Bật bí những công thức detox cho người gầy giúp tăng cân nhanh chóng

Detox là một khái niệm không còn xa lạ với những người béo muốn giảm cân bởi nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp đẹp da, giữ dáng. Nhưng detox cho người gầy có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều người, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

thuocbo

Người gầy muốn tăng cân cần phải thanh lọc cơ thể

  1. Vì sao người gầy cần detox?

Trên thực tế, có rất nhiều người gầy thường chỉ chăm chăm vào việc ăn gì để tăng cân nhanh, mà quên đi rằng thanh lọc cơ thể cũng rất cần thiết để đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Detox cho người gầy còn giúp cơ thể họ tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, từ đó giúp ăn uống ngon miệng và tăng cân nhanh chóng. Do vậy, không chỉ người béo mà người gầy cũng cần quan tâm tới việc detox cơ thể.

  1. Các công thức detox hiệu quả giúp người gầy tăng cân nhanh tại nhà

Dưới đây là một số công thức detox cho người gầy an toàn và hiệu quả ngay tại nhà:

  • Chanh và dưa chuột
detox giam can 1

Chanh và dưa chuột là công thức detox cho người gầy tuyệt vời

Nguyên liệu: 500ml nước, 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh xanh, vài nhánh lá hoặc cành bạc hà.

Cách làm: Dưa chuột và chanh xanh thái lát mỏng sau đó cho vào bình sạch, đổ 500ml nước lên trên. Bỏ vài nhánh bạc hà vào rồi đóng chặt nắp, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi sử dụng.

  • Dâu tây và dứa

Nguyên liệu: 1 nửa quả dứa, 5 quả dâu tây, 10 lá húng quế tươi, 2 thìa giấm táo, 1 lít nước.

Cách làm: Dứa gọt vỏ thái lát mỏng, dâu tây thái lát mỏng, lá húng quế rửa sạch. Cho tất cả nguyên liệu trên vào 1 bình sạch rồi thêm giấm táo và nước vào. Khuấy đều, đóng chặt nắp chai rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Để qua đêm và sử dụng vào sáng hôm sau.

  • Cam và dứa

Nguyên liệu: 1 quả cam, 1 nửa quả dứa, 1 lít nước.

Cách làm: Cắt lát mỏng cam và dứa, cho các nguyên liệu trên vào bình rồi đổ đầy nước, đóng chặt nắp chai và ngâm trong 3-4 tiếng rồi sử dụng.

  1. Detox cho người gầy và những lưu ý cần biết:
detox giam can dung cach

Căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bản thân để lựa chọn liệu trình detox phù hợp

  • Liệu trình thực hiện detox?

Những người gầy nên căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bản thân để lựa chọn liệu trình detox phù hợp nhất. Thông thường, nên thực hiện trong khoảng 2 tuần, sau đó dừng khoảng 10 ngày rồi mới tiếp tục thực hiện lại.

  • Uống nước detox có tăng cân được không?

Câu trả lời là có. Bởi detox cho người gầy thực chất là giúp cơ thể họ đào thải các chất độc, cặn bã ra bên ngoài. Nhiều người gầy khi muốn tăng cân thường chỉ chú ý đến việc ăn thật nhiều các loại thức ăn bổ dưỡng, mà không biết được rằng hằng ngày cơ thể cũng đang chịu nhiều sự tấn công của các độc tố trong thức ăn và môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, detox cho người gầy bằng cách uống nước sẽ giúp cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài, giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực ăn được tốt hơn.

  • Sử dụng nguyên liệu nào để detox cho người gầy tốt?

Mặc dù detox chủ yếu là sự kết hợp của hoa quả và các loại rau xanh. Tuy nhiên, người gầy cần chú ý kết hợp đúng, hạn chế kết hợp các loại nguyên liệu có phản ứng với nhau, gây ảnh hưởng không tốt với sức khỏe. Đặc biệt phải lưu ý lựa chọn những nguyên liệu sạch, sẽ vệ sinh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Thực hiện detox như thế nào để hiệu quả?

Các công thức detox chỉ có thể phát huy hiệu quả tốt khi được thực hiện khoa học

Mọi công thức detox mà bạn áp dụng chỉ có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất nếu được thực hiện đều đặn và đúng cách. Vì vậy, để detox cho người gầy hiệu quả, bạn hãy thực hiện đúng và khoa học, không được quá lạm dụng và phải có chế độ ăn uống bài bản, chế độ ăn nhiều dinh dưỡng thì cơ thể bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Trong quá trình detox nếu xuất hiện tình trạng chán ăn, người mệt mỏi thì nên tạm dừng. Một số trường hợp mắc các bệnh như đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, huyết áp thấp, có tiền sử tim mạch,… thì không nên thực hiện.

Trên đây là một số công thức và những lưu ý khi detox cho người gầy an toàn và hiệu quả tại nhà. Bài viết hy vọng, đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích để giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng và an toàn. Chúc cac bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *