Phun lông mày xong bôi gì thì hiệu quả? Hướng dẫn chi tiết

Chăm sóc lông mày sau phun là bước quan trọng để có thể sở hữu chân mày đẹp chuẩn không tì vết. Do vậy nhiều chị em thắc mắc phun lông mày xong bôi gì để mang lại kết quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho khách hàng và hướng dẫn cách chăm sóc lông mày sau phun hiệu quả.

phun may tan bot han quoc 19

Một đôi chân mày đẹp là điều mà chị em luôn kiếm tìm

Phun lông mày xong bôi gì?

Phun lông mày được xem là xu hướng làm đẹp của chị em phụ nữ và cả cánh mày râu hiện nay. Những khuyết điểm như lông mày ngắn, thưa hoặc không có lông mày… đều có thể khắc phục . Chị em không phải mất nhiều thời gian để tô vẽ lông mày mỗi khi ra đường, không phải “đánh mất” tự tin khi để mặt mộc nữa. Chỉ sau 30 phút thực hiện, bạn đã có thể sở hữu dáng mày quý phái hoàn hảo nhất.

Tuy là một phương pháp đơn giản, nhưng phun mày đòi hỏi quá trình chăm sóc kỹ lưỡng để mang lại kết quả như ý nhất. Một trong những cách mà chuyên gia thường khuyên dùng đó là bôi thuốc mỡ hằng ngày.

Thuốc mỡ là gì?

Dược phẩm và các chất béo là hai thành phần chính yếu cấu thành nên thuốc mỡ. Đây là loại thuốc để bôi ngoài da hoặc niêm mạc, với nhiều công dụng khác nhau. Bởi tính chất kem ẩm, đặc, nhờn nên thuốc mỡ giúp bảo vệ da cực kỳ hiệu quả. 

phun long may xong boi gi 4

Thuốc mỡ tra mắt được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Các loại thuốc mỡ

Thuốc mỡ có rất nhiều loại, mỗi loại có một công dụng đặc biệt khác nhau mà bạn nên biết.

  • Thuốc mỡ Ointment: đây là thuốc phù hợp bôi ngoài da, niêm mạc
  • Mỡ tra mắt (Ophthalmic ointment): đây là nhóm thuốc dành cho mắt nên đòi hỏi độ an toàn, vô khuẩn cao.
  • Gel: là thuốc thuộc thể chất nền. Các dược chất trong gel được hòa tan trong tá dược polymer.
  • Kem (Cream): Thuốc này ở thể rắn. Các dược liệu cũng như chất béo được tán nhỏ trong thuốc, thường được ưu tiên bôi ngoài da hoặc dùng cho vùng kín.
  • Trị liệu qua da (Transdermal Therapeutic Systems): đây là thuốc bôi có thể hấp thu qua da.

Nên bôi thuốc mỡ loại nào là tốt nhất?

Hiện nay tùy theo tình trạng của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn loại thuốc mỡ phù hợp. Với lông mày sau phun xăm thì Tetracyclin thường được sử dụng bởi lành tính và dễ tìm kiếm. Tuýp thuốc này dễ mua được tại các nhà thuốc, có giá dao động từ 6 – 10.000đ/tuýp.

phun long may xong boi gi

Thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin dễ tìm kiếm và an toàn

Tại sao cần bôi thuốc mỡ sau phun xăm?

Phun lông mày hiện đại ngày nay chỉ đi kim vào lớp thượng bì khoảng 0,1 – 0,2mm nên không gây xâm lấn sâu. Tuy nhiên da vẫn bị tác động nên vẫn xuất hiện tình trạng sưng tấy vài ngày đầu. Điều này khiến nhiều khách hàng tìm đến các loại thuốc cũng như đặt câu hỏi phun lông mày xong bôi gì thì hiệu quả? Đây là hiện tượng bình thường nên khách hàng không cần phải quá lo lắng. Tùy vào cơ địa mà hiện tượng sưng này kéo dài với thời gian khác nhau. 

Sau khi vùng phun xăm ngừng chảy huyết tương và bắt đầu khô lại chính là thời điểm phù hợp để bạn bôi thuốc mỡ, đặc biệt là 3 – 5 ngày đầu tiên. Tetracyclin sẽ giúp kháng viêm, giảm sưng và bảo vệ da khỏi nhiễm trùng. Bên cạnh đó thuốc mỡ cũng giúp cấp ẩm rất tốt. Làn da nhạy cảm sẽ được làm dịu, tái tạo và hồi phục nhanh rõ rệt hơn.

Bạn nên bôi thuốc mỡ thường xuyên trong những ngày đầu, và duy trì 1 – 2 tháng sau. Bởi thuốc mỡ sẽ giúp lông mày lên màu chuẩn, tươi và mềm mại tự nhiên nhất.

Hướng dẫn cách bôi thuốc mỡ chuẩn khoa học

Việc bôi thuốc mỡ tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất dễ mắc sai lầm do chủ quan. Dưới đây là cách bôi thuốc mỡ mà bạn cần lưu ý.

Bước 1: Rửa sạch tay để sát khuẩn kỹ càng. Bước này giúp hạn chế vi khuẩn ở tay xâm nhập vào vùng phun xăm.

phun long may xong boi gi 3

Hãy dùng tăm bông để sẽ an toàn vệ sinh vùng phun xăm

Bước 2: Vệ sinh lông mày bằng cách thấm ẩm tăm bông rồi chấm nhẹ lên lông mày. Tăm bông nhúng nước ấm sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên lông mày, để việc bôi thuốc mỡ được sạch khuẩn .

Bước 3: Thực hiện bôi thuốc mỡ bằng cách dùng tăm bông, sau đó chấm nhẹ nhàng lên vùng chân mày vừa phun. Hãy lấy một lượng thuốc mỡ vừa phải, không nhiều không ít để sẽ quá trình hấp thụ diễn ra nhanh nhất.

Những lưu ý cần biết khi bôi thuốc mỡ

Bôi thuốc mỡ cần đúng cách, đúng chuẩn để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối đa. Dưới đây là những kinh nghiệm “bỏ túi” cho bạn!

phun tan bot long may giu duoc bao lau 3

Hãy dùng thuốc mỡ theo chỉ dẫn của chuyên viên

  • Hãy bôi thuốc theo đúng chỉ định. Nếu da bạn quá nhạy cảm và có dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc thì hãy chườm đá kết hợp bôi cùng ibuprofen.
  • Sau 2 tuần khi mày bong vảy , bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm và kem chống rạn. Đây là các loại mỹ phẩm giúp phục hồi và bảo vệ da.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với nước, đặc biệt là nước bẩn, nước tạo bọt, chất tẩy cần hạn chế. Nước sẽ làm loang lổ mực sau phun khi vùng phun xăm chưa hồi phục. Trong thời gian 1 tuần đầu bạn cũng cần hạn chế đi bơi hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Chăm sóc lông mày sau phun hiệu quả

Ngoài băn khoăn phun lông mày xong bôi gì, nhiều chị em cũng thắc mắc về chế độ kiêng khem sau phun mày. Kết hợp với bôi thuốc mỡ, bạn cũng cần sinh hoạt và ăn uống theo chế độ khoa học.

Cụ thể:

  • Không dùng tay để bóc vảy, bởi điều này sẽ khiến màu lông mày lên màu loang lổ không đều.
  • Hạn chế tiếp xúc tối đa với ánh nắng mặt trời cũng như nơi có bụi bẩn, ô nhiễm
  • Kiêng các loại thực phẩm gây sẹo lồi như: rau muống, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ hải sản… 
  • Các chất kích thích, đồ uống có cồn như bia, rượu… hay đồ uống có gas đều cần hạn chế
  • Tăng cường bổ sung dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể bằng các loại rau củ quả: cà chua, cà rốt, dứa, dừa… tốt cho quá trình hồi phục
  • Uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây để thanh lọc và điều hòa cơ thể tốt.

Phun lông mày tại Thu Cúc

Ngoài việc chú trọng vào chế độ chăm sóc sau phun, khách hàng cần chọn cho mình địa chỉ phun mày uy tín. Thu Cúc là địa chỉ phun xăm lông mày uy tín được hàng nghìn khách hàng tin tưởng trải nghiệm trong hơn 24 năm qua.

phun may tan bot han quoc 14

Phun mày tán bột NanoCell Plasma tại Thu Cúc mang đến dáng mày thu hút mọi ánh nhìn

Tại đây các công nghệ phun mày, điêu khắc lông mày hiện đại nhất đều được ứng dụng. Có thể kể đến Điêu khắc lông mày NanoCell Plasma, Phun mày tán bột NanoCell Plasma được chị em đặc biệt ưa chuộng. Trang thiết bị vô khuẩn hiện đại, mực phun xăm 100% từ hữu cơ thiên nhiên sẽ quá trình phun mày diễn ra nhanh chóng và an toàn . Ngoài ra đội ngũ chuyên viên tay nghề cao, được đào tạo bài bản cùng mắt thẩm mỹ tinh tế sẽ mang lại cho khách hàng kết quả như ý nhất. 

Khi thực hiện phun lông mày được bài bản và như ý, kết hợp với quá trình chăm sóc là bạn đã có thể sở hữu chân mày quý phái và sắc nét hoàn hảo.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi phun lông mày xong bôi gì của đa số khách hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tổng đài 19001920 để được tư vấn miễn phí nhé!

Hình ảnh phun mày tại Thu Cúc

phun may tan bot han quoc 1 phun may tan bot han quoc 25 phun may tan bot han quoc 16

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *