Thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không? Cách khắc phục

Đối với những trường hợp cánh mũi thô to, bè rộng, lệch hoặc biến dạng… thì việc tìm đến phương pháp thu gọn cánh mũi chính lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người lo lắng vì không biết thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không? Vấn đề này đã trở thành mối quan của hầu hết chị em trước khi quyết định làm đẹp. 

Thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không?

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, thu gọn cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, hạn chế xâm lấn, thời gian thực hiện nhanh chóng, vết thương sớm hồi phục. Để biết thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không và mức độ ra sao chúng ta sẽ dựa vào các yếu tố như:

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Về mặt sức khỏe hầu hết tất cả các phẫu thuật có đụng chạm dao kéo, rạch mổ ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên với phương pháp thu gọn cánh mũi mức độ ảnh hưởng rất thấp, bởi bản chất đây là tiểu phẫu đơn giản, ít can thiệp sâu nên vết thương nếu được chăm sóc theo đúng chỉ dẫn sẽ hồi phục rất nhanh.

Đặc biệt, sau khi thu gọn cánh mũi khách hàng có thể trở lại với sinh hoạt bình thường, các bộ phận khác trên khuôn mặt không bị ảnh hưởng. Phẫu thuật thu gọn cánh mũi thực chất chỉ diễn ra tại vùng mũi, không xâm lấn đến các vùng lân cận.

Đồng thời chỉ tác động lên phần sụn và mô tại cánh mũi, không can thiệp đến phần sống mũi và cấu trúc mũi. Chính vì vậy không làm ảnh hưởng đến các chức năng của mũi về khứu giác.

Vị trí xâm lấn khi thu gọn cánh mũi

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Sau khi thu gọn cánh mũi loại bỏ được tất cả các nhược điểm của cánh mũi xấu, chị em sẽ nhanh chóng có được dáng mũi cao, thon gọn, đẹp tự nhiên hơn so với ban đầu.

Đặc biệt, đối với người đã có dáng mũi cao sẵn thì việc chỉnh sửa cánh mũi to lại giúp tổng thể chiếc mũi càng thêm đẹp và hài hòa hơn. Chị em lúc này cũng có thể tự tin hơn với mặt đẹp, mũi xinh tự tin tỏa sáng.

Ảnh hưởng đến tướng số

Thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không và nhất là trên phương diện tướng số. Thực tế, đối với người Á Đông thì nét đẹp trên khuôn mặt, ngoại hình đều có những quy chuẩn chặt chẽ và đối với chiếc mũi cũng vậy.

Người có cánh mũi to bè, thô kệch chắc chắn sẽ không được đánh giá cao theo nhân tướng. Chính vì vậy, việc chỉnh sửa cánh mũi thô xấu trở nên thon gọn phù hợp với nét đẹp chuẩn mực của người Á Đông vừa giúp chị em đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn đẹp về mặt nhân tướng.

Cắt cánh mũi nên làm gì để ít bị ảnh hưởng?

Trước và sau khi cắt cánh mũi để quá trình phẫu thuật hay hậu phẫu diễn ra an toàn, ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe chị em nên có những lưu ý sau:

Trước khi cắt cánh mũi

Thời gian trước khi cắt cánh mũi chị em đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép hoạt động để được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tư vấn, đồng thời đưa ra phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Thời gian này chị em nên giữ sức khỏe tốt bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa dưỡng chất, vitamin để giúp cơ thể khỏe mạnh, sẽ đủ điều kiện sức khỏe trước khi cắt cánh mũi.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Sau khi cắt cánh mũi

Sau phẫu thuật cắt cánh mũi là thời gian chị em cần chăm sóc hậu phẫu thật tốt để giúp vết thương nhanh lành hơn. Theo đó, chị em nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuân thủ đúng các bước chăm sóc, vệ sinh, ăn uống.

Chị em nên vệ sinh cánh mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý để ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn, bụi bẩn. Không nên tác động mạnh vào vùng mũi, tránh đeo kính áp tròng, không tiện tay sờ nắn mũi. Thời gian đầu mũi có thể bị sưng đau, chị em nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ để giảm sưng, kháng viêm. 

Bên cạnh đó, cần kiêng ăn một số thực phẩm gây sưng ngứa, làm chậm quá trình hồi phục vết thương như: Thịt gà, rau muống, hải sản… Đồng thời tăng cường ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, vết thương nhanh lành.

Phẫu thuật cắt cánh mũi ở đâu an toàn?

Ngoài thắc mắc, thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không? trước khi quyết định làm đẹp chị em còn rất nhiều băn khoăn lo lắng khác như: Phẫu thuật cắt cánh mũi ở đâu an toàn, hiệu quả nhất…Và còn rất câu hỏi khác cần lời giải đáp.

Thực tế thì việc phẫu thuật cắt cánh mũi ở đâu an toàn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa chỉ thẩm mỹ, tay nghề bác sĩ, công nghệ, phương pháp thực hiện.

Đối với việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ, chị em nên ưu tiên các địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đã được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, tránh thực hiện cắt cánh mũi tại cơ sở kém chất lượng. Bởi đã có nhiều trường hợp sau phẫu thuật mũi bị biến chứng, nhiễm trùng, thậm chí hỏng và mất rất nhiều thời gian mũi mới lành lặn như bình thường. Và tất nhiên sẽ không có được kết quả như ý muốn.

Hệ thống bệnh viện 5 sao của Thu Cúc

Tại Việt Nam có không ít thẩm mỹ viện chuyên sâu về lĩnh làm đẹp, nhưng để nói đến độ uy tín, an toàn thì Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc chính là lựa chọn hàng đầu dành cho mọi khách hàng. Thu Cúc có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, là đơn vị đầu tiên được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động.

Đội ngũ bác sĩ tại Thu Cúc có chuyên môn giỏi có nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, sẽ luôn cập nhật những công nghệ mới và hiện đại nhất thế giới, giúp phẫu thuật thu gọn cánh mũi trở lên đơn giản và đạt được hiệu quả thẩm mỹ trọn vẹn hơn. Đồng thời, bắt kịp xu thế thẩm mỹ trên toàn thế giới, dáng mũi không chỉ cao xinh, tự nhiên mà còn mang vẻ đẹp thời thượng.

Trải nghiệm dịch vụ tại Thu Cúc

Khách hàng khi đến trải nghiệm dịch vụ tại Thu Cúc sẽ không còn phải lo lắng thu gọn cánh mũi có ảnh hường gì không? Bởi Thu Cúc là đơn vị thẩm mỹ uy tín, an toàn làm đẹp có bảo hành nên chị em cũng đừng quá lo lắng. 

Đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra mũi, sau đó tư vấn rồi lựa chọn kỹ thuật phù hợp nhất. Dịch vụ thu gọn cánh mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc được thực hiện bằng 2 kỹ thuật cơ bản: 

Cắt cánh mũi

Cắt cánh mũi chỉ phù hợp với những người có cánh mũi dày, to và bè rộng sang hai bên. Theo đó bác sĩ sẽ cắt 1 phần cánh mũi đi và sử dụng chỉ khâu thẩm mỹ để khâu vết thương lại, sẽ đường khâu kín không lộ dấu vết thẩm mỹ. Sau phẫu thuật cánh mũi sẽ thon gọn hơn, tỉ lệ cân xứng hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Cuộn cánh mũi

Phương pháp cuộn cánh mũi phù hợp với chị em có cánh mũi mỏng, bè rộng sang 2 bên. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành rạch 1 đường tại chân mũi, sau đó khéo léo cuộn cánh mũi vào sâu bên trong sao cho cánh mũi thon gọn nhất. Và cuối cùng khâu bằng chỉ thẩm mỹ đóng vết mổ an toàn.

Cuộn cánh mũi

Một số câu hỏi liên quan đến thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không?

Chắc chắn trước khi thu gọn cánh mũi nhiều người còn lo lắng vì không biết sau phẫu thuật có ảnh hưởng gì không? Với các thắc mắc cụ thể như sau:

Phẫu thuật cắt cánh mũi có nguy hiểm không?

Phẫu thuật cắt cánh mũi có ảnh hưởng gì không? Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín là quan trọng nhất. 

Như đã phân tích phẫu thuật cắt cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, hạn chế xâm lấn, chỉ tác động đến vùng cánh mũi, không can thiệp đến phần trụ mũi, không làm ảnh hưởng đến các chức năng khứu giác của mũi.

Đồng thời, thu gọn cánh mũi cũng không làm ảnh hưởng đến hệ thống dây thần kinh, mạch máu cơ thể. Do đó, ngay sau phi phẫu thuật thu gọn cánh mũi kết thúc chị em có thể về phòng hậu phẫu nghỉ ngơi 1 lúc sau đó trở lại sinh hoạt bình thường, không mất thời gian nghỉ dưỡng tại bệnh viện.

Chính vì vậy, phẫu thuật thu gọn cánh mũi không tác động tiêu cực đến sức khỏe, không gây nguy hiểm nên khi thực hiện tại Thu Cúc chị em yên tâm làm đẹp với độ an toàn cao nhé!

Cắt cánh mũi có để lại sẹo không?

Cắt cánh mũi tuy có can thiệp rạch mổ nhưng đường rạch khá ngắn và mức độ xâm lấn rất thấp. Hơn nữa bằng sự khéo léo của bác sĩ tại Thu Cúc khi đóng vết mổ sẽ khâu thẩm mỹ sẽ không để lộ dấu vết thẩm mỹ, hay sẹo xấu. 

Tuy nhiên, sau phẫu thuật cắt cánh mũi chị em cũng nên tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, kiêng ăn các thực phẩm có nguy cơ gây sẹo như: Rau muống, thịt bò… Và luôn giữ vết thương sạch sẽ để mũi sớm bình phục. 

thu gọn cánh mũi có để lại sẹo không

Thu gọn cánh mũi có đau không?

Tại Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc, thu gọn cánh mũi được thực hiện theo đúng quy trình bài bản của Bộ y tế, theo đó trước khi phẫu thuật, khách hàng sẽ được bác sĩ tiêm tê tại vùng mũi. Khi thuốc tê ngấm và bác sĩ tiến hành các thao tác kỹ thuật chính, bạn sẽ không cảm thấy đau hay bất cứ khó chịu nào trong suốt quá trình thực hiện.

Tuy nhiên sau phẫu thuật, thời gian đầu theo phản ứng tự nhiên của cơ thể vết thương vùng cánh mũi có thể bị sưng đau nhẹ, lúc này chị em nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm sưng đau, kháng viêm và không nên quá lo lắng bởi tình trạng này sẽ dần biến mất ngay sau đó. Chắc chắn qua đây bạn đã tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc thu gọn cánh mũi có đau không?

Thu gọn cánh mũi có phải kiêng gì không?

Thu gọn cánh mũi có phải kiêng gì không? Cũng là vấn đề được chị em quan tâm. Theo đó, sau khi thu gọn cánh mũi ngoài việc vệ sinh cánh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, tuân thủ uống thuốc theo đơn của bác sĩ, tránh va đập mạnh vùng mũi và những chú ý khi ngủ không nên nằm sấp… thì trong chế độ ăn uống chị em cũng cần lưu ý: 

  • Kiêng ăn các thực phẩm không tốt cho vết thương hở như: Rau muống, thịt bò, gà, hải sản, đồ nếp… trong khoảng 1 – 2 tuần đầu sau phẫu thuật.
  • Kiêng các gia vị cay nóng, đồ ăn lên men, hoặc các loại nước tương đen.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, thức uống có cồn, chất kích thích…

Tóm lại về cơ bản thu gọn cánh mũi chỉ là tiểu phẫu đơn giản, chị em sẽ loại bỏ được nhược điểm cánh mũi xấu chỉ sau 30 – 45 phút thực hiện. 

Kiêng thực phẩm dễ gây kích ứng

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc thu gọn cánh mũi có ảnh hưởng gì không. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ nâng mũi, chỉnh sửa mũi chị em có thể liên hệ tới tổng đài 1900.1920 để được tư vấn cụ thể! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *