mí che mất tầm nhìn.

trang điểm đôi mắt

Khắc phục mí rưỡi bằng phương pháp làm đẹp

Thay vì mất nhiều thời gian trang điểm, nhiều người tìm đến các phương pháp thẩm mỹ với mong muốn cải thiện khuyết điểm mắt. Các phương pháp thẩm mỹ tạo mắt 2 mí đang được chị em đặc biệt quan tâm.

  • Phương pháp bấm mí (Nhấn mí)

Bấm mí là phương pháp tạo mắt 2 mí qua sự tác động vào các điểm trên mí mắt. Theo đó, bác sĩ sẽ dùng chỉ sinh học để luồn qua các điểm cố định trên mi mắt. Cách này giúp tạo nếp và định hình nếp mí thật rõ nét. Tùy vào cơ địa từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn cách nhấn mí phù hợp. Chỉ sinh học hoặc được luồn sát sụn mi mắt, hoặc luồn xuyên qua sụn mi mắt để cố định nếp mí chắc chắn hơn.

Đây là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi chi phí thấp, thực hiện đơn giản và an toàn, hạn chế xâm lấn tối đa vào các mô thần kinh bên trong. Những khuyết điểm của mắt mí rưỡi, mí lót, mí sụp sẽ được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, đây cũng là phương pháp tồn tại nhiều nhược điểm khó khắc phục. Nhấn mí khó giữ được trong thời gian dài. Chỉ sau 2 – 4 tháng thì mắt bạn sẽ nhanh chóng trở về như ban đầu. Nếu muốn giữ được nếp mí, bạn buộc phải đi nhấn mí nhiều lần.

Điều này gây ảnh hưởng đến tình trạng mắt của bạn. Ngoài ra, nhấn mí không phù hợp với đôi mắt có nhiều bọng mỡ và da thừa. Các trường hợp mí rưỡi xuất hiện bởi lão hóa hay do thói quen sinh hoạt thì không thể thực hiện phương pháp này.

  • Phương pháp cắt mí

Cắt mí được đánh giá là phương pháp hiện đại và an toàn giúp tạo mắt 2 mí rõ nét tự nhiên nhất. Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ loại bỏ bọng mỡ, da chùng ở mí mắt của bạn, đồng thời tạo hình nếp mí cân đối ở cả 2 mắt. Đường rạch mí nhỏ ở mắt sẽ được khéo léo khâu bằng chỉ thẩm mỹ để sẽ không để lại sẹo và không lộ dấu hiệu thẩm mỹ. 

Chỉ sau 30 phút thực hiện tiểu phẫu, bạn có thể sở hữu ngay đôi mắt 2 mí với nếp mí rõ nét, đường mí dài sâu rất cân đối và hài hòa với gương mặt. Cắt mí chính là phương pháp “hô biến” mắt mí rưỡi thành mắt 2 mí hiệu quả nhất.

phẫu thuật mí mắt

Thẩm mỹ mắt từ mí rưỡi sang 2 mí tại Thu Cúc

Thu Cúc là địa chỉ thẩm mỹ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Bạn có thể yên tâm thẩm mỹ mắt từ mí rưỡi sang 2 mí tại Thu Cúc bởi:

  • Được Bộ Y tế cấp phép thực hiện dịch vụ: Dù là tiểu phẫu nhưng cắt mí là phương pháp phẫu thuật có xâm lấn. Do đó khách hàng cần lựa chọn địa chỉ được Bộ Y tế cấp phép để sẽ an toàn .
  • Quy trình thực hiện bài bản: Nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui” thường rút gọn quy trình phẫu thuật. Việc bỏ qua bước thăm khám sức khỏe khiến bác sĩ không loại trừ được các trường hợp có bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường hay máu khó đông…
  • Trang thiết bị tân tiến: Khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại Thu Cúc. Các trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài sẽ sẽ quy trình tiểu phẫu cắt mí diễn ra nhanh chóng và an toàn nhất
  • Công nghệ cắt mí hiện đại: Thu Cúc sở hữu công nghệ cắt mí chuẩn Mỹ. Bạn có thể yên tâm bởi đây là công nghệ hiện đại không gây sưng đau, hạn chế tối đa xâm lấn và đặc biệt không lộ dấu hiệu thẩm mỹ.
  • Đội ngũ bác sĩ trình độ cao: Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Thu Cúc là những bác sĩ đầu ngành thẩm mỹ. Ngoài trình độ chuyên môn cao, họ còn có tay nghề dày dạn kinh nghiệm mà mắt thẩm mỹ tinh tế. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và an tâm khi thực hiện dịch vụ tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *