Giải đáp: Thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành?

Thủ thuật cắt rạch và khâu tầng sinh môn để cải thiện nhược điểm giãn rộng của “cô bé” trên thực tế chỉ là một tiểu phẫu nhỏ. Tuy nhiên, nó cũng ít nhiều gây ra những tổn thương và cần thời gian để hồi phục. Theo đó, thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành? Có sưng đau không?… là những thắc mắc được phái đẹp đặc biệt quan tâm trước phẫu thuật. 

tham-my-tang-sinh-mon-bao-lau-thi-lanh

Thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành là thắc mắc được nhiều người quan tâm

Thẩm mỹ tầng sinh môn là gì?

Thời gian, tuổi tác dẫn đến sự lão hóa trên khắp cơ thể trong đó có tầng sinh môn. Đặc biệt, sau những lần sinh nở “vùng kín” bị giãn rộng, khiến vị trí này bị nhão và xuất hiện nhiều da dư thừa và kéo theo là độ đàn hồi kém… ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoái cảm sinh dục.

Thẩm mỹ tầng sinh môn chính là phẫu thuật thu nhỏ “cô bé” hay cụ thể hơn là phần môi lớn, môi bé bằng cách cắt bỏ phần da chùng nhằm thu nhỏ âm đạo. Chị em sẽ nhanh chóng lấy lại được sự tự tin cùng bạn đời với vùng kín se khít như thời còn con gái. 

May thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành?

May thẩm mỹ tầng sinh môn là cách gọi khoa học của việc tái tạo niêm mạc da giữa phần nối giữa âm đạo với hậu môn giúp vùng kín được thu hẹp, se khít hơn. Thực tế, phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chắc chắn thời gian đầu chị em sẽ có những cảm giác hơi đau nhức, cũng có người không đau tùy cơ địa. Cụ thể trong từng thời điểm như: 

VAGINA ROSA 1

Thẩm mỹ tầng sinh môn bản chất là việc thu nhỏ “vùng kín”

Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì cắt chỉ?

Ngoài thắc mắc thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành? Chị em còn muốn biết rõ hơn về thời gian cắt chỉ và hào hứng với “cô bé” mới sau đi được trùng tu lại. 

Sau khi cắt bỏ phần da chùng nhão ở vùng kín giúp thu nhỏ âm đạo, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ thẩm mỹ để khâu lại. Vết khâu khéo léo được dấu tiệm vào bên trong sẽ không lộ sẹo xấu.

Khoảng 7-10 ngày sau phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn, khách hàng quay trở lại bệnh viện bác sĩ sẽ thăm khám, nếu vết thương đã lành và ổn định sẽ tiến hành cắt chỉ. Ngược lại nếu vết thương chưa lành vẫn còn dấu hiệu sưng đau, chắc chắn sẽ cần thêm thời gian để theo dõi và cắt chỉ.

Thiet ke khong ten 1

Sau phẫu thuật 7-10 ngày chị em quay lại bệnh viện để cắt chỉ

Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì hết sưng?

Vết khâu thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành, hết sưng một phần cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Có những người cơ địa tốt sau phẫu thuật không bị sưng nhiều, nhưng cũng có những trường hợp cơ địa xấu vết thương sưng bầm từ 3 – 5 ngày sau đó giảm dần và hiện tượng sưng đau sẽ không còn ở các ngày kế tiếp đó.

Để giảm sưng bầm chị em có thể chườm mát hoặc chườm ấm tại vùng kín. Đặc biệt nên uống thuốc kháng sinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để kháng viêm, giảm sưng hiệu quả hơn. 

Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì tiêu chỉ?

Thông thường trong y khoa có 2 loại chỉ khâu thẩm mỹ là chỉ tự tiêu và chỉ không tự tiêu. Đối với vết khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu thì sau phẫu thuật khoảng 1-2 tuần thì chỉ tiêu hết. Tuy nhiên cũng có trường hợp chỉ tự tiêu lâu hơn do cơ địa của mỗi người. Đây là hiện tượng bình thường chị em không nên quá lo lắng. 

tham-my-tang-sinh-mon-bao-lau-thi-lanh

Chị em sẽ sớm tự tin với “cô bé” se khít không sẹo xấu

Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì hết đau?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, kỹ thuật khâu tầng sinh môn không quá phức tạp. Theo đó, trước khi phẫu thuật chị em sẽ được tiêm tê trực tiếp vào vùng kín, nên trong suốt quá trình thực hiện chị em sẽ không còn cảm thấy đau hay bất cứ khó chịu nào.

Tuy nhiên, kết thúc quá trình phẫu thuật – thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành, hết đau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thực tế thì sau khi hết thuốc tê, chị em sẽ cảm thấy đau, rất khó chịu.

Thậm chí “vùng kín” ngoài đau còn kèm theo hiện tượng sưng đỏ nhẹ. Tuy nhiên, đây là phản ứng bình thường của cơ thể và ngày sau đó sẽ giảm đau, không còn đau nữa. Chị em nên vệ sinh vết thương sạch sẽ, đồng thời tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý để thẩm mỹ tầng sinh môn nhanh lành

Sau phẫu thuật tầng sinh môn, để giúp vết thương nhanh lành, sớm phục và trở về trạng thái thông thường dưới đây là những lưu ý chị em cần quan tâm:

260409749 4934419319944286 911108148960884277 n

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật là những người có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm

Lựa chọn bác sĩ có tay nghề chuyên môn

Việc lựa chọn địa điểm thẩm mỹ uy tín đã được Bộ y tế cấp phép hoạt động là rất cần thiết. Bởi chắc chắn những đơn vị này sẽ sẽ chất lượng về đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Bác sĩ là người có tay nghề giỏi sẽ có những thao tác kỹ thuật bóc tách, cắt rạch phần da thừa tầng sinh môn một cách chuẩn xác. Hạn chế xâm lấn đến các vùng lân cận và vết thương sẽ sớm hồi phục hơn. 

Chăm sóc hậu phẫu sạch sẽ

Chăm sóc hậu phẫu là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành. Chiếm tới 30% cho một ca phẫu thuật thành công, chăm sóc hậu phẫu giúp “vùng kín” luôn khô thoáng, sạch sẽ. Tránh được các nguy cơ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình lành vết thương. 

Thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ

Việc tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ vô cùng quan trọng. Chị em nên lưu ý rửa ráy vệ sinh cô bé sau phẫu thuật bằng nước ấm 3 lần/ngày sau đó dùng khăn mềm lau khô một cách nhẹ nhàng.

Nên thay băng vệ sinh thường xuyên và không tác động mạnh, hay chà xát lên các vết khâu tầng sinh môn. Đặc biệt nên uống thuốc theo đơn và chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc uống.

Chế độ nghỉ ngơi, vận động hợp lý

Sau phẫu thuật tầng sinh môn chị em nên xây dựng chế độ nghỉ ngơi, vận động hợp lý:

thu hep vung kin

Thời gian đầu sau phẫu thuật tầng sinh môn khoảng 2 tháng chị em nên quan hệ nhẹ nhàng

  • Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, tăng cường chất xơ có trong rau củ quả… và chất dinh dưỡng có từ thịt động vật như thịt lợn nạc, các loại hạt.
  • Không ngồi hoặc đứng quá lâu, không nên nằm úp hoặc ngửa lâu
  • Không nên mặc đồ lót chật
  • Luyện tập các bài tập chậu nhẹ nhàng
  • Kiêng ăn các thực phẩm gây sưng ngứa thời gian đầu sau phẫu thuật như: Rau muống, thịt gà, bò…

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc thẩm mỹ tầng sinh môn bao lâu thì lành? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ tầng sinh môn chị em có thể gọi điện đến tổng đài 1900 1920 để được nghe tư vấn miễn phí từ chuyên gia.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *