Cách giảm size bắp chân cấp tốc

Bắp chân to và thô khiến phái đẹp không tự tin khi diện những chiếc váy ngắn hoặc quần short cá tính. Vậy làm sao để giảm size bắp chân một cách hiệu quả và nhanh chóng, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giảm size bắp chân giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống

Chế độ tập luyện giúp giảm bắp chân cấp tốc

Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có bắp chân to hay nhỏ tuy nhiên nếu tập luyện đúng cách bạn có thể giảm bớt lượng cơ khiến bắp chân trở nên thon gọn hơn

Các động tác thể dục nặng nề như chạy, leo cầu thang có thể khiến bắp chân của bạn to hơn

Tránh các hoạt động thể dục cần sức mạnh và tốc độ từ bắp chân bởi vì chúng sẽ tạo ra lượng cơ lớn như chạy, cardio cường độ cao. Đặc biệt không sử dụng máy chạy bộ ở chế độ dốc hoặc đi bộ lên dốc một cách thường xuyên có thể khiến bắp chân lo hơn.

Đạp xe đạp là một hoạt đông giúp giảm size bắp chân hiệu quả

Các phương pháp thể dục không mang tính chất trọng lượng nặng nề như bơi lội, đi xe đạp và các bài tập về nhịp tim sẽ giúp đốt cháy calo nhưng không tăng thêm khối lượng cơ có thể khiến bắp chân to hơn.

Pilates là một trong những phương pháp tốt nhất để giảm size bắp chân

Tham gia lớp học Pilates hoặc yoga bởi vì các bài tập này có khả năng giảm size bắp chân cấp tốc với các phương pháp kéo căng cơ thường xuyên và giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Đặc biệt Pilates là một công cụ tuyệt vời để định hình và kéo dài bắp chân của bạn

Tránh mang giày cao gót thường xuyên có thể khiến bắp chân to hơn

Tránh mang giày cao gót thường xuyên vì loại giày này khiến tăng sức chịu đựng lên bắp chân của bạn và điều đó sẽ gây tăng cơ vùng bắp chân đồng thời cũng có hại cho hông và lưng của bạn.

Chế độ ăn uống giúp giảm bắp chân cấp tốc

Ngoài việc tập luyện thì chế độ ăn cũng ảnh hưởng đến size bắp chân của bạn vì vậy sau khi tập luyện cần lên kế hoạch cho một chế độ ăn khoa học đầy đủ dinh dưỡng:

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ trong việc giảm size bắp chân

Tránh các loại thức ăn có chứa chất béo, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu calo như bánh mì, pizza, thịt chế biến sẵn, gà rán, khoai tây chiên, bơ… là cách tốt nhất để giảm size bắp chân cấp tốc

Nên sử dụng thêm các loại thực phẩm có khả năng giảm béo như rau xanh, trái cây, ngũ cốc, hạt, nguồn protein nạc như cá , trứng, đậu lăng, đường nâu… sẽ giúp giảm bớt chất béo trong cơ thể bạn

Không ăn khuya bởi vì các loại thực phẩm được nạp vào cơ thể sau 6h tối thường sinh năng lượng ít hơn do bạn ít có sự vận động hơn khiến nó biến thành chất béo tích lũy trong cơ thể sau khi bạn đi ngủ.

Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh sẽ giúp giảm size bắp chân hiệu quả

Không ăn quá mặn, ăn nhiều muối vì điều này khiến cơ thể bị tích tụ nước sẽ khiến phần bắp chân to hơn.

Uống ít nhất 2 lít nước một ngày bởi vì nước có tác dụng hạn chế cảm giác đói trong cơ thể bạn đồng thời giúp bạn đào thải những chất cặn bã gây hại cho cơ thể qua đường bài tiết.

Trên đây là những phương pháp tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống giúp giảm size bắp chân cấp tốc. Nếu kết hợp tốt những phương pháp này bạn có thể cảm nhận kết quả bắp chân trở nên thon gọn hơn sau 2 – 3 tháng tập luyện

Đăng ký tư vấn bác sĩ

Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối

Tư vấn 24/7 hotline: 1900 1920

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *