5 nguyên nhân dẫn đến đôi mắt buồn, mệt mỏi và phương pháp khắc phục hiệu quả

Một đôi mắt buồn, mệt mỏi không chỉ khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cũng như vận tướng của gia chủ. Để xác định rõ nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục mắt buồn hiệu quả nhất, chị em hãy tham khảo ngay bài viết sau của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc.

Thế nào là đôi mắt buồn?

Đôi mắt được xem như “cửa sổ tâm hồn”, khi nhìn vào mắt người ta có thể đoán biết được nhiều điều về tính cách, tâm hồn, và vận mệnh của chủ nhân. Mỗi người sinh ra đều có hình dáng mắt tự nhiên khác nhau và thể hiện nhiều ý nghĩa riêng biệt. Với đôi mắt cười sẽ thể hiện sự tươi vui, còn đối với đôi mắt đượm buồn chắc chắn bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt.

Đôi mắt buồn chính là đôi mắt có ánh nhìn mệt mỏi, lờ đờ, phần đuôi mắt bị sụp xuống trông như mắt đọng nước và sắp khóc. Bên cạnh đó, những đôi mắt buồn thường có lòng đen mắt to hơn lòng trắng, phần khóe mắt trĩu nặng tạo sự buồn bã, mệt mỏi. Hơn nữa dù bạn có cười thì người đối diện vẫn nhận ra bạn có đôi mắt buồn xa xăm.

mắt buồn

Mắt buồn là đôi mắt lờ đờ, mệt mỏi trông rất thiếu sức sống

Nguyên nhân dẫn đến đôi mắt bạn trông buồn, lờ đờ

Trên thực tế không phải ai cũng gặp tình trạng mắt buồn, lờ đờ. Bởi đã có rất nhiều người chuyển từ trạng thái mắt 2 mí to đẹp, tinh anh chuyển sang đôi mắt với ánh nhìn già nua, thiếu sức sống. Mà nguyên nhân chính là do:

Do di truyền

Đôi mắt buồn do di truyền là có thật, bởi nếu trong gia đình bạn bố, mẹ hoặc anh chị em có người bị mắt lờ đờ, mắt buồn thì khả năng cao sẽ di truyền sang bạn và các thế hệ sau.

Yếu tố di truyền là do sự trùng lặp gen hoặc các nhiễm sắc thể từ đời này sang đời khác với tỉ lệ cao. Chính vì vậy, rất có thể ngay từ khi sinh ra bạn đã sở hữu đôi mắt buồn và nguyên nhân chính là do di truyền từ đời trước.

Do thiếu ngủ

Thiếu ngủ, ngủ quá ít trong 1 ngày hoặc ngủ ít trong thời gian dài không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến đôi mắt bị mệt mỏi, thâm quầng, hốc hác. Mắt khi không được ngủ đủ giấc trông rất lờ đờ, kém linh hoạt, chưa kể phần da mắt bị nhăn nheo lão hóa sớm.

Thậm chí vì một lý do nào đó khiến bạn bị mất ngủ kéo dài còn khiến tình trạng mắt tồi tệ hơn như: Bị sụp mí, xuất hiện bọng mỡ mắt, gây hạn chế tầm nhìn ảnh hưởng đến nhan sắc, thẩm mỹ khuôn mặt.

mắt thiếu ngủ

Mỡ bọng mắt, da thừa

Đôi mắt xuất hiện nhiều bọng mỡ, da thừa cũng khiến ánh nhìn trở lên già nua, thiếu sức sống. Trong đó, bọng mỡ mắt chính là tình trạng mỡ tích tụ ở phần mí mắt trên hoặc dưới. Nếu bọng mỡ nhiều ở phần mí mắt trên sẽ gây ra hiện tượng sụp mí, che khuất 1 phần đồng tử mắt.

Còn bọng mỡ tập trung ở phần mí mắt dưới sẽ làm vùng da này bị chùng nhão, chảy xệ khiến bạn trông già trước tuổi do lão hóa vùng mắt. Kéo theo tổng thể gương mặt trông rất mệt mỏi, kém tươi tắn.

Sụp mí dẫn đến đôi mắt buồn kém sức sống

Bên cạnh những nguyên nhân như thiếu ngủ, bọng mỡ mắt… thì sụp mí cũng là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến vùng mắt khiến nhan sắc của bạn bị “tụt hạng” trầm trọng.

Nhìn vào đôi mắt bị sụp mí, kém sắc, lờ đờ người ra sẽ không cảm thấy được sự vui tươi, hay tinh thần thoải mái của bạn cả những khi bạn cười. Sụp mí có thể do bẩm sinh hoặc quá trình lão hóa.

Bởi thực tế có những trường hợp khi còn trẻ thì sở hữu đôi mắt 2 mí long lanh, cân xứng rõ nét nhưng khi bước vào độ tuổi lão hóa họ lại gặp phải tình trạng sụp mí, cơ mi kém linh hoạt làm cho mắt có cảm giác lờ đờ, với ánh nhìn đượm buồn.

sụp mí mắt

Các nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân chính như đã phân tích ở trên thì còn có một số nguyên nhân khác góp phần khiến mắt trông lờ đờ và mệt mỏi hơn như: Lạm dụng trang điểm, tật khúc xạ mắt, thói quen làm việc lâu thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại, ti vi… không để cho mắt được nghỉ ngơi.

Ví dụ: Trang điểm là hình thức tạo điểm nhấn cho đôi mắt, nhưng nếu bạn quá lạm dụng trang điểm sử dụng phấn mắt kém chất lượng, hay sử dụng dán kích mí, mascara… sẽ khiến vùng da mí mắt bị kích ứng hoặc lão hóa nhanh, lâu dần có thể gây sụp mí.

Mắt buồn đẹp hay xấu?

Đôi mắt buồn nói lên điều gì? Và mắt buồn đẹp hay xấu là những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, rất khó để đánh giá đôi mắt buồn đẹp hay xấu, bởi có những người sở hữu mắt buồn nhưng lại là điểm nhấn gây ấn tượng trên khuôn mặt, còn có trường hợp mắt buồn khiến bạn trông rất kém sắc, xấu xí trong mắt người đối diện.

Để biết đôi mắt buồn đẹp hay xấu bạn nên dựa vào cấu trúc trên tổng thể gương mặt. Thông thường nếu là đôi mắt đượm buồn nhưng khóe mắt hẹp, đuôi mắt dài chắc chắn sẽ khiến khuôn mặt trông càng buồn và thê thảm hơn.

Thậm chí có những trường hợp mắt buồn bã, u ám lại khiến người khác cảm thấy khó chịu, không muốn tiếp xúc vì sợ họ đem tới những điều không tốt đẹp, may mắn đến với mình.

Hơn nữa, những người sở hữu mắt buồn nếu bị sụp mí, che khuất 1 phần đồng tử khiến bạn mỗi khi nhìn phải trợn mắt lên mới có thể nhìn rõ. Đôi lúc ánh nhìn còn mờ nhạt, nhìn không chính xác là nhược điểm khiến bạn mất tự tin trong khi giao tiếp và dễ khiến người đối diện hiểu lầm.

Tuy nhiên, vẫn có những đôi mắt buồn đẹp, mắt 2 mí cân xứng, nhìn lâu giống như mắt lệ nhưng lại có nét đẹp từ sâu thẳm bên trong tâm hồn chủ sở hữu. Điển hình là các nghệ sĩ, idol Hàn Quốc. Nếu chẳng may sở hữu mắt buồn nhưng không đẹp bạn cũng đừng quá lo lắng bởi hiện nay đã có các phương pháp chữa mắt buồn hiệu quả.

mắt buồn đẹp hay xấu

Đôi mắt buồn trong nhân tướng học

Rất hiếm trường hợp mắt buồn lại có thể để lại ấn tượng và sự cuốn hút cũng như lôi cuốn với người đối diện. Bởi nếu mắt buồn kèm theo các hiện tượng như sụp mí mắt, mắt nhiều da chùng, bọng mỡ sẽ khiến khuôn mặt không chỉ già nua mà còn không gây được thiện cảm với người nhìn.

Vậy đôi mắt buồn có ý nghĩa gì? Người sở hữu mắt buồn hậu vận ra sao? Những quan niệm theo nhân tướng học sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về những thắc mắc này.

Tính cách của người có đôi mắt buồn

Đa phần những người sở hữu mắt buồn là người có khuôn mặt buồn. Thông qua đôi mắt, người ta không chỉ đoán biết được tình trạng sức khỏe của bạn mà còn hình dung ra tính cách của chủ nhân. T

heo quan niệm nhân tướng, cả nam và nữ giới sở hữu mắt buồn thường có tính cách nhạy bén nhưng sống thiên về nội tâm, không thích chia sẻ chuyện riêng với mọi người.

Họ là người có tính chịu đựng và nhẫn nhịn rất tốt. Nhưng khuôn mặt lúc nào cũng đượm buồn, không tươi vui nên khó tạo được cảm tình đối với người xung quanh.

Hôn nhân, tình duyên

Phụ nữ nếu có mắt buồn, kèm theo gò má cao là người sát chồng, lận đận trong đường tình duyên khó tìm được người ưng ý. Nhưng khi đã tìm thấy một nửa cuộc đời mình họ lại là người biết trân trọng tình cảm, sống chung thủy, tin tưởng chồng nên đôi khi dễ bị chồng lừa gạt, phụ bạc tình cảm.

Nam giới mắt buồn lại là người đào hoa, lãng tử. Họ thích kết bạn và trò chuyện với nhiều cô gái trong cùng một thời điểm, tính phong lưu hào nhoáng khiến họ khó tìm được bạn đời như ý.

Chính vì vậy cả nam giới và nữ giới có mắt buồn đều không được đánh giá cao trong quan niệm nhân tướng và gặp khó khăn trong đường tình duyên.

đôi mắt buồn trong nhân tướng học

Đường công danh sự nghiệp

Cả nam và nữ mắt buồn đều không có sự nghiệp ổn định. Trong công việc họ gặp nhiều khó khăn, lận đận trong việc thăng quan tiến chức, dù làm việc tay chân hay trí óc cũng không có được thành quả như ý.

Cũng một phần do tính cách khép kín, sống không hòa đồng cùng với bạn bè đồng nghiệp nên không được cấp trên để ý và giao phó những trọng trách lớn. Do đó, để có sự nghiệp ổn định cả nam và nữ mắt buồn cần phải cố gắng thay đổi tính cách rất nhiều mới có thể gặt hái được thành công trong công việc.

Phương pháp khắc phục đôi mắt buồn

Ngày ngay khi khoa học, kỹ thuật rất phát triển, con người không ngừng tìm kiếm và đưa ra những phương pháp làm đẹp hiệu quả, việc khắc phục mắt buồn là điều có thể.

Tại Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc đã và đang áp dụng rất thành công các phương pháp cải thiện mắt buồn, lờ đờ trên mọi cấp độ, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu mắt 2 mí to tròn, trẻ trung, tươi tắn hơn rất nhiều. Theo đó, tùy vào từng mức độ cụ thể mà bác sĩ sẽ có những tư vấn khắc phục nhược điểm mắt buồn phù hợp nhất.

Chỉnh hình sụp mí bẩm sinh

Nếu mắt lờ đờ, mệt mỏi, ánh nhìn kém do sụp mí các bác sĩ tại Thu Cúc sẽ áp dụng kỹ thuật chỉnh cơ mi, đồng thời tạo mắt 2 mí đẹp tự nhiên, trẻ trung, năng động.

Theo đó, bác sĩ sẽ rạch 1 đường tại nếp gấp mí bằng dao mổ RF không đau không chảy máu, thông qua vết cắt này bác sĩ sẽ khéo léo loại bỏ da chùng, mỡ thừa đồng thời nắn chỉnh cơ mi phù hợp để tạo cho mắt độ mở to.

Cuối cùng tạo nếp 2 mí mới giúp mắt tròn trịa, tinh anh, cân xứng và hài hòa với khuôn mặt hơn. Đặc biệt, phẫu thuật diễn ra theo đúng quy trình bài bản sẽ an toàn, không đau, không sẹo, hạn chế xâm lấn, hiệu quả duy trì lâu dài khi thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc.

chỉnh hình sụp mí bẩm sinh

Bóc mỡ bọng mắt, cắt da thừa

Trường hợp mắt buồn, lờ đờ, mệt mỏi do lão hóa xuất hiện nhiều da chùng, bọng mỡ mắt, bác sĩ tại Thu Cúc sẽ áp dụng kỹ thuật lấy bọng mỡ mắt và cắt da thừa.

Theo đó, bác thực hiện mổ bằng dao mổ RF tại vùng da sát mi dưới sẽ không chảy máu. Sau đó, bằng kỹ thuật chuyên nghiệp, bác sĩ nhẹ nhàng bóc tách lấy lượng mỡ thừa ra ngoài, đồng thời cắt da chùng, tạo nếp 2 mí mới.

Cuối cùng bác sĩ sẽ đóng vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ siêu mảnh sẽ an toàn. Nhờ đó nhược điểm mắt lờ đờ, kém sắc được khắc phục nhanh chóng mà không sợ để lại sẹo xấu. Phẫu thuật bóc mỡ bọng mắt, cắt da thừa được thực hiện trong khoảng 30 – 45 phút, sẽ an toàn, cho hiệu quả giúp tạo mắt 2 mí to tròn với kết quả duy trì lâu dài.

Cắt mí mắt

Đối với những người mắt buồn, lờ đờ kèm theo là nhược điểm mắt 1 mí, mí ẩn, mí lót hoặc sụp mí cấp độ nhẹ thì cắt mí chính là lựa chọn hiệu quả lúc này.

Phương pháp cắt mí tại Thu Cúc được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, cắt mí laser chuẩn mĩ – cắt mí Pro mini Open Deep Nanocell 4.0. Theo đó bác sĩ sẽ sử dụng dao mổ RF để mổ 1 đường mảnh tại nếp mí, sau đó loại bỏ các khuyết điểm rồi tạo nếp mí mới rõ nét, cân đối hơn.

cắt mí mắt

Cuối cùng bác sĩ sẽ sử dụng chỉ thẩm mỹ Premilen để khâu đóng vết mổ, sẽ đường khâu được giấu kín vào bên trong không lộ sẹo, hạn chế xâm lấn, đem đến trải nghiệm làm đẹp khác biệt. Nhờ vậy, sau khi cắt mí mắt khách hàng không chỉ loại bỏ được nhược điểm mắt buồn mà còn sở hữu mắt 2 mí cân đối, sắc nét và tự tin hơn rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ từ đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc nhằm giúp mọi người hiểu mắt buồn trông như thế nào? Hy vọng với kiến thức trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về đôi mắt buồn, từ đó đưa ra phương pháp tốt nhất nhằm khắc phục tình trạng trên. Mọi thắc mắc mọi người có thể liên hệ hotline: 1900.1920 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *