Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Rất nhiều người nghĩ rằng ăn trái cây là để giảm cân vì chúng có chứa nhiều chất sơ, ít chất béo và giàu năng lượng tuy nhiên điều này không đúng với một số loại trái cây vì chúng có chứa rất nhiều đường. Dưới đây là những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân.

Ăn trái cây để giảm cân là một phương pháp hiệu quả tuy nhiên cần tránh các loại sau

Quả bơ

Quả bơ là loại trái cây có chất béo cao chiếm đến ¾ khối lượng với hàm lượng dinh dưỡng khoảng 220 kcal. Đây là một loại quả rất tốt cho cơ thể bởi vì nó giàu vitamin và khoáng chất tuy nhiên nhiên loại quả này tốt hơn cho những người cần tăng cân.

Bơ là một loại quả có hàm lượng chất béo rất cao

Quả nho

Nho là một loại thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời tuy nhiên nó lại chứa khá nhiều đường khoảng 15 – 30%. Nho cũng ít chất xơ hơn các loại quả khác trong khi chế độ giảm cân của bạn lại cần nhiều chất xơ nên nho không phải là một loại quả giúp bạn giảm cân.

Nho rất tốt tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa quá nhiều đường không có lợi cho việc giảm cân

Sầu riêng

Đây là một trong những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân bởi vì nó có chứa hàm lượng calo rất cao với mức độ trung bình 358 kcal trong một múi. Bên cạnh đó sầu riêng cũng chứa nhiều chất béo tuy có lợi cho sức khỏe nhưng lại không có lợi cho người muốn giảm cân vì vậy đây là loại trái cây bạn cần tránh

Sầu riêng là loại thực phẩm có hàm lượng calo cao

Xoài chín

Xoài chín chứa hàm lượng đường khá cao vì nó có vị ngọt và nhiều calo, một quả xoài chín có thể chứa 150 kcal vì thế nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân thì việc ăn xoài có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Xoài chín có chứa rất nhiều đường, không thích hợp cho việc ăn kiêng

Chuối

Đây cũng là một trong những loại quả có chứa hàm lượng calo cao khoảng từ 110 – 120 kcal với lượng đường khá lớn. Do đó nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày thì không có khả năng giảm cân do đó hãy hạn chế ăn chuối

Chuối là loại thực phẩm bạn nên hạn chế nếu muốn giảm cân

Quả dứa

Rất nhiều người cho rằng dứa có khả năng giảm mỡ bụng rất tốt tuy nhiên bạn phải thực hiện theo một chế độ đặc biệt. Bình thường nó là một loại quả khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều. Dứa là loại quả có chứa 10 gram đường trong 100g quả vì vậy một quả dứa bạn sẽ tiêu thụ khoảng 20 – 30 gram đường. Hàm lượng đường này không thích hợp cho những người đang cố gắng giảm cân tuy nhiên nếu yêu thích bạn có thể ăn khoảng nửa quả mỗi ngày.

Dứa có chứa rất nhiều đường không có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Trên đây là những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân tuy nhiên bạn có thể ăn một lượng nhỏ cũng không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Ngoài việc hạn chế những loại thực phẩm này bạn nên ăn những loại trái cây có khả năng giảm cân như: dâu, dưa hấu, táo, cam, ổi, bưởi…

Đăng ký tư vấn bác sĩ

Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối

Tư vấn 24/7 hotline: 1900 1920

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *