Cách chăm sóc mắt sau phun cho mau lành và lên màu đẹp tự nhiên

Phun xăm mí mắt là trào lưu được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Để sở hữu một đôi mắt đẹp thì ngoài việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, bạn cần lưu ý đến chế độ chăm sóc mắt sau phun mí. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc mắt như thế nào cho hợp lý. Cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc tìm hiểu ngay.

Chăm sóc mí mắt sau phun mí

Phun mí là phương pháp tạo viền cho mí mắt. Mực sẽ được đi đều vào viền mí, tác động vào lớp thượng bì để tạo đường mí mảnh và sắc nét. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đôi mắt to tròn và cuốn hút hơn nhờ kỹ thuật phun mí này. Vì chỉ tác động vào thượng bì nên đây là phương pháp không xâm lấn, không gây sưng đau cho khách hàng.

Thực hiện phun mí mắt

Sau khi phun, mí mắt sẽ cần thời gian để hồi phục. Do đó trong quá trình này bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc mắt chuẩn khoa học. Dưới đây là một số cách chăm sóc mắt sau phun.

  • Kiêng nước và các chất tẩy rửa

Sau phun mí, chị em cần kiêng nước. Vậy cần kiêng nước mấy ngày thì hợp lý? Thông thường, bạn phải kiêng nước từ 3 – 5 ngày, hoặc có thể dài hơn tùy cơ địa.. Đây cũng là thời gian mí bong vảy tự nhiên.

Nước có thể gây ảnh hưởng đến việc bong vảy và kéo dài thời gian hồi phục của viền mí mắt. Bên cạnh đó hiện tượng mực xăm lên màu không đều cũng rất dễ xảy ra. Nguy hiểm hơn, bạn có thể bị viêm nhiễm và nhiễm trùng vùng phun mí nếu để nước thâm nhập.

Các chất tẩy rửa khác cũng cần được tránh . Nước tẩy trang, sữa rửa mặt hay toner đều có độ cồn hóa học nhất định, vì vậy bạn không được dùng trong tình trạng mí mắt nhạy cảm sau khi phun. Đây là bước rất quan trọng để sẽ một đôi mắt đẹp và khỏe mạnh.

  • Vệ sinh mắt

Sau phun mí, mắt cần được bảo vệ khỏi bụi bẩn cũng như ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Bạn cần hạn chế đến và làm việc tại các nơi nhiều khói bụi. Bên cạnh đó cần chuẩn bị kính râm khi ra đường để sẽ an toàn nhất. Thời gian này cũng cần không trang điểm vùng mắt để hạn chế những kích ứng không đáng có.

Sau thời gian mí bong vảy, bạn có thể tiến hành vệ sinh mắt. Tuy nhiên cần hạn chế việc để mí mắt tiếp xúc với nước. Hãy làm ẩm bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng vùng mí mắt để sẽ vùng mí phun được sạch khuẩn.

vệ sinh mí mắt bằng tăm bông sạch

  • Không dụi mắt

Thời gian bong vảy ở mí có thể gây ra hiện tượng ngứa. Tuy nhiên bạn không được dụi mắt vào thời điểm này. Tác động gãi, dụi mắt sẽ trực tiếp đưa vi khuẩn từ tay lên vùng phun xăm. Viền mí lúc này còn nhạy cảm nên không thể kháng khuẩn được kịp thời, dẫn đến mắt bị viêm nhiễm. 

  • Dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi, không làm việc quá sức

Đây là thời điểm mà mắt cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn xem TV, máy tính quá lâu, khiến mắt phải hoạt động quá sức thì mí mắt sẽ đau mỏi, dẫn đến quá trình hồi phục sẽ chậm hơn. Hãy duy trì chế độ ngủ khoa học, thư giãn mắt mỗi 40 phút làm việc để mắt được khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống sau phun xăm mí

Ngoài chế độ sinh hoạt thì chế độ ăn uống sau phun mí cũng rất cần được chú trọng. Bạn cần kiêng các thực phẩm gây viêm sưng, sẹo lồi để sở hữu một đôi mắt đẹp hoàn hảo.

Kiêng ăn gì sau phun mí

  • Nên kiêng thịt bò

Thịt bò là thực phẩm tốt cho sức khỏe vì rất giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên với khách hàng sau phun mí thì nên tránh loại thực phẩm này. Thịt bò không phù hợp với người đang có vết thương. Các chất có trong thịt bò khiến vùng da non sẫm màu hơn, từ đó hình thành sẹo thâm, sẹo lồi. Với các trường hợp cơ địa độc, thì thịt bò còn dẫn đến mưng mủ không mong muốn. Do đó bạn cần kiêng khem thịt bò để chăm sóc mắt sau phun hiệu quả.

Thịt bò

  • Ăn thịt gà có sao không?

Gà cung cấp nhiều calo, chất đạm cũng như chất béo, axit amin giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên thịt gà là thực phẩm có tính phong. Do đó sau phun mí bạn dễ gặp tình trạng ngứa nếu ăn thịt gà, đặc biệt là trong thời gian bong vảy.

Bên cạnh đó thịt gà còn có khả năng gây viêm nhiễm cho vết thương. Vì vậy để mí sau phun lên màu chuẩn, đẹp nhất thì bạn cần kiêng thịt gà từ 15 – 30 ngày tùy cơ địa.

  • Có nên ăn mực?

Một trong những nhóm thực phẩm cần kiêng khem sau phun mí đó là đồ hải sản. Mực là thực phẩm dễ gây dị ứng vì có tính hàn. Đối với mí sau phun xăm, mực sẽ làm chậm quá trình hồi phục và tái tạo da non.

Đối với các cơ địa sẹo lồi thì vết thương càng khó lành hơn, thậm chí bị sưng đau. Do đó trong quá trình này bạn cần chú ý “tránh xa” đồ hải sản như tôm, cua, mực… để sẽ quá trình hồi phục diễn ra nhanh và an toàn nhất.

Mực ống

  • Có ăn cá được không?

Cá cũng là thực phẩm thuộc nhóm hải sản. Trong cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, muối khoáng, axit amin… Tuy nhiên cá lại ảnh hưởng đến quá trình tái tạo phục hồi da non.

Bạn có thể gặp phải tình trạng ngứa, đau nhức thậm chí nhiễm trùng nếu ăn cá trong thời gian sau phun mí. Đặc biệt với cơ địa nhạy cảm thì càng nên tránh. Do đó để sẽ quá trình lên màu của mí sau phun, bạn cần hạn chế ăn cá trong thời gian này. 

  • Trứng

Phun xăm nói chung và phun mí nói riêng đều gây tác động lên da. Do đó để da có thời gian hồi phục, bạn cần kiêng khem trứng trong một thời gian. Bởi lẽ trứng là thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình bong vảy.

Cơ địa bình thường sẽ mất 3 – 5 ngày bong vảy, nếu ăn trứng thì thời gian này có thể kéo dài lâu hơn. Màu phun cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nếu bạn ăn trứng trong thời gian này.

Trứng chiên

  • Rau muống

Rau muống được xem là “kẻ thù” của vết thương. Bởi trong rau muống có nhiều chất madecassol thúc đẩy quá trình làm đầy, tăng sinh biểu bì, gây ra sẹo lồi cho vùng phun xăm. Do đó sau khi phun mí chuyên viên thường khuyên bạn không ăn rau muống để sẽ mí mắt phục hồi tốt nhất. 

  • Chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu, cafe hay nước uống có gas không tốt cho cơ thể. Đặc biệt đối với người sau phun xăm thì tránh các chất kích thích này.

Trong bia, rượu có chứa các chất gây cản trở tuần hoàn máu lưu thông. Do đó khi sử dụng có thể khiến viền mí lên màu không đều, chỗ đậm chỗ nhạt loang lổ. Hãy kiêng các chất kích thích này khoảng 1 tháng sau phun mí để sẽ mí có kết quả tốt nhất.

Rượu mạnh

Nên ăn gì sau phun mí cho mau lành

Ngoài việc kiêng khem những thực phẩm kể trên thì bạn cần bổ sung những thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn sau phun mí:

  • Rau xanh: Các loại rau xanh (trừ rau muống) rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Rau xanh cũng giúp mí lên màu nhanh và đều màu hơn. Một trong những cách chăm sóc mắt sau phun mí hiệu quả là tăng cường rau xanh cho cơ thể
  • Cà chua: Cà chua là chất giúp chống oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó loại quả này còn chứa nhiều nước, vitamin A, C giúp da tái tạo và phục hồi nhanh. Vì vậy bạn hãy bổ sung cà chua, nước ép cà chua cho cơ thể để sở hữu đường viền mí hoàn hảo nhất
  • Dứa: Dứa là loại quả lành tính, có khả năng chống viêm, giảm sưng hiệu quả. Mỗi ngày một cốc nước ép dứa là “bí quyết” dưỡng mí sau phun lên màu chuẩn và đẹp nhất
  • Cà rốt: Trong cà rốt chứa đến 80 – khoảng 95% là nước. Ngoài ra còn chứa vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B6,… và các dưỡng chất như Kali, Biotin… Cà rốt giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, miễn dịch tốt, sản sinh lượng hồng cầu lớn để giúp mí lên màu chuẩn nhất
  • Cam: Mỗi ngày một cốc nước cam là cách để bạn chữa lành vết thương. Đồng thời còn giúp kháng khuẩn, kháng sưng viêm hiệu quả nhất. Cam cũng giúp tái tạo vết thương nhanh chóng

Quả cam

Phun mí mắt bị sưng mấy ngày?

Phun mí mắt bị sưng là điều bình thường dễ gặp phải. Khách hàng sẽ dễ gặp phải tình trạng sưng vùng phun mí trong 3 – 5 ngày đầu.       

Nguyên nhân bị sưng mí mắt sau phun

Nếu mí sau phun bị sưng đau kéo dài thì bạn cần phải cẩn thận. Với cơ địa thông thường chỉ mất 3 – 5 ngày, cơ địa sẹo lồi chỉ mất tối đa 7 – 10 ngày sẽ hết sưng. Mắt sưng kéo dài là dấu hiệu của nhiễm khuẩn, nhiễm trùng mí sau phun. Điều này có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân:

  • Mực xăm không đảm bảo: Dị ứng mực xăm là nguyên nhân dễ gặp phải. Mực xăm mí có xuất xứ không rõ ràng, được làm từ các chất vô cơ gây hại thì rất dễ gây kích ứng với cơ địa người. Tình trạng sưng đỏ sẽ xảy ra và bạn cần đến bác sĩ để được chữa trị kịp thời
  • Công nghệ phun mí lỗi thời: Hiện nay có nhiều spa, cơ sở thẩm mỹ vẫn sử dụng loại đầu kim thô, to để phun mí. Điều này làm tác động sâu vào lớp hạ bì, gây tổn thương vùng mí mắt. Do đó vùng mí sẽ bị sưng đau lâu ngày
  • Dụng cụ không vệ sinh: Việc sát khuẩn, khử trùng dụng cụ trước và sau mỗi lần phun xăm thực sự rất quan trọng. Bước này giúp hạn chế tối đa vi khuẩn tấn công
  • Tay nghề kém: Các cơ sở thẩm mỹ nhỏ hầu như không có chuyên viên đủ trình độ kỹ thuật. Do đó việc chuyên viên đi kim quá sâu, tác động gây xâm lấn là điều dễ gặp phải

Kiểm tra chất lượng mực

Cách giảm sưng mí mắt

Để giảm sưng mí mắt mà vẫn sẽ an toàn cho vùng mí mới phun, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của chuyên viên. 

  • Chườm lạnh: Là phương pháp dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên bạn cần cho đá vào nilon, khăn bông sợi mềm để có thể hạn chế nước tiếp xúc trực tiếp với mí mắt. Duy trì cách này mỗi ngày 2 – 3 lần thì bạn sẽ thấy đỡ sưng đau rõ rệt
  • Tuyệt đối tránh các đồ ăn gây sưng đau: Như đã nhắc đến ở trên, các đồ ăn gây viêm sưng như đồ nếp, thịt bò, thịt gà, trứng… cần được hạn chế để mí nhanh liền da, tránh sưng tấy
  • Uống thuốc: Việc uống thuốc giảm sưng phải theo đơn kê của bác sĩ để sẽ an toàn sức khỏe

Hình ảnh sau Phun mí tại thẩm mỹ Thu Cúc

Phun mí đẹp mảnh cho đôi mắt có hồn

Mắt đẹp mí xinh sau phun xăm

Phun mí trong sắc nét

Mí đậm sắc nét nhờ phun thẩm mỹ

Bài viết trên đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc đã tổng hợp toàn bộ thông tin về cách chăm sóc mắt sau phun xăm. Trong quá trình hồi phục nếu mọi người có câu hỏi cần giải đáp, vui lòng liên hệ vào số hotline 1900.1920 để được tổng đài viên hỗ trợ nhanh chóng, chính xác.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *