Chữa rạn da sau khi giảm cân

Rạn da là vấn đề nan giải đối với nhiều người bởi sự dai dẳng và xấu xí của nó đem lại cho thẩm mỹ. Rạn do nhiều nguyên nhân nhưng thường xuất hiện khi cơ thể có sự thay đổi đột ngột về cân nặng. Hãy cùng chúng tôi tìm cách chữa rạn da sau khi giảm cân để nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp căng tràn tự tin cho mình nhé!

Rạn da sau giảm cân là gì?

Khi cơ thể giảm cân quá nhanh, da không kịp đàn hồi để thích nghi với hình thức mới. Vì thế, làn da mỏng manh bị chùng xệ nhanh chóng, gây đứt gãy các sợi collagen và elastine – nhưng sợi hinh thành nên cấu trúc da từ đó tạo ra các vết rạn chẳng chịt trên da.

Một tin buồn dành cho bạn, đó là khi các sợ này bị đứt sẽ vô cùng khó khăn để nối lại được. Vì thế, ngay khi cơ thể bắt đầu các triệu chứng của rạn da, hãy tìm các biện pháp chữa trị ngay bởi để lâu việc chữa trị sẽ gặp nhiều rắc rối.

Loại bỏ vấn đề rạn da sau giảm cân

Tuy rạn da là một vấn đề vô cùng dai dẳng, song không phải “bất trị”. Hãy áp dụng kết hợp những tuyệt chiêu dưới đây để thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da mỗi ngày:

Tẩy tế bào chết thường xuyên: Đây là việc đơn giản và hiệu quả để loại bỏ các tế bào đã chết, kích thích sự phát triển của các tế bào mới, giúp da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi từ đó xóa bỏ các vết không đều màu trên da, giúp da săn chắc, không nhăn nheo.

Cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da: Một làn da khỏe mạnh cần được cung cấp nước và độ ẩm thường xuyên bởi đây sẽ là nguồn năng lượng nuôi sống các tế bào. Đặc biệt, đối với làn da bị rạn lại càng cần thiết hơn nữa. Hãy uống ít nhất 2l nước mỗi ngày để làn da thêm căng tràn nhựa sống. Chỉ có một làn da khỏe mạnh thì mọi vấn đề trên da mới dễ dàng được phục hồi và giải quyết.

Cung cấp vitamin cho da: Khi bạn bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất, da sẽ nhanh chóng được tăng cường sản sinh colagen, tăng độ đàn hồi và giữ ẩm. Theo các chuyên gia, hãy bổ sung các loại vitamin B,A,C và kẽm nếu muốn làn da mau phục hồi sau rạn.

Thường xuyên massage giúp da săn chắc: Để làm giảm thiểu tình trạng rạn da, các nghiên cứu đã chỉ ra việc massage với các loại tinh dầu tự nhiên đem lại hiệu quả tích cực. Trong dó, dầu dừa và dầu oliu được chứng minh đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy áp dụng các khóa trị liệu massage chữa rạn da tại các spa uy tín, việc này không chỉ giúp chị em có thời gian thư giãn mà còn làm da săn chắc và khỏe mạnh.

Dùng kem chữa rạn da: Trên thị trường hiện có nhiều loại kem chữa rạn da. Đây là sản phẩm lý tưởng để khắc phục tình trạng khó ưu này. Song, hãy chú ý chọn lựa những loại giàu vitamin E và A, chiết xuất từ các thành phần thảo dược.  Những sản phẩm này sẽ giúp tăng cường lượng collagen và elastin đáng kể cho da. Tuy nhiên, hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ, bởi đây thường là những loại kem khá kén người dùng.

Hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời: tia UV trong ánh nắng không chỉ làm sậm màu vết rạn khiến nó trở nên đậm màu và khó trị còn là nguyên nhân trực tiếp dân lão hóa da khiến da trở nên yếu và khó phục hồi trước các tổn thương dù bạn có cung cấp nhiều dưỡng chất thế nào đi chăng nữa.

Như vậy, đối với các vết rạn da sau giảm cân mới, chúng ta có thể cải thiện bằng các sản phẩm kem đặc trị cũng như việc cải thiện ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, đối với những vết rạn lâu năm việc chúng ta có thể làm là lựa chọn một phương pháp thẩm mỹ hiệu quả tại một cơ sở uy tín giúp loại bỏ vùng da rạn và tiến hành căng da.

Các chuyên gia cũng khẳng định đây là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, bạn có thể liên hệ với Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn miễn phí về các công nghệ căng da tiên tiến nhất. Hi vọng, với những thông tin của chúng tôi, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da căng mướt không tuổi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *