Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách

Phẫu thuật trị hôi nách là phương pháp ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và mang lại hiệu quả dài lâu. Chỉ sau một lần điều trị, bạn đã có thể “tạm biệt” mùi hôi phiền toái và khó chịu này. Tuy nhiên để thẩm mỹ đạt được hiệu quả tốt nhất, khách hàng cần lưu ý chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách đúng cách.

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 4

Chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách như thế nào?

Không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng mùi cơ thể lại khiến “khổ chủ” tự ti và e ngại khi xuất hiện ở đám đông. Mùi hôi nách xuất hiện nặng, nhẹ tùy vào mỗi cơ địa. Hầu hết các trường hợp hôi nách đều do tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh. Tuyến mồ hôi lớn này sẽ nằm dưới lớp da nách, thải ra chất lỏng đặc bao gồm protein, sắt và lipid. Khi gặp vi khuẩn, tuyến mồ hôi sẽ bị phân hủy, tiết ra acid béo không bão hòa chứa mùi hôi khó chịu. 

Nhiều người áp dụng các phương pháp dân gian để trị hôi nách như: sử dụng chanh, gừng tươi, muối tinh, phèn chua hay các loại lá trầu không, lá ổi… Các nguyên liệu tự nhiên kể trên có đem lại hiệu quả, nhưng không . Thậm chí bạn phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện nhưng kết quả lại không như mong muốn.

cham-soc-sau-phau-thuat-tri-hoi-nach-1

Nhiều khách hàng lựa chọn phẫu thuật trị hôi nách với mong muốn cải thiện mùi hôi

Với thời đại phát triển của công nghệ làm đẹp, nhiều chị em thông thái đã tìm đến phương pháp phẫu thuật trị hôi nách. Đây là kỹ thuật mới có thể loại bỏ mùi hôi sau một lần thực hiện, không gây sưng đau hay để lại bất kỳ dấu hiệu phẫu thuật nào. Vậy chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách như thế nào cho đúng cách? Cùng chuyên gia Thu Cúc “bỏ túi” những lưu ý dưới đây.

Chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách bằng cách vệ sinh sạch sẽ

Chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách cần chú ý đến vấn đề vệ sinh. Bạn cần giữ vùng nách được sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập. Hãy sử dụng và bảo quản đồ dùng cá nhân, tránh dùng chung khăn, quần áo… Bên cạnh đó khách hàng cần giữ không gian sống của mình được trong lành và thoáng đãng nhất.

cham-soc-sau-phau-thuat-tri-hoi-nach-9

Vệ sinh sạch sẽ thân thể là cách để bảo vệ vết thương

Đặc biệt trong khoảng 3 – 5 ngày đầu cần hạn chế để nách tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Các tia UV từ mặt trời sẽ không tốt cho da, có thể làm sạm đen đi sắc tố da vùng nách. Kiêng nước 1 – 2 ngày đầu sau phẫu thuật cũng là cách giúp vùng da nhạy cảm nhanh hồi phục.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Sau phẫu thuật, tình trạng sưng nề sẽ có thể xuất hiện ở các cơ địa khó. Tuy nhiên khách hàng có thể yên tâm bởi đây là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Sưng nề do cơ địa sẽ “biến mất” sau 2 – 4 ngày.

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 7

Bạn chỉ uống thuốc khi có chỉ định của bác sĩ

Điều bạn cần là cho bác sĩ biết tình hình và sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn. Với mỗi cơ địa khách hàng mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Do đó bạn không sử dụng thuốc ngoài đơn kê của bác sĩ, hoặc tự ý uống thuốc khi chưa có sự chỉ định.

Tái khám nếu gặp biến chứng hoặc tháo chỉ

Khách hàng có thể chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách tại nhà, tuy nhiên cũng cần theo sát lịch tái khám của bác sĩ. Bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ để thay băng vào ngày hôm sau phẫu thuật, sau đó có thể thực hiện tự thay tại nhà. Đừng quên lịch tái khám và cắt chỉ sau 7 ngày để bác sĩ có thể nắm rõ tình hình của bạn.

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 8

Nhớ lịch tái khám và cắt chỉ để bác sĩ nắm được tình hình sức khỏe của bạn

Tránh vận động mạnh vùng nách 

Sau phẫu thuật, vùng nách của bạn vẫn chưa được ổn định. Vùng da lúc này còn đang nhạy cảm và dễ tổn thương hơn bao giờ hết. Nếu phải vận động mạnh, vùng nách sẽ bị tác động khiến các tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn, vết thương sau thẩm mỹ cũng sẽ khó lành nhanh. Tệ hơn, bạn sẽ gặp phải các nhiễm trùng, biến chứng không mong muốn. 

Do đó khi chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách, khách hàng cần hạn chế chơi thể thao, khuân vác nặng, tập thể dục với động tác mạnh… Các hành động như cù nách, đeo túi xách, balo,… cần được hạn chế tối đa để tránh xảy ra tình trạng chảy máu, thâm đọng hay trầy xước nách.

cham-soc-sau-phau-thuat-tri-hoi-nach-14

Tránh vận động mạnh khiến nách ra nhiều mồ hôi

Chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc sau hút tuyến mồ hôi nách. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống cùng thực đơn khoa học sẽ giúp kháng khuẩn, kháng viêm và đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.

Nên ăn thực phẩm gì sau phẫu thuật?

Sau phẫu thuật trị hôi nách, bạn cần chú ý đến thực đơn ăn uống của mình. Dưới đây là các loại thực phẩm cần bổ sung cho cơ thể.

  • Ăn các thực phẩm ức chế mùi cơ thể:
cham soc sau phau thuat tri hoi nach 10

Nho, cam, táo… có tác dụng ức chế mùi cơ thể rất tốt

Một số thực phẩm, đặc biệt là hoa quả có khả năng giúp cơ thể tỏa ra các mùi hương đặc biệt. Khi được tiêu hóa vào dạ dày, các loại thực phẩm này sẽ được phân giải thành một hợp chất có mùi hương dễ chịu. Điều này giúp “lấn át” mùi cơ thể của bạn. Do đó khi chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách không thể bỏ qua một số loại thực phẩm tốt như: nho, cam, lê, táo, dứa, nho, rau dền…

  • Uống nhiều nước

Có rất nhiều người lầm tưởng rằng uống nhiều nước sẽ kích thích tuyến mồ hôi khiến cơ thể có mùi khó chịu. Tuy nhiên trên thực tế, nước rất tốt cho quá trình thanh lọc và trao đổi chất. Các độc tố không tốt trong cơ thể bạn từ đó cũng được đào thải nhanh chóng hơn qua hệ bài tiết nước tiểu.

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 11

Không bao giờ thừa khi bổ sung nước cho cơ thể

Vậy nên bạn hãy uống nhiều nước, trung bình 2 – 2,5 lít/ngày để giảm mùi cơ thể nhất. Bên cạnh nước lọc nguyên chất, khách hàng cũng có thể uống nước ép, sinh tố hoa quả để bổ sung vitamin cho cơ thể.

  • Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau xanh là những thực phẩm nhiều chất xơ, bổ sung vitamin A, C, B cho cơ thể. Đây còn là những thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết của cơ thể. Độc tố được đào thải nhiều bao nhiêu thì tuyến mồ hôi tiết ra càng ít bấy nhiêu. Mùi cơ thể cũng sẽ được giảm rõ rệt.

  • Ăn các thực phẩm chứa nhiều magie và canxi

Có thể bạn chưa biết, các thực phẩm chứa nhiều canxi và magie đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách. Các tuyến mồ hôi sẽ được ức chế hoạt động khi gặp các thực phẩm này. Có thể kể đến các loại thực phẩm tốt cho cơ thể như: chuối, bơ, socola, hạt bí, hạt macca, đậu hũ… 

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 13

Hạt mắc ca rất tốt trong việc ức chế mùi cơ thể

Trị hôi nách kiêng ăn gì?

Sau phẫu thuật, vùng nách sẽ còn những tổn thương nhất định. Vậy nên khách hàng cần tránh những thực phẩm dưới đây để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

  • Hạn chế các thực phẩm giàu chất đạm

Các thực phẩm giàu chất đạm dễ gây đầy bụng và ức chế tiêu hóa. Khi cơ thể nạp vào chất đạm, dạ dày sẽ phải co bóp và làm việc gấp nhiều lần để tiêu hóa các chất dinh dưỡng cũng như các hợp chất khác. Điều này khiến các khí gây mùi cơ thể cũng được sản sinh và tiết ra ngoài qua tuyến mồ hôi vùng nách. 

Do đó, sau phẫu thuật trị hôi nách bạn cần kiêng các thực phẩm nhiều đạm như gia cầm, thịt chó, thịt dê, các loại hải sản… để sẽ quá trình hồi phục được diễn ra nhanh nhất. 

  • Tránh xa thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng chính là “thủ phạm” khiến cơ thể có mùi hôi khó chịu. Dầu mỡ trong đồ chiên rán được xem là một loại “chất độc”. Khi cơ thể bài tiết thì các chất này sẽ được đào thải, ngấm vào máu và thải ra bằng tuyến mồ hôi nách. Do đó bạn cần tránh ăn các thực phẩm cay nóng và nhiều dầu mỡ này để mùi cơ thể được hạn chế.

cham-soc-sau-phau-thuat-tri-hoi-nach-14

Thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ thải ra mùi cơ thể khó chịu

  • Không sử dụng các chất có cồn

Đồ uống, chất kích thích có cồn đều gây nên mùi cơ thể. Không chỉ mùi ở bên ngoài, các chất này sẽ ngấm vào máu và tác động đến các tuyến mồ hôi, khiến vùng nách bị nặng mùi hơn bình thường. Kể cả khi bạn vệ sinh cơ thể một cách sạch sẽ và cẩn thận thì cũng khó mà kiểm soát được mùi cơ thể này. Chính vì vậy khách hàng nên kiêng thuốc lá, các đồ uống chứa nhiều cafein như chè, cà phê, nước tăng lực; đồ uống có cồn như bia, rượu, nước ngọt có gas…

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 15

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian này

Trên đây là cách chăm sóc sau phẫu thuật trị hôi nách mà khách hàng nên nắm rõ. Ngoài việc chuẩn bị chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý, bạn cần lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín nhất. Có như vậy thì mùi hôi mới có thể được khắc phục một cách , mang lại hiệu quả thẩm mỹ dài lâu.

Đến với Thu Cúc, khách hàng sẽ được trực tiếp tư vấn và thăm khám với bác sĩ. Qua đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp thực hiện phù hợp và hiệu quả nhất: hút tuyến mồ hôi nách bằng Vaser Lipo, phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách. Tất cả các phương pháp này đều sẽ tiêu chí an toàn, vô khuẩn và mang lại hiệu quả tối ưu.

cham soc sau phau thuat tri hoi nach 3

Thu Cúc là điểm đến làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ và cả cánh mày râu lựa chọn

Bên cạnh đó, Thu Cúc còn sở hữu đội ngũ bác sĩ trình độ cao, trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ thẩm mỹ tân tiến vượt bậc chắc chắn sẽ không làm quý khách hàng thất vọng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *