Nhấn mí không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhấn mí không đều gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ và làm tác động xấu đến sức khỏe của mọi người. Vậy tình trạng này có khắc phục được không? Mọi người có thể tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc

Dấu hiệu nhận biết nhấn mí không đều

Nhấn mí không đều là hiện tượng nếp mí sau nhấn bị lệch, thiếu cân xứng tạo cảm giác “mắt nổ mắt xịt”. Nếu quan sát kỹ, mọi người có thể dễ dàng nhận biết tình trạng này thông qua những biểu hiện sau:

  • Đường nếp mí bị đứt gãy hoặc không hiện rõ
  • Kích thước mắt 2 bên không đồng đều, bên to bên nhỏ
  • Mí mắt bị sụp hoặc trợn ngược khiến mắt khó đóng mở
  • Một bên mắt sưng to và lộ chỉ

Nhấn mí không đều

Ngay khi nhận thấy sự bất thường ở vùng mí, mọi người nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời. Không nên để lâu làm ảnh hưởng đến kết quả nhấn mí và gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử, thậm chí suy giảm thị lực.

Nguyên nhân khiến nếp mí bị lệch

Nếp mí sau nhấn bị lệch là rủi ro hiếm gặp nhưng không phải không thể xảy ra. Đa phần những ca nhấn mí bị hỏng khiến mắt bất đối xứng là do những nguyên nhân dưới đây:

Tay nghề bác sĩ

Hiện tượng mí mắt lệch thường xảy ra khi mọi người thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ “chui”, nơi đội ngũ bác sĩ có tay nghề còn yếu kém. Việc thiếu kinh nghiệm chuyên môn sẽ dẫn đến những sai sót lớn trong quá trình đánh giá và thao tác. 

Từ đó sẽ phát sinh hàng loạt sự cố ngoài ý muốn khiến 2 mí mắt không đều nhau. Vì vậy, mọi người cần cẩn trọng hơn trong khâu sàng chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, sở hữu đội ngũ y bác sĩ lành nghề và có trình độ, bằng cấp cao.

Tác động từ bên ngoài

Vùng mô cơ quanh mí mắt sau nhấn bị tổn thương sâu nên rất nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài. Bất kỳ sự va chạm nào, dù cố ý hay vô tình cũng dễ khiến đường chỉ khâu bị xô lệch và mất cân đối. Do đó, mọi người không nên đụng chạm hay sờ nắn trực tiếp vết khâu trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật để tránh tình trạng trên.

Dụi mắt

Chế độ chăm sóc

Chế độ chăm sóc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của việc nhấn mí mắt. Trường hợp không tuân thủ đúng các hướng dẫn kiêng khem của bác sĩ có thể gặp phải những biến chứng như nhiễm trùng, chảy máu, lệch nếp mí… 

Bấm mí không đều có khắc phục được không?

Khi phát hiện mí mắt sau bấm không đều, mọi người cần liên hệ trực tiếp bác sĩ phụ trách để tháo chỉ và thực hiện các biện pháp chỉnh sửa. Tùy vào độ lệch của nếp mí, bác sĩ sẽ chỉ định một hoặc kết hợp những phương án khắc phục dưới đây:

Nhấn mí lần 2

Trường hợp nếp mí hỏng nghiêm trọng, bác sĩ sẽ tháo bỏ chỉ cũ và tiến hành nhấn mí lần 2. Quá trình này thường mất nhiều thời gian hơn do bác sĩ cần phải thao tác cẩn thận, tránh gây thêm tổn thương cho vùng mí mắt. Sau khi luồn chỉ, mọi người nên làm đúng theo chỉ dẫn chăm sóc của bác sĩ để không tái diễn tình trạng trên.

Cắt mí mắt

Với trường hợp mí nếp mí không đều và sụp mí, bác sĩ có thể đề nghị chỉnh sửa bằng phương pháp cắt mí. Biện pháp này không chỉ giúp tạo nếp mí mới tròn rõ mà còn giải quyết được tình trạng bầu mắt to, nhiều da chùng và mỡ thừa.

Phẫu thuật cắt mí mắt

Cắt da thừa mí mắt

Nếu mắt to mắt nhỏ bởi bác sĩ luồn chỉ nhấn mí ở 2 vị trí khác nhau. Điều này khiến lượng mô da ở 2 bên không đồng đều, làm lệch nếp mí. Do đó, bác sĩ có thể tiến hành nhấn mí lần 2 kết hợp với thủ thuật cắt da thừa để cải thiện tình trạng này.

Nâng cung chân mày

Thông thường, nếp mí bị lệch sẽ kéo theo vùng chân mày bị sụp xuống, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để lâu. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện treo cung mày để trả lại trạng thái cân bằng cho phần chân mày bị sụp.

Địa chỉ khắc phục tình trạng nhấn mí bị lệch

Với hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc tự hào là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều tín đồ làm đẹp. Thu Cúc cam kết mang lại dịch vụ thẩm mỹ mí mắt chất lượng, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối cho mỗi khách hàng:

  • Thăm khám và tư vấn tiến hành theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế
  • Quy trình nhấn mí được thực hiện khép kín, trực tiếp bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và nhiều kinh nghiệm
  • Phòng tiền phẫu, phòng mổ vô khuẩn một chiều và phòng hậu phẫu sang trọng, hiện đại
  • Máy móc và trang thiết bị tân tiến, đáp ứng được các tiêu chí an toàn trong phẫu thuật
  • Áp dụng kỹ thuật siêu âm giảm đau PECS Block và mổ cảm biến độc quyền
  • Hệ thống phòng lưu trú xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế
  • Chế độ bảo hành lâu dài giúp mọi người yên tâm khi sử dụng dịch vụ
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo, sẵn sàng giải đáp chi tiết mọi thắc mắc của khách hàng

Hệ thống bệnh viện 5 sao của Thu Cúc

Cách chăm sóc sau khi sửa mí mắt không đều

Để tránh tái diễn tình trạng mí mắt bất đối xứng sau nhấn, mọi người nên lưu ý tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn chăm sóc tại nhà dưới đây:

  • Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
  • Sử dụng khăn ướp lạnh hoặc túi bọc đá để chườm mắt giảm sưng
  • Chuẩn bị bông gòn và dung dịch Natri Clorid 0.9% để vệ sinh vết thương hàng ngày
  • Hạn chế bơi lội, gội đầu, rửa mặt, chạy nhảy và các hoạt động gây tác động mạnh đến mí mắt bị lệch
  • Nghỉ ngơi đúng giờ, không nằm nghiêng hoặc úp mặt xuống gối gây đè ép lên vùng mí mắt
  • Đeo kính chống nắng và đội mũ khi ra ngoài đường để bảo vệ nếp mí
  • Ngưng việc sử dụng các loại mỹ phẩm và dụng cụ nhấn mí cho tới khi vết thương lành hẳn
  • Bổ sung nước, thực phẩm lành tính, rau xanh và trái cây tươi giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ví dụ như: thịt lợn, đậu phụ, các loại đậu, đu đủ, bí đỏ, bí ngòi, cà rốt, súp lơ, cam, chanh, dứa… 
  • Không ăn hải sản, trứng, rau muống, thịt bò, thịt gà, đồ nếp và những thực phẩm cay nóng khiến vết thương bị kích ứng
  • Tuyệt đối không dùng đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích có thể tương tác với thuốc uống gây tác dụng phụ ngoài ý muốn
  • Theo dõi vết thương và tái khám theo lịch hẹn

Như vậy, nhấn mí không đều có thể khắc phục dễ dàng nếu được can thiệp kịp thời. Mọi thắc mắc khác liên quan đến dịch vụ bấm mí và chỉnh sửa mí mắt sau nhấn vui lòng liên hệ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc qua số 1900.1920 để được hỗ trợ chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *