NÂNG NGỰC CÓ AN TOÀN KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ NÂNG NGỰC

Phẫu thuật nâng ngực không còn là điều xa lạ đối với các chị em ở Việt Nam nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ những thông tin về dịch vụ này. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi “Nâng ngực có an toàn không?”

Sơ lược về nâng ngực

Nâng ngực là hình thức làm đẹp ra đời từ những năm 1960 nhằm giúp phụ nữ cải thiện khuyết điểm vòng 1. Đến thế kỷ 21, nâng ngực trở thành phương pháp thẩm mỹ phổ biến, được nhiều người ưa chuộng nhờ quy trình phẫu thuật nhanh chóng, tiện lợi, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Hiện nay, Bệnh viện Thẩm mỹ Thu cúc sử dụng công nghệ nội soi trong phẫu thuật nâng ngực giúp rút ngắn thời gian, hạn chế xâm lấn và không để lại sẹo mất thẩm mỹ. 4 phương pháp nâng ngực phổ biến nhất hiện này là

nâng ngực thu cúc

Nâng ngực có an toàn không? Có ảnh hưởng sức khỏe không?

Bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giải đáp câu hỏi nâng ngực có an toàn không dựa trên hai phương diện và nhu cầu và mức độ y khoa.

Về nhu cầu

Với những chị em có khuyết điểm vòng 1, phẫu thuật nâng ngực chính là “vị cứu tinh” số 1, giúp họ cải thiện vóc dáng và lấy lại nét đẹp tự tin. Nhiều khách hàng chia sẻ họ từng buồn phiền vì vòng 1 nhỏ, lép do bẩm sinh, lão hóa hoặc sau khi sinh con.

Nhờ phương pháp nâng ngực hiện đại, tình trạng này đã được giải quyết triệt để. Như vậy, xét về mặt nhu cầu, phẫu thuật nâng ngực rất có lợi cho những người lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Về mức độ y khoa

Nhiều người lo lắng nâng ngực sẽ ảnh hưởng đến khả năng nuôi con bằng sữa mẹ. Thực tế, nhiều trường hợp vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ sau khi nâng ngực bằng phương pháp phẫu thuật đường nách hoặc nâng vòng 1 đường chân ngực. 

Nhờ công nghệ và kỹ thuật hiện đại, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành đặt túi độn bên dưới cơ ngực lớn. Vì thế, toàn bộ tuyến sữa ở cơ ngực lớn sẽ không bị ảnh hưởng hay tác động. Bạn vẫn có thể cho con bú bình thường.

Riêng những người nâng ngực bằng đường quầng vú sẽ gặp khó khăn do dây thần kinh xung quanh núm vú bị tác động, dẫn đến hạn chế khả năng sản xuất và tiết sữa.

cho con bú

Những điều quan trọng cần biết về nâng ngực

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc giúp bạn giải đáp 13 câu hỏi thường gặp về phẫu thuật nâng ngực.

Các loại túi ngực không giống nhau

Tất cả túi ngực không hề giống nhau như bạn nghĩ. Trong quá trình chế tạo túi độn ngực, các nhà sản xuất đã thiết kế nhiều loại khác nhau về chất liệu, cấu trúc, hình dạng để phù hợp với tình trạng cơ thể và nhu cầu sử dụng của từng người.

Trước khi đưa ra thị trường, túi độn ngực sẽ phải trải qua bài kiểm tra của cơ quan kiểm duyệt về chất lượng, độ bền, tính vô trùng và khả năng tương thích với cơ thể. Ví dụ, những túi độn đạt chuẩn tại Mỹ phải có chứng nhận từ FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐỂ XÁC ĐỊNH LOẠI TÚI ĐỘN PHÙ HỢP

Túi ngực có thể bị hỏng

Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm mỹ tại Mỹ nhấn mạnh túi ngực không phải thiết bị có thể giữ trọn đời. Loại túi này cũng giống như các thiết bị y tế khác, có tuổi thọ nhất định và không thể đảm bảo độ bền vĩnh viễn như chúng ta mong muốn.

Hiện nay, tuổi thọ trung bình của các loại túi độn đạt chuẩn là 10 năm. Sau 10 năm, túi sẽ bắt đầu bị ăn mòn và biến dạng. Vì thế, để đảm bảo an toàn và giữ được vòng 1 đẹp như mong muốn, bạn nên kiểm tra túi ngực thường xuyên và thay thế định kỳ.

võ túi ngực

Nâng ngực có nguy hiểm không?

Nâng ngực là phương pháp làm đẹp được các cơ quan y tế cấp phép ứng dụng tại các bệnh viện thẩm mỹ. Hiện nay, công nghệ và kỹ thuật hiện đại giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế thương tổn cho khách hàng, nhưng loại hình thẩm mỹ này vẫn tồn tại một số rủi ro.

Hầu hết trường hợp nâng ngực không thành công đều xuất phát từ các cơ sở thẩm mỹ chui, kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém. Rủi ro thường gặp bao gồm:

  • Phẫu thuật hỏng: Nâng ngực ở nơi kém chất lượng có thể khiến vòng 1 của bạn trở nên xấu xí, méo mó, không đều hoặc lộ sẹo gây mất thẩm mỹ.
  • Co thắt bao xơ: Loại biến chứng này khiến vòng 1 bị méo, đồng thời gây cảm giác căng cứng, đau nhức vùng ngực.
  • Nhiễm trùng: Vấn đề này xảy ra nếu phòng mổ, dụng cụ phẫu thuật không đảm bảo vô trùng. Vết mổ nhiễm trùng nặng gây đau nhức, mưng mủ, thậm chí có thể bị hoại tử.

Vì thế, bạn nên tìm đến những bệnh viện thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động. Những địa chỉ thẩm mỹ đạt chuẩn sẽ có sự đảm bảo về công nghệ làm đẹp, bác sĩ tay nghề cao, thiết bị phẫu thuật hiện đại. Qua đó, rủi ro được hạn chế, đồng thời đáp ứng mong muốn của bạn về hiệu quả làm đẹp.

Nâng ngực có đau không?

Nâng ngực có tác động của dao kéo nên tình trạng đau nhức sau phẫu thuật là không thể tránh khỏi. Trong vài ngày đầu, bạn sẽ cảm thấy sưng đau, bầm tím ở vết mổ, mất cảm giác ở núm vú và khó vận động cánh tay. Đây đều là phản ứng tự nhiên của cơ thể, bạn không cần lo lắng vì những cảm giác này sẽ giảm dần theo thời gian.

Bạn nên uống thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ, kết hợp chườm lạnh trong 2 ngày đầu và chườm ấm trong những ngày tiếp theo. Lưu ý bạn chỉ nên chườm 2 lần mỗi ngày, mỗi lần không quá 20 phút để giảm đau hiệu quả, tránh bị bỏng nhiệt, bỏng lạnh.

đau ngực

Nâng ngực có ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu hay cơ sở khoa học nào cho thấy nâng ngực gây ra những căn bệnh nghiêm trọng như ung thư. Tuy nhiên, hình thức làm đẹp này vẫn tồn tại một số rủi ro như: 

  • Sự cố, biến chứng trong phẫu thuật: Phẫu thuật nâng ngực tại các bệnh viện uy tín sẽ được đảm bảo tối đa về độ an toàn (phòng mổ vô khuẩn, thiết bị phẫu thuật hiện đại, bác sĩ tay nghề cao). Vẫn có một số trường hợp gặp sự cố, nhưng không gây nguy hiểm và chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 0,02%.
  • Mô vú bị thay đổi vĩnh viễn: Phẫu thuật nâng ngực sẽ khiến mô vú của bạn thay đổi và không thể khôi phục trạng thái ban đầu. Nếu bạn có ý định bỏ túi độn sau khi đã nâng ngực, vùng ngực của bạn sẽ bị lõm, nhăn nheo.
  • Tuổi thọ túi ngực: Ước tính tuổi thọ trung bình của các túi độn ngực là 10 năm, một số trường hợp có thể kéo dài lên đến 20 năm. Theo thời gian, túi độn sẽ bị mòn hoặc thay đổi hình dạng nên bạn cần chuẩn bị tinh thần cho việc phẫu thuật để đổi túi độn mới.
  • Ảnh hưởng độ chính xác khi chụp X-quang: Điều này có thể cản trở việc kiểm tra, tầm soát bệnh ung thư vú.

Nâng ngực bao lâu thì lành?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực còn phụ thuộc phương pháp phẫu thuật và cơ địa của từng người. Trung bình, bạn sẽ mất 6 – 8 tuần để vết mổ lành, túi độn được định hình.

Sau 8 tuần, túi độn dần tương thích với cơ thể nên ngực sẽ bắt đầu mềm mại, trong còn tình trạng căng cứng thiếu tự nhiên. Khi đó, bạn có thể quay về chế độ sinh hoạt bình thường, bao gồm cả những hoạt động mạnh như chơi thể thao.

nâng ngực bao lâu thì lành

Nâng ngực có để lại sẹo không? 

Phẫu thuật nâng ngực ứng dụng công nghệ nội soi hiện đại nên đã hạn chế được tình trạng lên sẹo mất thẩm mỹ. Đội ngũ bác sĩ sẽ khéo léo rạch mổ theo những nếp gấp trên cơ thể (hố nách, chân ngực, rốn) nên sẽ rất khó phát hiện sẹo. 

Ngoài ra, thay vì dùng chỉ khâu thông thường, đội ngũ bác sĩ sẽ dùng keo dán Nano PolyCell để khép dính hai mép mổ lại với nhau. Loại keo dán này tạo ra màng bọc bảo vệ chắc chắn, an toàn, không để lại sẹo chân rết.

Nâng ngực mặc áo định hình bao lâu?

Thời gian mặc áo định hình còn tùy thuộc cách thức phẫu thuật và cơ địa của từng người. Trong khoảng 4-6 tuần đầu, bạn nên mặc áo định hình dạng nén để cố định túi ngực và giúp vết mổ hồi phục nhanh hơn. 1-3 tháng sau đó, bạn chuyển sang mặc áo định hình dạng lót thay thế cho áo ngực thông thường. 

Lưu ý, bạn nên lựa chọn loại áo không có gọng, co giãn tốt, đặc biệt là không được mặc áo định hình quá chật. Áo định hình cần được giặt sạch thường xuyên và bảo quản trong điều kiện khô ráo, thoáng mát. Áo bị ẩm, mốc có thể gây nhiễm trùng vết mổ và ảnh hưởng đến kết quả nâng ngực.

nâng ngực mặc áo định hình bao lâu

Nâng ngực có cho con bú được không

Những người nâng ngực theo phương pháp mổ đường nách, đường chân ngực, đường rốn vẫn có thể cho con bú bình thường. Với những phương pháp này, đội ngũ bác sĩ tiến hành rạch mổ, đặt túi độn bên dưới cơ ngực lớn nên sẽ không ảnh hưởng gì đến toàn bộ tuyến sữa và khả năng sản xuất sữa.

Với những người nâng ngực theo phương pháp mổ đường quầng vú, việc cho con bú sẽ bị ảnh hưởng đáng kể do dây thần kinh xung quanh núm vú bị tác động, dẫn đến hạn chế khả năng sản xuất và tiết sữa.

Nâng ngực có mất cảm giác không?

Túi độn ngực được khéo léo đặt mổ dưới cơ, không tác động đến dây thần kinh ở vùng ngực nên tình trạng mất cảm giác sẽ không thể xảy ra. 3-5 ngày đầu sau phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy tê và mất cảm giác ở đầu vú.

Bạn không cần lo lắng vì đây chỉ là phản ứng sau phẫu thuật. Tình trạng này sẽ giảm dần trong những ngày tiếp theo và biến mất hoàn toàn khi ngực lành.

mất cảm giác núm vú

Nâng ngực có được vĩnh viễn không?

Nâng ngực không được vĩnh viễn do tuổi thọ của túi độn chỉ kéo dài khoảng 10 năm. Khi gặp phải những dấu hiệu sau, bạn nên phẫu thuật thay túi độn mới.

  • Ngực đau, căng tức
  • Vỡ túi độn
  • Túi độn lệch vị trí
  • Ngực xuất hiện nếp gợn sóng, nếp nhăn

Bạn cũng nên tái khám thường xuyên, chụp cộng hưởng từ (mỗi năm một lần trong 3 năm đầu và 2 năm một lần trong những năm tiếp theo) kiểm tra, theo dõi tình trạng của túi độn để có phương án xử lý và thay thế túi độn kịp thời.

Nâng ngực có gây ung thư không?

Nâng ngực không gây ung thư, cũng chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh được vấn đề này. Hiện nay, các nhà khoa học Mỹ chỉ mới tìm ra mối liên quan giữa nâng ngực bằng túi độn nhám và nguy cơ mắc bệnh Lymphoma (một loại ung thư ở hệ bạch huyết). 

Họ cho rằng bề mặt nhám của loại túi độn này có thể phá hủy hệ thống miễn dịch và dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, tỷ lệ người gặp tình trạng này rất nhỏ. Ước tính trong số 50.000 người nâng ngực chỉ có 1 người mắc phải.

ung thư vú

Kiểm tra sau khi phẫu thuật

Tái khám đúng lịch cũng là cách để bạn bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro không đáng có sau phẫu thuật. Vì thế, sau khi phẫu thuật, bạn nên tái khám theo lịch để bác sĩ kiểm tra tình trạng của vết mổ, túi độn. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, bác sĩ sẽ giúp bạn xử lý kịp thời, tránh để biến chứng nặng.

Hình ảnh trước và sau nâng ngực tại Thu Cúc

Hàng nghìn khách hàng lựa chọn dịch vụ nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc và đạt được kết quả như ý. 

kết quả nâng ngực

khách sau nâng ngực

khách nâng ngực

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp câu hỏi nâng ngực có an toàn không. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn vui lòng gọi về số 1900.1920 hoặc truy cập website/fanpage Bệnh Viện Thẩm Mỹ Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *